Tom Hanks đón sinh nhật thứ 64 qua những bộ phim ấn tượng trong sự nghiệp

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
04/06/2020 12:59 GMT+7

Ngôi sao điện ảnh Tom Hanks sắp đón sinh nhật thứ 64 bằng những bộ phim đã làm nên tên tuổi ông trong suốt 40 năm qua.

Tom Hanks là diễn viênđạo diễn, nhà sản xuất phim người Mỹ nổi tiếng thế giới. Ông từng đoạt 2 giải Oscar cho các vai diễn trong phim Philadelphia và Forrest Gump. Nam tài tử sắp đón sinh nhật thứ 64  vào ngày 9.7 tới và tờ People đã điểm lại những bộ phim đã làm nên tên tuổi Tom Hanks:

1980: Bosom Buddies

Tom Hanks rất trẻ (24 tuổi) trong series phim truyền hình nhiều tập phát trên kênh ABC đã có một bước đột phá lớn trong diễn xuất.

Vai diễn khi Tom Hanks (phải) còn rất trẻ

Ảnh: People

 

1984: Splash

Nam diễn viên Tom Hanks tạo được tiếng vang với nhân vật chính Allen Bauer qua câu chuyện thú vị trong bộ phim hài lãng mạn giả tưởng về người đàn ông lao vào cuộc tình với một nàng tiên cá.

Nam tài tử trong phim hài lãng mạn về chuyện tình với nàng tiên cá

Ảnh: People

1988:Big

Đề cử Oscar đầu tiên cho Tom Hanks qua bộ phim phát hành ngày 3.6.1988 xoay quanh chuyện một đứa trẻ biến thành người lớn chỉ qua một đêm và gặp vô số rắc rối.

Bộ phim giúp Tom Hanks nhận được đề cử Oscar đầu tiên

Ảnh: People

1992: A League of their Own

Tom Hanks gia nhập đội ngũ những vận động viên chuyên nghiệp cùng Geena Davis, Madonna… trong tác phẩm kinh điển về giải bóng chày nữ chuyên nghiệp đầu tiên ở Mỹ.

Tác phẩm kinh điển về bóng chày

Ảnh: People

1993: Sleepless in Seattle

Tom Hanks nhận đề cử Quả cầu vàng cho vai diễn trong tác phẩm nhiều xúc cảm. Đây là lần đầu tiên ông diễn chung với Meg Ryan.

Vai diễn đầy cảm xúc giúp Tom Hanks nhận đươc đề cử Quả cầu vàng

Ảnh: People

1993: Philadelphia

Giải Oscar đầu tiên của Tom Hanks khi vào vai Andrew Beckett trong bộ phim đột phá kể về một luật sư đồng tính mắc bệnh AIDS. Beckett bị đuổi việc một cách oan ức tại công ty luật và quyết định khởi kiện.

Vai diễn luật sư đồng tính nhiễm AIDS giúp Tom Hanks nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp

Ảnh: People

1994: Forrest Gump

Trong bộ phim mang tính biểu tượng nhất trong sự nghiệp, Tom Hanks tiếp tục đoạt giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc lần thứ hai liên tiếp qua vai Forrest Gump.

Vai diễn để đời Forrest Gump của Tom Hanks giúp nam tài tử có thêm giải Oscar thứ hai

Ảnh: People

1995: Appolo 13

Tom Hanks và các diễn viên Kevin Bacon, Bill Paxton, Ed Harris… trong bộ phim về chuyến du hành lên mặt trăng đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh của Viện phim Mỹ, PGA, Hiệp hội phê bình phim Chicago...

Nam tài tử hóa thân thành phi hành gia trong Appolo 13

Ảnh: People

1998: Saving Private Ryan

Tom Hanks và Matt Damon, Edward Burns, Adam Goldberg… trong tác phẩm kinh điển về Thế chiến thứ 2 của đạo diễn Steven Spielberg. Bộ phim đoạt 5 giải Oscar trong đó có hạng mục Đạo diễn xuất sắc dành cho Steven Spielberg.

Tom Hanks trong tác phẩm kinh điển về Thế chiến 2 giành 5 giải Oscar

Ảnh: People

2013: Captain Phillips

Vai anh hùng ngoài đời thực - thuyền trưởng Richard Phillips do Tom Hanks đảm nhận. Vị thuyền trưởng đã giúp cứu thuyền viên tàu chở hàng của ông khi họ bị hải tặc Somalia phục kích ngoài khơi châu Phi năm 2009. Vai diễn này mang về cho Tom Hanks Quả cầu vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Vai thuyền trưởng giúp Tom Hanks đoạt giải Quả cầu vàng

Ảnh: People

2016: Sully

Thêm một vai người hùng ngoài đời thực khác của Tom Hanks: cơ trưởng của hãng hàng không US Airways - Chesley "Sully" Sullenberger - người đã hạ cánh thành công chiếc Airbus 320 trên sông Hudson tại thành phố New York ngay sau khi cất cánh vào năm 2009, cứu sống toàn bộ hành khách.

Tom Hanks vào vai cơ trưởng quyết đoán trong phim

Ảnh: People

2019: The Beautiful Day in the Neighborhood

Nam tài tử tham gia bộ phim tiểu sử nhà báo Lloyd Vogel 

Ảnh: People

Tom Hanks được đề cử giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc cho tác phẩm của đạo diễn Marielle Heller qua vai diễn Fred Rogers trong bộ phim tiểu sử nhà báo Lloyd Vogel.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.