'Tom&Jerry' bản người đóng suýt ngưng sản xuất vì Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
10/05/2020 06:00 GMT+7

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều dự án phim phải ngừng quay hoặc lùi thời gian xuất xưởng, nhưng Tom&Jerry phiên bản người đóng đã may mắn kịp hoàn tất khâu ghi hình.

Loạt phim hoạt hình Tom&Jerry từng làm nên tuổi thơ của nhiều khán giả, trong một thời gian dài khiến người hâm mộ bàn tán không ngớt vì được làm lại thành phim người đóng. Do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trên khắp thế giới, quá trình sản xuất dự án live action (người đóng) này cũng bị ảnh hưởng, thế nhưng rất may mắn là quá trình quay phim đã hoàn tất và mọi thứ vào khâu hậu kỳ, chờ ngày xuất xưởng.
Tom&Jerry bản người đóng do Tim Story (người đứng đầu của Story Company - một trong những hãng đứng ra sản xuất dự án) chỉ đạo. Đồng hành cùng nhà làm phim 50 tuổi trong vị trí sản xuất là Christopher DeFaria, người từng bảo trợ cho rất nhiều dự án tiếng tăm trước đó như Gravity (2013), Mad max: Fury road (2015) hay Ready player one (2018). Nếu trong 3 tháng đầu năm 2020, tình hình quay, dựng phim tại nhiều nước châu Âu, kể cả Mỹ gặp khó và chính phủ cũng yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông thì đoàn làm phim Tom&Jerry đã nghĩ ra nhiều cách để hoàn tất quá trình ghi hình dự án. 

Logo phim Tom&Jerry bản người đóng

Ảnh: Warner Bros.

Mong phim được ra rạp suôn sẻ

Chia sẻ trên Deadline, Christopher DeFaria thở phào vì sau hơn một năm thực hiện, Tom&Jerry đã đi vào khâu hậu kỳ: "Nếu không hoàn tất ghi hình tác phẩm người đóng lần này, chúng tôi sẽ rơi vào tình trạng giống như nhiều dự án phim người đóng khác vẫn chưa đi đến đâu trong quá trình sản xuất". Theo các nguồn tin mà nhà sản xuất sinh năm 1959 chia sẻ, phần lớn quá trình sáng tạo dự án Tom&Jerry lần này đều diễn ra ở phim trường Warner Bros. (nơi quay loạt phim Harry Potter) nằm tại hạt Hertfordshire (Anh).
Ông cho biết, để bộ phim lần này có thể đi đến cột mốc mà đoàn làm phim đã dự tính từ ban đầu, nhiều nhóm sản xuất, bao gồm họa sĩ, nhà làm phim ở các vùng khác nhau ở Anh, thành phố Montreal (Canada) và thành phố Los Angeles (Mỹ) đã phải làm việc riêng lẻ, cố gắng trao đổi với nhau về tiến trình sáng tạo do lệnh hạn chế đi lại giữa mùa dịch.

Loạt phim Tom&Jerry từng khiến nhiều khán giả nhí yêu thích

Ảnh: MGM

Dự án mới nhất về mèo Tom và chú chuột Jerry trước đây từng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực bàn cãi về cốt truyện phim, thế nhưng điểm chung giữa những luồng tranh cãi là "đứa con" tinh thần của nhà làm phim Tim Story sẽ cho khán giả biết được khoảnh khắc đầu tiên mà Tom gặp Jerry ra sao. Ê-kíp đã dựa vào hai nhân vật huyền thoại cùng tên trong loạt di sản kinh điển của các nhà làm phim quá cố William Hanna, Joseph Barbera hay Gene Deitch để "biến tấu" lại thành phiên bản điện ảnh hiện đại hơn. Song Christopher DeFaria cũng nhấn mạnh, việc hoàn thành mọi tiêu chí đã đặt ra như hiện tại không có nghĩa là đoàn làm phim thở phào nhẹ nhõm do vẫn còn rất nhiều công việc giữa mùa dịch phải thực hiện để đảm bảo cho Tom&Jerry bản người đóng ra rạp đúng hẹn, suôn sẻ. 
Loạt phim hoạt hình Tom&Jerry được William Hanna và Joseph Barbera tạo ra từ năm 1940, phát triển cho đến hiện tại với nhiều thời kỳ sáng tạo khác nhau, do nhiều nhà làm phim ngồi ghế đạo diễn. Tính đến nay, thương hiệu này đã có 161 phần phim ngắn và nhiều dự án phim ăn theo khác, nhiều lần "ẵm" giải Oscar danh giá. Dự án phim người đóng về hai nhân vật này dự kiến khởi chiếu ngày 23.12 tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.