'Tomb Raider' làm mới sẽ có nhiều yếu tố thu hút khán giả

15/09/2017 15:45 GMT+7

Nữ diễn viên Alicia Vikander, người kế nhiệm Angelina Jolie vào vai Lara Croft, khẳng định Tomb Raider sắp ra mắt sẽ có nhiều yếu tố mới làm khán giả yêu thích.

Lara Croft không chỉ được coi là một trong những nhân vật video game mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra, mà còn là một trong những nhân vật hư cấu nổi tiếng nhất. Kể từ khi Lara Croft xuất hiện vào giữa những năm 1990, nhân vật này đã được chuyển thể thành nhiều phiên bản ở các nền tảng khác nhau, bao gồm cả màn ảnh rộng.
Angelina Jolie từng vào vai Lara Croft trong hai bộ phim do Jan de Bont đạo diễn là Lara Croft: Tomb Raider (2001)Lara Croft: Tomb Raider - The Cradle of Life (2003). Thật không may, do nhận quá nhiều phê bình về chất lượng và doanh thu nghèo nàn nên nhà sản xuất không thực hiện phần 3.
Nhưng Warner Bros. đã hợp tác với MGM và GK Films để làm mới tác phẩm này dựa trên video game làm mới năm 2013 của Crystal Dynamics. Phim sẽ do đạo diễn người Na Uy Roar Uthaug chỉ đạo và ngôi sao Alicia Vikander (từng góp mặt trong Ex Machina, The Man From U.N.C.L.E.) đảm nhận vai chính Lara Croft.
Hiện Vikander đang bận rộn quảng bá cho bộ phim mới nhất của mình mang tên Euphoria, được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto tuần trước. Trong một cuộc phỏng vấn với THR tại liên hoan phim, cô đã chia sẻ một chút về Tomb Raider làm mới.
Nữ diễn viên khẳng định Tomb Raider phiên bản reboot (làm mới) vẫn sẽ tôn vinh nhân vật nổi tiếng Lara Croft nhưng đưa thêm nhiều yếu tố mới vào phim. Alicia Vikander nói: “Cô ấy (Lara Croft) là nhân vật rất được yêu thích. Tôi lớn lên với trò chơi này và hồi 15 tuổi, tôi đã rất hồi hộp khi xem phim Angelina Jolie đóng… Trò chơi video trải qua khá nhiều thay đổi và nó đã được làm mới vào năm 2013… Vì vậy, tôi chắc chắn có rất nhiều yếu tố mới trong phim. Vừa tôn vinh nhân vật mà mọi người đều biết và rất nhiều yếu tố mới sẽ khiến khán giả ngạc nhiên khi xem phim”.
Các nhà làm phim hi vọng Tomb Raider reboot với thật nhiều yếu tố mới sẽ phá bỏ lời nguyền doanh thu thấp của dòng phim chuyển thể tử video game
Như các thông tin trước đó, Tomb Raider mới chú trọng vào khởi nguồn của nhân vật chính thay vì các chuyến phiêu lưu khi cô đã thành danh. “Đây là một câu chuyện lớn. Đó là kiểu một cô gái trên đường trở thành một anh hùng hành động”, Alicia Vikander cho biết.
Vikander còn bật mí với Ottawa Sun rằng trailer đầu tiên của Tomb Raider reboot sẽ sớm ra mắt khán giả trong vòng hai tuần tới. Có nghĩa là trailer này sẽ được tung ra trước cả Kingsman: The Golden Circle hay Blade Runner: 2049 - sản phẩm khác của Warner Bros.
Nhiều năm qua, các hãng phim đã phải vật lộn với việc chuyển thể các trò chơi điện tử thành phim điện ảnh. Một số phim chuyển thể như Warcraft của Duncan Jones và Assassin's Creed của Justin Kurzel, có thể được coi là bước ngoặt thành công cho thể loại này. Nhưng đa số các phim dạng này đều dính lời nguyền thất bại, doanh thu thường èo uột.
Bất chấp thực tế đáng buồn ấy, Hollywood không muốn từ bỏ mảng kiếm tiền từ phim chuyển thể video game ngay và luôn. Họ vẫn đang nỗ lực hóa giải lời nguyền kia. Thế nên, ngoài nỗ lực làm mới Tomb Raider, một số dự án phim chuyển thể từ trò chơi điện tử khác cũng đang được phát triển như phim Rampage của Brad Peyton với Dwayne Johnson chẳng hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.