Tổng thống Donald Trump có thể ân xá cho rapper Lil Wayne trong ngày cuối tại vị

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
20/01/2021 09:44 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ ký lệnh ân xá cho rapper Lil Wayne vào hôm nay trong đợt ân xá cuối cùng, theo Reuters.

Donald Trump dự kiến ban hành hơn 100 lệnh ân xá và giảm án vào ngày cuối cùng ông tại vị. Tháng trước, Lil Wayne đã nhận tội sở hữu một khẩu súng lục mạ vàng được nạp đạn khi máy bay anh ta thuê hạ cánh ở Miami (Mỹ) vào tháng 12.2019. Lil Wayne phải đối mặt với bản án lên đến 10 năm tù tại phiên tòa ngày 28.1 tới ở Miami.
Các nguồn tin xác nhận thông tin từ báo The New York Times rằng danh sách ân xá và ân xá dự kiến bao gồm cựu Chủ tịch nghị viện bang New York Sheldon Silver (76 tuổi), bị kết tội tham nhũng vào năm 2015.
Danh sách ân xá của Donald Trump dự kiến sẽ không bao gồm Giuliani, luật sư riêng của ông, người đã lên tiếng ủng hộ các tuyên bố của tổng thống về gian lận phiếu cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Tổng thống Donald Trump có thể ân xá cho rapper Lil Wayne

ẢNH: REUTERS

Các nguồn tin cũng cho biết những người có thể không được ân xá lần này còn gồm Steve Bannon, người đã giúp Donald Trump thắng cử năm 2016 và từng giữ vị trí cố vấn cấp cao của Nhà Trắng. Steve Bannon (67 tuổi) không nhận tội với cáo buộc lừa gạt các nhà tài trợ cho We Build the Wall - một chiến dịch gây quỹ trực tuyến xây dựng bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico. Quỹ này đã huy động được 25 triệu USD.
Julian Assange (50 tuổi), lập trình viên Úc, người sáng lập WikiLeaks, cũng không có khả năng được ân xá. Bộ Tư pháp Mỹ vào năm 2019 đã yêu cầu Anh dẫn độ Assange đến Mỹ để đối mặt với cáo buộc âm mưu xâm nhập máy tính của chính phủ Mỹ và xuất bản các tài liệu mật của Mỹ. Hai tuần trước, một thẩm phán người Anh đã ra phán quyết không dẫn độ Assange đến Mỹ vì cho rằng sức khỏe tâm thần của anh ta có vấn đề, nhiều khả năng anh ta sẽ tự sát.
Rapper Lil Wayne (39 tuổi) từng đoạt giải Grammy. Anh ủng hộ Donald Trump trong chiến dịch tái tranh cử tổng thống cuối năm ngoái. Lil Wayne đăng một bức ảnh chụp anh với tổng thống và nói rằng anh ủng hộ chương trình cải cách tư pháp, luật hình sự và kế hoạch kinh tế của ông Trump cho người Mỹ gốc Phi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.