Tom Hanks ca ngợi Bảo tàng điện ảnh mới ở Los Angeles

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
22/09/2021 12:09 GMT+7

Tom Hanks và Anna Kendrick hôm 21.9 ca ngợi bảo tàng mới ở Los Angeles (Mỹ) dành riêng cho điện ảnh, gọi đây là nơi tôn vinh một loại hình nghệ thuật đã tạo được ảnh hưởng toàn cầu.

Bảo tàng do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (nơi tổ chức lễ trao giải Oscar hằng năm) thành lập và mở cửa cho công chúng vào tham quan từ ngày 30.9. Tom Hanks là thành viên Hội đồng quản trị của bảo tàng điện ảnh này, đồng thời tài tử cho rằng điều quan trọng là thành phố Los Angeles phải có một nơi trưng bày điện ảnh, như ngôi nhà chung của Hollywood. “Phim ảnh tiếp tục là nghệ thuật kỳ diệu, có thể trò chuyện với mọi người ở khắp nơi. Bảo tàng điện ảnh mới ở Los Angeles là nơi tôn vinh nghệ thuật”, Tom Hanks phát biểu trong một buổi tham quan trước bảo tàng với truyền thông.
Bảo tàng nằm trong khuôn viên rộng 28.000 m2, bao gồm hai tòa nhà được nối với nhau bằng những cây cầu kính. Hai rạp chiếu phim được đặt bên trong. Đây là nơi trưng bày vô số kỷ vật trong phim bao gồm một đôi dép màu đỏ từ The Wizard of Oz, xe trượt tuyết Rosebud của Citizen Kane, mô hình Star Wars… trang phục diễn viên và màn hình video chạy các đoạn phim.

Mô hình sinh vật ngoài hành tinh trong phim ET the Extra-Terrestrial được trưng bày ở bảo tàng

ẢNH: REUTERS

Bảo tàng cũng là nơi công bố các tranh cãi, bao gồm sự thiếu đa dạng trong lịch sử trên màn ảnh và phong trào #MeToo đang vạch trần hành vi quấy rối tình dục.
Kế hoạch cho bảo tàng lần đầu tiên được công bố vào năm 2012 với dự kiến mở cửa vào năm 2016, nhưng việc xây dựng liên tục bị trì hoãn. Bảo tàng do kiến trúc sư Ý Renzo Piano thiết kế, tọa lạc ở trung tâm thành phố Los Angeles, có tầm nhìn bao quát ra Đồi Hollywood.
Nữ diễn viên Anna Kendrick nhận xét: “Bảo tàng sáng bóng, mới mẻ và to lớn, chứa đầy những ý tưởng, ước mơ cùng những trải nghiệm điện ảnh có giá trị trong suốt 125 năm qua. Tất cả những ai làm phim đều muốn đến địa điểm này”.
Tom Hanks vừa đóng chính phim Finch của đạo diễn Miguel Sapochnik qua vai nhân vật cùng tên - một trong những người cuối cùng còn trụ lại được trên trái đất khi tận thế diễn ra. Ông cùng với chú chó của mình sống qua những tháng ngày cô độc. Finch đã chế tạo một người máy là Jeff giúp ông cùng người bạn bốn chân trong hành trình đi tìm nhà mới. Phim dự kiên khởi chiếu ngày 5.11 tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.