Tòa án tối cao Pennsylvania xử kháng cáo vụ tấn công tình dục của Bill Cosby

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
03/12/2020 11:02 GMT+7

Phiên tòa diễn ra vào ngày 1.12, khoảng một năm sau khi tòa phúc thẩm cấp dưới bác bỏ đơn yêu cầu của Bill Cosby, hiện đã 83 tuổi, để xem xét lại lời kết tội ông, theo Reuters.

Luật sư của Bill Cosby hôm 1.12 nói với Tòa án tối cao Pennsylvania (Mỹ) rằng thẩm phán tại phiên tòa xét xử vụ tấn công tình dục năm 2018 của Bill Cosby lẽ ra không nên chấp nhận lời khai của năm nhân chứng tố cáo ông cưỡng hiếp họ.
Hai năm trước, diễn viên hài Bill Cosby bị kết tội đánh thuốc mê và cưỡng hiếp người bạn một thời - Andrea Constand - tại nhà của ông gần Philadelphia vào năm 2004. Ông đang thụ án tù từ ba đến tối đa mười năm trong nhà tù tiểu bang gần thành phố Philadelphia.
Tại phiên tòa xét xử năm 2018, các công tố viên đã gọi năm phụ nữ ra tòa để chứng minh rằng Bill Cosby có thói quen kết bạn với những phụ nữ trẻ với những lời hứa giúp đỡ về nghề nghiệp, sau đó đánh thuốc mê và cưỡng hiếp họ. Năm phụ nữ làm chứng nằm trong số hơn 50 người đã đưa ra những cáo buộc tương tự chống lại Bill Cosby kể từ những năm 1960.

Andrea Constand

ẢNH: NYDAILYNEWS

Công tố viên cho biết lời khai của năm người này tương đồng chặt chẽ với các cáo buộc của Andrea Constand, cho thấy Bill Cosby đã thực hiện vụ cưỡng hiếp. Luật sư của Bill Cosby - Jennifer Bonjean - lập luận rằng những lời tố cáo của năm người này quá khác với những cáo buộc của Andrea Constand để có thể được chấp nhận như một bằng chứng về những “hành vi xấu” trước đó. Không giống như những người phụ nữ khác, Bonjean cho biết, Bill Cosby đã có mối quan hệ 18 tháng với Andrea Constand và thậm chí đã gặp mẹ của bà.
Một trong bảy thẩm phán của Tòa án tối cao Pennsylvania là Christine Donohue, tỏ ra nghi ngờ lập luận của công tố viên về mức độ liên quan các lời khai của năm phụ nữ.
Trong một tuyên bố hôm 1.12 được công bố thông qua người đại diện của mình là Andrew Wyatt, Bill Cosby cho biết ông hài lòng với phiên tòa, rằng nó mang lại hy vọng cho các nạn nhân bị buộc tội như ông và nhận hậu quả từ hành vi sai trái của cơ quan tố tụng.
“Tôi rất hạnh phúc vì tôi hy vọng và thực sự tin tưởng rằng công lý sẽ thắng thế”, Bill Cosby nói. Stacey Witalec, phát ngôn viên của Tòa án tối cao Pennsylvania, cho biết trung bình mất 150 ngày để các thẩm phán đưa ra quyết định sau cùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.