Tổng giáo phận TP.HCM tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và thánh lễ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
22/05/2021 10:44 GMT+7

Sáng 22.5, linh mục Phêrô Kiều Công Tùng, Chưởng ấn Toà Tổng giám mục Tổng giáo phận TP HCM đã ký thông báo tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và thánh lễ chung từ hôm nay để phòng dịch theo yêu cầu của chính quyền TP.HCM.

Văn bản của Chưởng ấn Toà Tổng giám mục gởi quý Cha, quý Bề trên và toàn thể cộng đồng dân Chúa. Tổng giáo phận TP.HCM nhấn mạnh: “Những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang có diễn biến phức tạp hơn với một số ca nhiễm trong cộng đồng. Chính quyền thành phố đã đưa ra những quy định hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh”.

Giáo xứ Chợ Đũi

Ảnh: TGP TP.HCM

Vì vậy, Tòa Tổng Giám mục xin gửi đến quý cha cùng các cộng đoàn giáo xứ và dòng tu một số hướng dẫn như sau: Tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ chung của cộng đoàn từ ngày 22.5.2021 cho đến khi có thông báo mới.

Hai biến chủng virus Covid-19 ở TP.HCM nguy cơ lây lan rất nhanh

Thánh lễ hằng ngày tại Nhà thờ Chính tòa sẽ được phát trực tuyến

Quý Cha vẫn cần dâng lễ hằng ngày để nhân danh Hội Thánh cầu nguyện cho cả thế giới sớm qua cơn đại dịch, nhưng không được quy tụ quá 20 người, và phải tuân thủ việc giãn cách (giữ khoảng cách 2m).
Từ thứ Bảy 22.5.2021, thánh lễ hằng ngày tại Nhà thờ Chính tòa sẽ được phát trực tuyến, để mọi người có thể hiệp thông trong bầu khí gia đình.
Còn tại các nhà thờ hay nhà nguyện, phải triệt để thực hiện các hướng dẫn của ngành y tế như: khử trùng phòng ốc, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang…
Ngoài ra, mọi tín hữu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với sức khỏe cộng đồng: khi trở về từ các tỉnh, thành có dịch nên tự cách ly và hạn chế đến những nơi công cộng; nếu có triệu chứng bệnh về đường hô hấp cần thăm khám sớm tại các cơ sở y tế.
Trước đó, để kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã có chỉ đạo, yêu cầu thực hiện tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ, hoạt động tôn giáo có quy mô 20 người trở lên. Hàng ăn uống nhỏ và vừa chỉ bán mang đi, không phục vụ tại chỗ áp dụng từ 0h thứ Bảy 22.5 cho tới khi có thông báo mới.

Từ thứ Bảy 22.5.2021, thánh lễ hằng ngày tại Nhà thờ Chính tòa sẽ được phát trực tuyến, để mọi người có thể hiệp thông trong bầu khí gia đình

Ảnh: TGP TP.HCM

Nhà hàng, nhà hàng trong khách sạn chỉ phục vụ cùng lúc không quá 20 người trong 1 thời điểm. Xe taxi truyền thống và xe taxi công nghệ phải mở cửa sổ thông thoáng khi phục vụ hành khách. Ngoài việc kiểm tra, nhắc nhở trực tiếp, UBND các quận, huyện sẽ phạt nguội các cơ sở kinh doanh ăn, uống trên cơ sở hình ảnh thu thập được (nếu cố tình vi phạm).
Lãnh đạo TP.HCM kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên phải gương mẫu trong việc chấp hành yêu cầu 5K của ngành y tế, đặc biệt nên hạn chế tối đa việc ăn uống, tiếp khách ở bên ngoài trụ sở cơ quan và nơi ở.
Như vậy, đây là lần thứ tư cùng với người dân, các nhà thờ thuộc Tổng giáo phận TP HCM phải tạm ngưng các hoạt động thánh lễ tập trung để phòng chống dịch lây lan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.