Tôn vinh nghệ thuật phục vụ cộng đồng

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
04/04/2021 07:30 GMT+7

Tối 2.4, Hanoi Grapevine’s Finest - sự kiện vinh danh hoạt động nghệ thuật đương đại trong năm 2020 đã diễn ra tại 282 Workshop, 156 Phú Viên, Long Biên, Hà Nội.

Buổi lễ tôn vinh những cá nhân, tổ chức, những dự án, hoạt động nghệ thuật sáng tạo có ảnh hưởng tới cộng đồng.
Ở hạng mục Nhà khởi xướng tiên phong, giải thưởng được trao cho những tổ chức nghệ thuật: không gian văn hóa Manzi, Phố Bên Đồi, Á Space, Cổ Động, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Flamingo, Noirfoto, Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory, Varan Vietnam, VICAS Art Studio và Wonder Art.
Hạng mục Dự án ý nghĩa trong năm, giải thưởng được trao cho các dự án/chuỗi sự kiện ý nghĩa có chất lượng nghệ thuật tốt và khả năng tiếp cận với công chúng cao, gồm: Như trăng trong đêm, Xưởng văn hóa, Công dân Trái Đất, Di sản kết nối, Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân, Dự án tài liệu Đoạn trường vinh hoa, Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2020, chuỗi sự kiện nghệ thuật Nổ cái bùm, Rục rà rục dịch và Schubert in A Mug.
Hạng mục nghệ sĩ nổi bật dành cho những nghệ sĩ không quá 35 tuổi hoặc nhóm nghệ sĩ không giới hạn tuổi; có tác phẩm, dự án có tính đột phá, đổi mới. Các nghệ sĩ được vinh danh gồm: Lưu Đức Anh, nhóm Đàn Đó, Hà Thúy Hằng, Hồ Trâm Anh, Nguyễn Hồng Giang, Xuân Hạ, Trần Thảo Miên, Nhung Nguyễn, Hà Ninh Phạm và Phan Đỗ Phúc.
Hanoi Grapevine, đơn vị trao giải, ra đời từ năm 2007. Đây là trang thông tin trực tuyến độc lập, tự chọn cho mình sứ mệnh hỗ trợ các nghệ sĩ độc lập cũng như sự phát triển của các trào lưu và biểu đạt văn hóa nghệ thuật mới mẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.