Tổng giám đốc VOV: ‘Chúng tôi có tham vọng nhận Hãng phim Truyện Việt Nam về Đài”

29/11/2018 16:33 GMT+7

“Chúng tôi có tham vọng nhận Hãng phim Truyện Việt Nam về Đài Tiếng nói Việt Nam. Điều này không phải là tham vọng duy ý chí đâu”, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV, nói.

Ông Nguyễn Thế Kỷ đã có những chia sẻ về kế hoạch của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), trong đó có việc nhận Hãng phim Truyện Việt Nam về VOV, trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Chân dung âm nhạc - Mùa biểu diễn 2018 - 2019 với chủ đề Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm.

“Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho các nghệ sĩ ở Hãng phim truyện Việt Nam. Anh Nguyễn Ngọc Thiện (Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) cũng đồng ý. Một đoàn các anh em nghệ sĩ đã đến Đài Tiếng nói Việt Nam gặp tôi và đề nghị được về Đài”, ông Nguyễn Thế Kỷ cho hay.

Ông Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ: “Tôi không nhìn đất của các anh các chị ở số 4 Thụy Khuê (Hà Nội) hay ở TP.HCM, tôi không phải là doanh nghiệp. Nhưng tôi tin chắc là với định hướng phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam, với tầm nhìn có thể nói không kiêu ngạo là tầm nhìn văn hóa lâu dài, chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các anh các chị về lương, thưởng, về điều kiện…”.

Theo ông Nguyễn Thế Kỷ, về sản xuất, đầu ra của hãng phim ngoài việc  phục vụ xã hội, chiếu ở các rạp, còn có thể phục vụ 17 kênh của VTC. “Chúng tôi có mong muốn phát triển Đài Tiếng nói Việt Nam như thế”, ông Nguyễn Thế Kỷ nói.

Tháng 4.2016, Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam (VFS) đã tiến hành cổ phần hóa với một nhà đầu tư duy nhất là Tổng công ty vận tải thủy (VIVASO). Tháng 7.2017, hoàn tất quá trình cổ phần hóa, VIVASO tiếp nhận điều hành VFS. Ngày 13.10.2017, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra Hãng phim Truyện Việt Nam.

Ngày 20.9, Thanh tra Chính phủ đã ra thông báo kết luận thanh tra “công tác cổ phần hóa Hãng phim Truyện VN”. Đây là cuộc thanh tra đột xuất được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng sau khi nhận được nhiều phản ánh trái chiều từ Hội Điện ảnh Việt Nam, nhiều cán bộ, nhân viên hãng phim.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện ngay các quy trình, thủ tục theo quy định để nhà đầu tư chiến lược (Tổng công ty vận tải thủy - VIVASO) xin rút vốn trước thời hạn.

Mới đây, ngày 14.11, tại Hà Nội, nhiều nghệ sĩ đã bức xúc về văn bản số 4974 của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch vì đưa ra những yêu cầu vô lý liên quan đến VIVASO.

Trong chiều cùng ngày, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng đã lên tiếng về việc này. “VIVASO chắc chắn sẽ thoái vốn”, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, khẳng định. Cũng trong hôm đó, một số ý kiến từ phía Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho biết đang hoàn thành một số việc để đưa nhà đầu tư mới vào. Tuy nhiên, không có bất cứ thông tin về việc nhà đầu tư chiến lược mới là ai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.