Tom Hanks ủng hộ những bộ phim phát trực tuyến vì Covid-19

Hà Trang
Hà Trang
28/12/2020 21:04 GMT+7

Theo Tom Hanks , nhiều bộ phim được thực hiện chỉ nhằm mục đích phát trực tuyến do ảnh hưởng của Covid-19. Trong khi đó, các "bom tấn" nhượng quyền thương mại sẽ có nhiệm vụ kéo khán giả ra rạp trở lại.

Variety đưa tin, ngày 28.12, trong một cuộc phỏng vấn với trang Collider về bộ phim sắp ra mắt - News of the World, Tom Hanks đã đề cập đến tác động của Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh rạp chiếu phim trong năm 2020 và sự chuyển hướng phát hành trên các dịch vụ phát trực tuyến của nhiều bộ phim.
Tom Hanks bày tỏ: "Năm nay, một sự thay đổi lớn đã đến. Sự ra đời các dịch vụ phát trực tuyến cho phép khán giả xem phim thoải mái ngay tại nhà của mình. Nhưng liệu các rạp chiếu phim có còn tồn tại? Tôi nghĩ là có, chắc chắn chúng vẫn sẽ hoạt động".

Tom Hanks (trái) trong bộ phim News of the World

Ảnh: Variety

Tài tử nói tiếp: "Những bộ phim 'bom tấn' được đầu tư kinh phí lớn sẽ phù hợp với rạp chiếu phim. News of the World có thể là bộ phim cuối cùng nằm ngoài xu hướng đó được chiếu trên màn ảnh rộng. Bởi vì sau đó, để đảm bảo rằng khán giả sẽ tới rạp chiếu trở lại, chúng ta phải có sự xuất hiện của Vũ trụ điện ảnh Marvel và những dự án khủng khác".
Tom Hanks ngụ ý rằng những thương hiệu điện ảnh lớn sẽ được tiếp tục với mục đích nhắm tới màn ảnh rộng, trong khi nhiều bộ phim "nhỏ" hơn đang học cách điều chỉnh để sản xuất cho các nền tảng phát trực tuyến.
Tom Hanks nói: “Bạn muốn xem những bộ phim ở rạp, bởi vì việc xem chúng ở nhà, trên chiếc ghế dài, không thể lột tả được tất cả hiệu ứng thị giác. Tuy nhiên, Covid-19 khiến chúng ta buộc phải thay đổi. Tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều phim chỉ được phát trực tuyến và tôi cho rằng điều đó ổn nếu nó được tính toán ngay từ đầu để phù hợp với màn hình ti vi ở nhà".
Ngành công nghiệp điện ảnh gần đây bị xáo trộn nhiều trước quyết định của Warner Bros. Hãng phim quyết định phát hành toàn bộ những tác phẩm dự kiến chiếu vào năm 2021, bao gồm Dune The Matrix 4 trên HBO Max đồng thời với các rạp chiếu phim.
Tuy nhiên, khác với Tom Hanks, nhiều đạo diễn và chủ rạp chỉ trích động thái này. Đạo diễn Denis Villeneuve của Dune thậm chí đã viết trong một bài báo cho Variety: “Điện ảnh trên màn ảnh rộng không chỉ là một công việc kinh doanh, nó là một loại hình nghệ thuật gắn kết mọi người lại với nhau, tôn vinh tính nhân văn, nâng cao sự đồng cảm và sẻ chia giữa con người với con người. Đó là một trong những trải nghiệm tập thể mang tính nghệ thuật cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi gắm đến khán giả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.