Toàn cảnh Liên hoan phim Cannes tại TP.HCM

16/10/2006 23:06 GMT+7

Với giá vé 20.000 đồng (và 10.000 đồng dành cho sinh viên), khán giả TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ phim Pháp ngữ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim (LHP) Cannes vừa qua như: Người giở trang, Mở màn, Transylvania, Lý lẽ của kẻ yếu, Thay đổi địa chỉ, Azur và Asmar.

Diễn ra tại rạp Cinebox từ ngày 20 đến 24.10.2006, Toàn cảnh Liên hoan phim (LHP) Cannes (do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM phối hợp Quỹ điện ảnh Gan tổ chức) hẳn sẽ đem lại cho khán giả sự tiếp cận, những khám phá mới mẻ về LHP danh giá này. Đặc biệt, bộ phim hoạt hình rất được mong đợi Azur và Asmar tuy vẫn chưa được công chiếu tại Pháp vẫn được "biệt lệ" giới thiệu với công chúng TP.HCM trong Toàn cảnh LHP Cannes.

Bộ phim Người giở trang (20 giờ ngày 20.10, 10 giờ ngày 21.10) là câu chuyện về kỳ thi dương cầm của cô bé Mélanie. Chỉ vì một phút giây lơ là của ban giám khảo mà cô bé xem dương cầm là lẽ sống, là ước mơ được trở thành nghệ sĩ này bị hỏng kỳ thi. Khi lớn lên, Mélanie vẫn bị ám ảnh bởi tai nạn đó, và cô có ý định trả thù. Bộ phim Mở màn (12 giờ ngày 21 - 22.10) kể về tình bạn giữa Bruno, Pierre và Rosette có nguy cơ tan vỡ chỉ vì Rosette thường trễ hẹn mà Bruno là người rất nghiêm khắc về giờ giấc. Trong một xã hội luôn tôn trọng giờ giấc như nước Pháp, bộ phim lại chỉ ra rằng con người đôi khi trở nên lố bịch, tự tạo bất hạnh cho mình chỉ vì nguyên tắc đúng giờ.

Transylvania (17 giờ ngày 21.10, 10 giờ ngày 22.10) là tình yêu dành cho đất nước Rumani của cô gái Zingaria. Đến vùng đất Transylvania (Rumani) để tìm người tình phụ bạc, trái tim Zingaria tưởng như tan vỡ. Nhưng cô gái bỗng nhận ra rằng vùng đất này cũng có một tâm hồn khiến cô muốn dâng tặng nó một tình yêu lớn lao hơn... Bốn người đàn ông, một phụ nữ, một đứa trẻ đều chọn cho mình cách kiếm tiền là đi đánh cướp trong phim Lý lẽ của kẻ yếu (17 giờ ngày 23.10; 21 giờ ngày 24.10). Phim dựa trên một câu chuyện có thật về những người bị kiệt sức vì công việc, nhưng khi lao vào cuộc sống của những kẻ cướp bất đắc dĩ thì cái giá phải trả của họ càng khốc liệt hơn.

Azur và Asmar (14 giờ ngày 22 - 23.10) là bộ phim hoạt hình về một châu Phi xa xưa với câu chuyện về hai chàng trai Azur và Asmar cùng đi tìm tiên nữ. Còn Thay đổi địa chỉ (19 giờ ngày 23.10; 14 giờ ngày 24.10) chứng kiến một câu chuyện hài kịch về tình yêu khi chàng nhạc công David nhút nhát, vụng về phải lòng chính cô học trò Julie của mình...

T.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.