Tom Cruise bị đổ lỗi gây ra vụ rơi máy bay làm 2 người chết

21/09/2017 11:10 GMT+7

Gia đình của hai phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay năm 2015 cho rằng Tom Cruise phải chịu một phần trách nhiệm về vụ tai nạn đáng tiếc.

Ngày 12.9.2015, một tai nạn máy bay kinh hoàng đã xảy ra khi đoàn phim Mena đang thực hiện những cảnh quay hành động. Trong ba phi công tham gia quay phim gặp nạn thì Alan Purwin và Carlos Berl tử vong, Jimmy Lee Garland bị thương nặng.
Được biết, trong quá trình quay phim, chiếc máy bay Piper Smith Aerostar 600 của họ đột ngột bị rơi ở khu vực Andes, Colombia.
Theo các tài liệu tòa án mà People đang có thì những người thân của Purwin và Berl cho rằng việc Tom Cruise và đạo diễn Doug Liman khát khao một bộ phim "có độ mạo hiểm lớn, tính hành động cao" đã góp phần dẫn đến tai nạn.
"Yêu cầu quay phim tại Colombia, cùng với sự nhiệt tình của Tom Cruise và đạo diễn Doug Liman khi quay nhiều lần những cảnh trên không, tăng giờ quay mỗi ngày và tăng ngày làm việc vào lịch trình chung đã phần nào gây ra vụ tử nạn", tài liệu ghi rõ.
Gia đình của hai viên phi công tử vong đang kiện các nhà sản xuất phim Imagine Entertainment, Vendian Entertainment và Cross Creek Pictures vì cái chết oan và những tổn thương họ phải gánh chịu.
Hiện trường vụ tai nạn khiến hai phi công tử vong và một người bị thương trong quá trình quay Mena hồi năm 2015 Ảnh: Reuters
Họ cáo buộc rằng các công ty sản xuất đã bỏ qua thủ tục an toàn trước chuyến bay nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Tài liệu có viết: "Sai sót trong sắp xếp kế hoạch, phối hợp và kiểm tra an toàn bay, những nhiệm vụ vốn thuộc trách nhiệm của bị đơn, đã dẫn đến việc phi công không đủ tiêu chuẩn và không được chuẩn bị phải thực hiện chuyến bay nguy hiểm".
Mặc dù Tom Cruise và Doug Liman không bị nêu tên như bị đơn nhưng các gia đình cho rằng hai người này đã "khinh suất" khi cho phép chuyến bay diễn ra trong hoàn cảnh đèo núi không quen thuộc và trong thời tiết xấu.
Vụ kiện cũng đề cập đến chuyện một người thuộc đội ngũ sản xuất bộ phim đã gửi khiếu nại chính thức tới hãng bảo hiểm về Tom Cruise và Doug Liman. "DL (đạo diễn Doug Liman) và TC (Tom Cruise) đã thêm toàn bộ cảnh quay trên không” và gọi bộ phim là "dự án nguy hiểm nhất mà tôi từng gặp".
Bên cạnh đó, các gia đình cũng kiện nhau. Gia đình của Berl gửi đơn kiện chống lại Garland, viên phi công sống sót duy nhất. Hiện tại, Universal Pictures và Tom Cruise chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.