Tom Hanks tham gia sản xuất phim về ông Donald Trump

12/03/2017 08:40 GMT+7

Tom Hanks đã đồng ý giữ vai trò sản xuất dự án phim mới của HBO, tái hiện lại chiến dịch tranh cử tổng thống độc đáo của ông Donald Trump trước bà Hillary Clinton.

Gần hai tháng sau khi ông Donald Trump vào Nhà Trắng, hãng truyền hình cáp HBO công bố kế hoạch cho ra mắt dự án phim dựa trên chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. AFP ngày 11.3 xác nhận Tom Hanks và Gary Goetzman đã ký kết hợp đồng giữ vai trò sản xuất bộ phim.
Trước đây, HBO từng có kinh nghiệm thực hiện các dự án phim ảnh chủ đề bầu cử: Recount (2008) về cuộc bầu cử Mỹ năm 2000, khi George W. Bush đánh bại Al Gore; Game Change (2012) tập trung vào chiến dịch của ứng cử viên đảng Cộng hòa John McCain năm 2008.
Phim mới đề cập đến ông Donald Trump cũng có nhiều điểm tương đồng so với những người tiền nhiệm. Thứ nhất, Jay Roach một lần nữa làm đạo diễn. Theo Deadline, bộ ba Tom Hanks, Gary Goetzman và Jay Roach từng hợp tác với nhau trong bộ phim chiến thắng Emmy năm 2012 của HBO - Game Change. Jay Roach cũng là gương mặt quen thuộc và uy tín khi chỉ đạo thành công nhiều dự án khác, bao gồm cả All The Way hồi năm ngoái - một phim chính trị về Tổng thống Lyndon Johnson, có sự tham gia của Bryan Cranston.
Khán giả đang rất tò mò ai sẽ là người vào vai ông Donald Trump và bà Hillary Clinton Ảnh: Reuters
Ngoài ra, phim về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 cũng lại dựa trên cuốn sách viết bởi nhà báo Mark Halperin và John Heileman, sẽ ra mắt vào đầu năm 2018 tại Mỹ. Đây là cuốn thứ ba trong series Game Change sau Game Change: Obama and the Clintons, McCain and Palin, and the Race of a Lifetime năm 2010 và Double Down: Game Change 2012 từng là tư liệu cho hai phim về bầu cử HBO làm trước đó.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tên của nhà biên kịch chịu trách nhiệm kịch bản chuyển thể. Mặc dù Recount Game Change đều được viết bởi Danny Strong - đồng tác giả phim Empire và biên kịch cho hai phần Hunger Games cuối cùng nhưng chưa rõ liệu biên kịch này có tiếp tục tham gia dự án mới hay không.
Ngoài ra, điều khiến khán giả quan tâm nữa là chưa rõ diễn viên nào sẽ vào vai Donald Trump và ứng cử viên đảng dân chủ Hillary Clinton. Công chúng đặt câu hỏi liệu Alec Baldwin - người thường xuyên bắt chước đương kim Tổng thống Mỹ trong chương trình truyền hình Saturday Night Live - có sẵn sàng chấp nhận vai diễn này?
Trước đây, HBO đã mời Kevin Spacey, Julianne Moore, Woody Harrelson, Ed Harris và Sarah Paulson tham gia phim về cuộc bầu cử tổng thống năm 2000 và năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.