Tỏa sáng ở LHP Cannes, Woody Allen bị con trai khơi chuyện lạm dụng tình dục

12/05/2016 14:39 GMT+7

(iHay) Ronan Farrow thẳng thừng phê phán những ngôi sao săn đón Woody Allen và cánh báo chí đang bưng bít chuyện đạo diễn này lạm dụng tình dục con gái nuôi.

(iHay) Ronan Farrow thẳng thừng phê phán những ngôi sao săn đón Woody Allen và cánh báo chí đang lờ chuyện đạo diễn này lạm dụng tình dục con gái nuôi Dylan Farrow.

Woody Allen và Soon Yi Previn - vợ và cũng từng là con gái nuôi của ông - tại buổi khai mạc LHP Cannes 2016 
Đêm khai mạc LHP Cannes lần thứ 69 bắt đầu với Café Society. Bộ phim mới nhất của đạo diễn Woody Allen là một trong năm tác phẩm được tài trợ bởi Amazon. Đây cũng là phim thứ ba của đạo diễn Woody Allen được chọn để chiếu mở màn Cannes sau Hollywood Ending (2002) và Midnight in Paris (2011).
Café Society kể về Hollywood những năm 1930. Trong đó, khán giả theo hành trình của một người đàn ông trẻ rời New York City chuyển đến Los Angeles với hi vọng tạo nên sự nghiệp ở ngành công nghiệp điện ảnh. Giữa Hollywood, anh vướng vào lưới tình, bị cuốn vào vòng xoáy xã hội nơi đây. Phim đánh dấu lần hợp tác thứ ba giữa Kristen Stewart và Jesse Eisenberg sau Adventureland (2009) và American Ultra hồi năm ngoái.
Đạo diễn Woody Allen và dàn diễn viên Café Society như Blake Lively, Jesse Eisenberg, Kristen Stewart, Steve Carell đã có buổi ra mắt, tiếp báo giới tại ngày khai mạc LHP Cannes. Dù đã 80 tuổi nhưng Woody Allen tự nhận bản thân còn minh mẫn và chưa có ý định nghỉ hưu. Ông sẽ làm phim chừng nào còn có nhà đầu tư rót tiền cho các dự án của ông.
Từ trái sang: diễn viên Blake Lively, đạo diễn  Woody Allen và diễn viên Kristen Stewart giới thiệu Café Society tại LHP Cannes lần thứ 69
Mọi cặp mắt đang đổ dồn về thành phố Cannes nước Pháp tất nhiên quan tâm đến Café Society và Woody Allen. Tuy nhiên, Ronan Farrow - con ruột của Woody Allen và nữ diễn viên Mia Farrow - lại quan tâm cha theo một cách khác.
Khi biết tin Café Society sẽ mở màn Cannes, Ronan Farrow chia sẻ với The Hollywood Reporter về suy nghĩ thật của mình. Anh lên tiếng về việc các phóng viên báo đài cố tình lờ vụ cáo buộc Woody Allen lạm dụng tình dục con gái Dylan. Ronan Farrow nói anh cảm thấy bất công vì truyền thông và nhiều người có tầm ảnh hưởng đã quên đi tội lỗi của cha anh.
“Các diễn viên, bao gồm cả những người tôi rất ái mộ lại vẫn tiếp tục xếp hàng để làm ngôi sao trong phim của ông ta… Có người từng bảo với tôi đó không phải chuyện cá nhân. Nhưng nó làm tổn thương chị gái tôi mỗi lần người "những hùng" của chị ấy như Louis C.K. hoặc ngôi sao cùng tuổi Miley Cyrus làm việc với Woody Allen. Đối với chị tôi và những người phụ nữ bị tấn công tình dục nhưng chưa bao giờ được chứng minh thì đó chính là chuyện cá nhân”, Ronan Farrow viết.
 Woody Allen (ảnh) nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc lạm dụng tình dục và được tuyên bố trắng án nhưng con trai ông - Ronan Farrow vẫn cho rằng cha mình có tội
Ronan Farrow chỉ ra khi anh 5 tuổi, đã thấy cha mình có “hành vi lạ” với Dylan, trong đó bao gồm việc leo lên giường Dylan giữa đêm, ép cô bé (khi đó 7 tuổi) phải mút ngón tay cái ông ta.
Trước đây, Dylan Farrow từng viết một bức tâm thư và gửi cho tờ New York Times tố cáo cha nuôi đã sàm sỡ khi cô còn nhỏ. Trong thư, Dylan Farrow viết: “Khi tôi lên bảy tuổi, Woody Allen đã dẫn tôi lên tầng áp mái ở tầng hai của ngôi nhà. Ông bảo tôi nằm trên bụng rồi tấn công tình dục”. Được biết, những lời cáo buộc này được trình lên tòa án và bị tòa án bác từ năm 1993.
Sau đó, bà Mia Farrow lên tiếng tỏ ý ủng hộ con gái nuôi. Tuy nhiên, người mẹ này không nhận được nhiều sự đồng tình. Elkan Abramowitz xuất hiện trên NBC’s Today nói: Dylan “là con tốt thí trong trận chiến lớn giữa ông ta (Woody Allen) và Mia Forrow từ 20 năm trước và ý tưởng bị lạm dụng được chính mẹ cô (Dylan) cấy vào suy nghĩ của cô ấy”.
Ronan Farrow kêu gọi mọi người lên tiếng đem lại sự công bằng cho chị mình thay vì im lặng như hiện nay
Tuy Woody Allen nhiều lần phủ nhận tất cả và được thả tự do vì trắng án nhưng Ronan Farrow vẫn không “phục”. Anh khẳng định do không bị cánh phóng viên chất vấn nhiều về vụ việc nên Woody Allen dễ dàng “thoát” và mọi thứ bị lắng xuống. Suốt buổi trả lời phỏng vấn khi giới thiệu Café Society tại LHP Cannes lần thứ 69 cũng không có phóng viên nào đặt câu hỏi về chuyện lạm dụng tình dục ấy.
Ronan Farrow kêu gọi mọi người cần lên tiếng đem lại sự công bằng cho chị mình nói riêng và nhiều người bị lạm dụng khác nói chung.
Woody Allen hiện đang sống với người vợ gốc châu Á tên Soon Yi Previn, kém ông đến 38 tuổi. Soon Yi vốn là một trong những người con nuôi của người đẹp Mia Farrow và chồng cũ, Andre Previn. Mia Farrow từng phát hiện chồng và con gái nuôi lên giường với nhau nên chia tay. Sau đó, Woody Allen và Soon Yi công khai đến với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.