Tôi yêu Tổ quốc tôi

15/10/2015 05:43 GMT+7

Đêm công diễn và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi (do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty CP Báo Thanh Niên và Công ty Legato thực hiện) đã diễn ra tưng bừng và rực rỡ sắc màu vào tối qua 14.10.

Đêm công diễn và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi (do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty CP Báo Thanh Niên và Công ty Legato thực hiện) đã diễn ra tưng bừng và rực rỡ sắc màu vào tối qua 14.10.

[VIDEO] Gala Tôi yêu Tổ quốc tôi
Chương trình để lại dấu ấn sâu đậm về một tình yêu dành cho Tổ quốc đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ mà cũng thật sâu lắng với tâm tình dạt dào qua những giai điệu, lời ca đầy xúc cảm.
Sân khấu hoành tráng của Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) tối qua ngập tràn không khí tưng bừng của một đêm hội dành cho giới trẻ - đúng như chia sẻ của một thành viên Ban tổ chức: “Mong muốn đây sẽ là một đêm diễn tươi vui, đậm chất trẻ nhưng sâu lắng, khơi gợi được tình yêu Tổ quốc trong mỗi khán giả khi xem tại nhà hát hay qua truyền hình trực tiếp. Hãy xem đây như là một sân chơi tương tác của giới trẻ với tình yêu Tổ quốc thông qua những giai điệu tự hào, cảm xúc về quê hương, đất nước từ nhiều thế hệ nhạc sĩ, chuyên hay không chuyên, đã cùng sáng tác và hát lên”.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Đan Trường và Uyên Linh trong đêm diễn tối qua - Ảnh: Độc Lập
Mạch xúc cảm của khán giả luôn được tiếp nối qua từng ca khúc lọt vào vòng chung kết khi được cất lên bởi nhiều giọng hát hay trên sân khấu. Lời ca dạt dào cộng với những hiệu quả dàn dựng sân khấu đa màu sắc của đạo diễn Thái Huân đã khiến nhiều ca khúc chạm vào trái tim người nghe. Đó là không gian ấn tượng với dàn hợp xướng cùng những cảnh trí thể hiện hào khí hồn thiêng sông núi cũng như sự mộc mạc giản dị với hình ảnh làng quê trong ca khúc Việt Nam Tổ quốc tôi yêu do NSƯT Tạ Minh Tâm trình bày; hay sâu lắng khi sân khấu chỉ thuần âm nhạc và giọng hát ca sĩ với dàn dây thính phòng sang trọng ở các tiết mục của Uyên Linh (Khúc hát dâng đời), Tạ Quang Thắng - Hồng Vy (Việt Nam trong trái tim tôi), Nhật Thủy (Tiếng Việt), nhóm Ayor (Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường).
Chắc chắn khán giả sẽ còn giữ mãi ấn tượng đến tận khi ra về với những kỹ xảo: thả dải lụa rồi kết nối thành ngôi sao vàng trên sân khấu rực đỏ (ca khúc Tình yêu Tổ quốc dạt dào Biển Đông do Đức Tuấn trình bày), kết nối những chiếc nón lá thành bản đồ VN, hay thành ngọn đuốc lớn tượng trưng cho sức trẻ thanh niên (tiết mục Tôi yêu Tổ quốc tôi, Đan Trường thể hiện)...
Có thể nói, tình yêu Tổ quốc từ cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi sau hơn 3 tháng phát động trên Báo Thanh Niên đã và đang lan tỏa đến nhiều đối tượng khác nhau, đến với đông đảo người xem, đặc biệt là 2.000 khán giả trẻ có mặt tại nhà hát đêm qua.
Người thân của tác giả Lục Đức Hòa (trái) nhận giải thay do tác giả đang là công nhân làm việc và sinh sống CH Czech - Ảnh: Đ.L
Tiếng Việt đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi
Sau hơn 3 tháng phát động, BTC cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi đã nhận được gần 2.000 bài dự thi qua email và đường bưu điện. Kết quả:
Giải nhất đã được ban giám khảo nhất trí đồng thuận trao cho ca khúc: Tiếng Việt (nhạc: Lục Đức Hòa, thơ: Lưu Quang Vũ), trị giá giải thưởng là 40 triệu đồng.
Giải nhì (30 triệu đồng): Việt Nam trong trái tim tôi (Tạ Quang Thắng).
2 giải ba (20 triệu đồng/giải): Tình yêu Tổ quốc dạt dào Biển Đông (Nguyễn Duy Khoái) và Khúc hát dâng đời (Hình Phước Liên).
3 giải tư (10 triệu đồng/giải): Hát về Trường Sa (Đoàn Quang Trung), Đảo xa mến yêu (Nhật Trung) và Tổ quốc là tiếng mẹ (nhạc: Nguyễn Văn Phượng, thơ: Nguyễn Việt Chiến).
4 giải khuyến khích (6 triệu đồng/giải): Việt Nam Tổ quốc tôi yêu (Đông Dương Chiều), Tổ quốc (nhạc: Phạm Minh Thuận, thơ: Nguyễn Duy Xuân), Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường (nhạc: Phạm Minh Thuận, lời: Nguyễn Hồng Diệu) và Tôi yêu Tổ quốc tôi (Nguyễn Đức Hiệt).
Ca khúc đoạt giải sẽ đi vào đời sống giới trẻ
Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của anh Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN. Anh phát biểu: “Cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức là một trong những nội dung quan trọng hưởng ứng phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được phát động từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VII diễn ra vào tháng 12.2014. Tôi tin rằng, các ca khúc đoạt giải sẽ đi vào đời sống giới trẻ, góp phần tôn vinh, truyền cảm hứng tình yêu Tổ quốc, yêu nhân dân, cổ vũ thanh niên biết rèn luyện, sống có trách nhiệm và cống hiến cho quê hương, đất nước”.
Bài thơ Tổ quốc được phổ nhạc thành ca khúc riêng dành cho chương trình
Tiết mục mở màn là ca khúc Tổ quốc - thơ Nguyễn Thế Kỷ (PGS-TS, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư) được nhạc sĩ Lê Quang sáng tác riêng cho cuộc thi. Không chỉ có tác phẩm thơ Tổ quốc được phổ nhạc lần này, nhà báo - nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ còn có nhiều bài thơ hay viết về biển đảo, trong đó bài Thao thức Trường Sa đã được nhạc sĩ Lê Đức Hùng phổ nhạc thành ca khúc Bâng khuâng Trường Sa (2012), được giới trẻ yêu thích, góp phần vun đắp lòng tự hào dân tộc cũng như ý chí cùng chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia nơi đầu sóng.
Thư cảm ơn
Tối 14.10, Báo Thanh Niên và Hội LHTN VN đã thực hiện thành công chương trình công diễn và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.
Để có được kết quả tốt đẹp đó, BTC xin chân thành cảm ơn:
- Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
- Ban Giám đốc Đài truyền hình VN - Ban Thanh thiếu niên VTV6.
- PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư.
- Ban Giám đốc Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.
- Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM.
- Ban giám khảo gồm nhạc sĩ Tôn Thất Lập - ủy viên BCH Hội Nhạc sĩ VN, Phó chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nhạc sĩ VN; nhà báo, nhạc sĩ Lương Minh - ủy viên BCH Hội Nhạc sĩ VN, Phó trưởng ban Văn nghệ Đài truyền hình VN; nhạc sĩ Phạm Đăng Khương; nhạc sĩ Lê Quang Vũ; nhạc sĩ Lê Quang; đạo diễn Thái Huân.
- Các nhạc sĩ, nhà thơ có ca khúc lọt vào vòng chung kết xếp hạng: nhạc sĩ Đông Dương Chiều, nhạc sĩ Nguyễn Văn Phượng, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận, nhà thơ Nguyễn Duy Xuân, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, nhạc sĩ Đoàn Quang Trung, nhạc sĩ Nhật Trung, nhạc sĩ Lục Đức Hòa, nhà thơ Lưu Quang Vũ, nhạc sĩ Tạ Quang Thắng, nhạc sĩ Hình Phước Liên, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận, nhà thơ Nguyễn Hồng Diệu, nhạc sĩ Nguyễn Đức Hiệt.
- Ban Giám hiệu Trường đại học Công nghệ, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM).
Cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể đã phối hợp thực hiện và hỗ trợ tổ chức.
BTC xin cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của các nhà tài trợ:
- CN Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.
- Công ty CP dịch vụ Phú Nhuận.
- Công ty CP tổ chức Nhà Quốc gia.
Chúng tôi xin được chân thành cảm ơn:
Công ty TNHH truyền thông và giải trí Legato (tài trợ 500 triệu đồng), đạo diễn Nguyễn Thái Huân, Giám đốc âm nhạc Lê Quang, biên đạo An Nguyên, thiết kế sân khấu Hoài Nam, dàn dựng hợp xướng NSƯT Hoàng Điệp, hòa âm: Lê Quang, Việt Anh, Minh Mẫn, Sơn Thạch, Nguyễn Dân, Hoàng Nhã, Minh Hoàng, thiết kế ánh sáng Thanh Sang, kỹ thuật âm thanh Lê Anh Tuấn, lập trình video Hiệp Văn, Anh Huyền, thiết kế mỹ thuật Minh Tùng, Minh Triết, trợ lý đạo diễn Dũng Phạm, Quốc Lân, điều phối chương trình Thanh Hồng cùng ê kíp.
* Các ca sĩ: Đan Trường, Hồ Ngọc Hà, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Thúy, Anh Bằng, Đức Tuấn, nhóm MTV, Uyên Linh, Nhật Thủy, nhóm Mắt Ngọc, Tạ Quang Thắng, Hồng Vy, nhóm Ayor, bé Hoàng Anh (The Voice Kids), MC Bình Minh, Hoàng Oanh; cùng dàn dây Saigon Chamber, đội Sơn ca Nhà thiếu nhi Q.3 (TP.HCM), hợp xướng Sao Khuê Việt, vũ đoàn No.1.
Ban tổ chức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.