Tôi học được nhiều điều từ siêu sao Tom Cruise

18/05/2008 22:29 GMT+7

Chẳng có vẻ gì của một diễn viên điện ảnh Hollywood, Travis Aaron Wade, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi tại TP.HCM, thật giản dị và dễ gần.

* Xuất thân là người lính, tại sao anh đột ngột chuyển sang điện ảnh?

- Tôi vào quân đội, trở thành chuyên gia vũ khí, từng nhận được huân chương danh dự năm 1997. Năm 1998, tôi học Luật hình sự tại Đại học Gendora nhưng đam mê điện ảnh đã cuốn hút tôi và trở thành diễn viên năm 24 tuổi. Kinh nghiệm trong thời gian phục vụ quân đội đã giúp tôi rất nhiều khi thể hiện vai diễn phim hành động, đặc biệt là kỹ năng sử dụng súng đạn.

* Vai diễn để lại dấu ấn trong sự nghiệp của anh là đại úy Bixby trong phim War of the worlds của đạo diễn Steven Spielberg (đã được chiếu ở VN với tựa Thế giới đại chiến). Anh có thể nói thêm về bộ phim này?

Travis Aaron Wade  (ảnh) sang VN giảng dạy kỹ năng về diễn xuất, ứng xử cho các học viên trường John Robert Powers ở Q.7, TP.HCM trong 2 tuần. Trong số các học viên của anh có Hoa hậu Mai Phương Thúy và các người mẫu nổi tiếng. Ngoài ra, anh còn hướng dẫn nghệ thuật trình bày ý tưởng, ngôn ngữ, phong cách thể hiện trước đám đông, ăn mặc sao cho lịch lãm, gợi cảm nhưng không phản cảm... cho các thí sinh dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào tháng 5.2008.

- Tôi đã trải qua hơn 7 năm theo đuổi nghiệp diễn. Đạo diễn Steven Spielberg là người làm việc rất chuyên nghiệp và khó tính. Để tuyển diễn viên cho bộ phim, ông phải casting đến 10.000 người. Thật may mắn tôi được chọn dù chỉ là vai phụ - đại úy Bixby, được làm việc với Tom Cruise cùng nhiều diễn viên tài danh khác. Tom còn là nhà sản xuất bộ phim này. Tom là người làm việc rất trách nhiệm, tận tụy, có mặt ngay từ ngày đầu khởi quay tại California. Anh đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm về nghề. Tôi đã nói chuyện, bàn luận rất nhiều với Tom về vai diễn của mình, và không thấy anh biểu hiện bất cứ cử chỉ hay lời nói nào mang bệnh "ngôi sao" cả. Đạo diễn Steven Spielberg là người cực kỳ nhạy cảm. Ông có thể nhìn trong số cả ngàn người đi casting để chọn đúng người cho vai diễn. Làm việc với những người như Tom và Steven, tôi học được rất nhiều điều. Ở Mỹ, rất khó để trở thành ngôi sao điện ảnh vì gần như những người tài giỏi và xinh đẹp đều đổ về Hollywood thử thời vận. Nhưng chỉ khoảng 2% trong số đó là được biết đến.

* Điều gì khác biệt giữa môi trường làm việc của nghề diễn viên ở Mỹ và các nước khác, đặc biệt như Việt Nam?

- Để thành danh ở Mỹ trong nghề diễn xuất là cả một quá trình dài lâu, kiên trì và không ngừng học hỏi. Sắp tới tôi sẽ thuyết trình cho sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM về đề tài: Sống, làm việc và tồn tại như thế nào ở Hollywood. Đó là lý do tại sao các ngôi sao thành danh ở đấy đều dành trọn đời cho điện ảnh. Trong khi theo tôi biết ở Việt Nam tuổi thọ nghề diễn khá ngắn ngủi.

* Lần đầu đặt chân đến Việt Nam, anh có thấy gì mới so với những hiểu biết của anh về đất nước chúng tôi trước đây?

- Việt Nam là đất nước xinh đẹp, đặc biệt người dân thật dễ mến. Xã hội Việt Nam đặt mối quan tâm cộng đồng lên hàng đầu, đây là sự khác biệt lớn so với Mỹ. Tôi cho rằng điều này hình thành từ văn hóa. Việt Nam không phải chỉ có các thị trấn nhỏ bé, quây quanh là những khu rừng hay ruộng lúa mà còn có những đô thị lớn, nhịp sống sôi động không kém gì ở Mỹ, không còn mãi bị ám ảnh với quá khứ của đạn bom, khói lửa mà đang hướng đến tương lai đầy triển vọng.

* Dự án điện ảnh tiếp theo của anh là gì?

- Tháng 7 tới tôi phải bay sang San Francisco, California để vào vai chính trong bộ phim Pig hunt do James Isaac đạo diễn.

* Và anh sẽ quay lại Việt Nam?

- Chắc chắn rồi. Tôi bắt đầu say mê vùng đất này rồi đó!

Đ.T (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.