Tôn vinh nghệ sĩ ballet Tố Như trong vở múa mới

05/09/2017 06:58 GMT+7

The Ballerina sẽ lần đầu ra mắt khán giả vào 20 giờ ngày 23.9 tại Nhà hát TP.HCM.

The Ballerina, vở múa của đạo diễn Nguyễn Ngọc Anh (đang sống và giảng dạy, biên đạo các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Hồng Kông), cố vấn nghệ thuật: Nguyễn Tấn Lộc, cùng phần dàn dựng ballet của nghệ sĩ Dương Thảo, với sự tham gia của NSƯT Tố Như (ảnh) và các diễn viên của Arabesque, sẽ lần đầu ra mắt khán giả vào 20 giờ ngày 23, 24.9 tại Nhà hát TP.HCM.
NSƯT Tố Như được xem là một trong những nghệ sĩ múa ballet hàng đầu VN hiện nay (chị đang là giáo viên ballet tại Trường Múa TP.HCM và làm việc tại Đoàn múa Arabesque). Sang Ukraine học múa ballet từ năm 11 tuổi, Tố Như lớn lên và trưởng thành trong những giai điệu ballet cổ điển nơi đây. Nhắc đến Tố Như, có lẽ không thể không nhắc đến vở Donquixote - một vở diễn gắn liền tên tuổi của chị trong rất nhiều năm tại nước ngoài và VN. Vì thế, khi xây dựng The Ballerina, đạo diễn Nguyễn Ngọc Anh dành một nửa thời lượng của vở để dựng lại một phần trong Donquixote, với phần trình diễn của Tố Như, khách mời Thái Đạt Minh và các diễn viên Arabesque.
Phần 2 của vở là khoảnh khắc người nghệ sĩ trở về cuộc sống đời thường, lắng nghe chính mình sau những giờ phút thăng hoa trên sân khấu. Phần 3 mang đến không gian của sự hòa quyện xúc cảm giữa diễn viên ballet cổ điển và những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, được cảm tác từ những bức tranh Đông Hồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.