Tối hậu thư cho các ki ốt ở thắng cảnh hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

15/04/2021 19:00 GMT+7

Ban quản lý khu du lịch (KDL) quốc gia hồ Tuyền Lâm đã ra “tối hậu thư” cho các chủ ki ốt cuối cùng đã hết hợp đồng, sau ngày 20.4 không tự tháo dỡ thì sẽ cưỡng chế

Theo ông Phạm Văn Dân, Giám đốc Ban quản lý KDL quốc gia (cũng là thắng cảnh quốc gia) hồ Tuyền Lâm, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng, tính đến nay Ban quản lý đã tổ chức tháo dỡ được 11 ki ốt ở xung quanh khu vực thắng cảnh hồ Tuyền Lâm. Hiện còn 5 ki ốt chưa được tháo dỡ. Đây là những ki ốt được Ban quản lý KDL cho các hộ thuê để kinh doanh trước đây. Việc cho thuê này đã hết hạn và được thanh lý từ lâu, đồng thời đơn vị cũng vận động nhiều lần nhưng các hộ chưa tháo dỡ, hoàn trả mặt bằng.

Các ki ốt có thời gian được thuê của Ban quản lý KDL trước đây

Ảnh: Gia Bình

Bắt đầu từ ngày 20.4, Ban quản lý KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm sẽ giải phóng mặt bằng để tôn tạo cảnh quan khu vực đường Hoa Phượng Tím, thuộc Ban quản lý KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm. Đồng thời phối hợp với Sở NN-PTNT Lâm Đồng triển khai thi công xây dựng công trình kè gia cố mái đập đất bờ hồ kéo dài theo nhánh trái đường vòng hồ Tuyền Lâm.

Các ki ốt chủ yếu bán hàng ăn uống, cà phê giải khát phục vụ du khách

Ảnh: Gia Bình

“Ban đã gửi thông báo, đề nghị các hộ thuê mặt bằng này tháo dỡ các ki ốt, di dời tài sản và bàn giao mặt bằng lại cho Ban trước ngày 20.4. Đến thời hạn này, nếu các hộ không tự giác tháo dỡ ki ốt, di dời tài sản thì Ban sẽ phối hợp với UBND TP.Đà Lạt tiến hành cưỡng chế tháo dỡ thu hồi mặt bằng theo quy định. Mọi thiệt hại về tài sản của các hộ trong quá trình tháo dỡ thu hồi này, Ban không có trách nhiệm giải quyết”, ông Dân cho biết.
Cũng theo ông Dân, riêng quán cà phê PiNi của Công ty TNHH LiMi thuê của Ban quản lý thì đến hết tháng 4 này sẽ hết hạn, Ban sẽ thanh lý hợp đồng, thu hồi, sử dụng đúng mục đích.

Quán cà phê PiNi đến hết tháng 4 sẽ hết hạn thuê mặt bằng và Ban quản lý KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm sẽ thanh lý hợp đồng

Ảnh: Gia Bình

Trước đó, vào đầu năm 2019, Báo Thanh Niên có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng “băm nát” thắng cảnh hồ Tuyền Lâm, trong đó có việc đơn vị quản lý tự ý cho thuê mặt bằng này. Sau khi báo đăng, cơ quan chức năng từ T.Ư đến địa phương đã chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc xử lý, tuy nhiên dù cơ quan chức năng đã rất quyết liệt nhưng đến nay tình hình vi phạm tại KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.