Tinna Tình tiết lộ lý do ‘tách khỏi xã hội một thời gian dài’

18/12/2018 16:27 GMT+7

Gần như “mất tích” khỏi showbiz trong nhiều năm qua, Tinna Tình cho biết cô dành trọn thời gian để “tìm hiểu bản thân và trả lời cho chính mình câu hỏi: tôi là ai, sự tồn tại của tôi có giá trị gì?”.

“Vì sao ta hiện hữu trên trần gian này? Nếu mọi thứ cũng chỉ là tạm bợ và một ngày nào đó tất cả rồi sẽ tan biến và mình cũng thế? …”. Trong khoảng hơn 3 năm qua, Tinna Tình cho biết mình đã gần như tách biệt xã hội, để tự tìm những câu trả lời này.

Dừng lại để sửa sai

Theo Tinna, thời gian đó người ta thường gọi là tu tập nhưng “Tinna nghĩ đó là lúc mình dừng lại để nhìn những lỗi lầm của mình, để sửa sai và chuyển hóa những ghen ghét, những đố kỵ, những cảm giác tiêu cực trong cơ thể để làm sao sống cuộc sống nhẹ nhàng, vui vẻ. Vì sau tất cả, ai làm việc gì cũng đều có lý do của họ, họ có nói xấu nhau hay đánh nhau vì sao đều có lý do của họ… Hiểu ra điều này thì mình sẽ thông cảm cho mọi người nhiều hơn, cũng không còn thói quen đánh giá người này người kia ra sao nữa”.
Trong sự kiện đánh dấu sự trở lại của mình - ra mắt chương trình âm nhạc online tưởng nhớ nam ca sĩ Kim Jong Hyun (nhóm nhạc SHINee, Hàn Quốc), cô cũng chia sẻ lý do vì sao sau khi Jong Hyun mất, cô từng lập bàn thờ để cúng lễ 49 ngày cho anh như phong tục của người Việt đối với người đã khuất, cũng như trải lòng về biến cố đã từng tự tử của mình.
Tinna Tình nhiều lần khóc nghẹn khi chia sẻ về những bế tắc, áp lực của người nghệ sĩ ẢNH: Minh Tuấn
Hồi Tinna mới 20 tuổi, ra album đầu tiên Mù tạt, trong đó những bài Trả lại cho tôi hay Cỏ may… là nói về sự bế tắc của chính cô với “những điều trông thấy mà đau đớn lòng” trong xã hội. Đau nhưng cô chỉ có thể chia sẻ được bằng những sáng tác, qua âm nhạc của mình.
“Rồi càng về sau, khi càng lún vào trong showbiz, mình phải làm những điều này điều kia, thay đổi cả chính mình lúc nào không hay. Rồi thấy mình không còn là mình. Nên mình không còn cảm thấy muốn tồn tại nữa…”.

Tôi có tiền và sự nổi tiếng nhưng luôn cô đơn

Nữ ca sĩ tâm sự: “Tôi từng tự tử vào năm 27 tuổi. Đó là vào một ngày trời hơi lạnh lẽo vì sắp tới Noel - cũng ngày 18.12. Thời gian này tôi có nhiều giải thưởng trong âm nhạc lẫn phim ảnh. Tôi đã tự mua được nhà và xe hơi nhưng chẳng hiểu sao tôi luôn cảm thấy rõ sự vô vị trong cuộc sống. Tôi liên tục thắng các giải âm nhạc, sáng tác nhiều ca khúc nhưng âm nhạc của tôi không dành cho đại chúng, không có khán giả. Tôi có tiền và sự nổi tiếng, nhưng tôi luôn cảm thấy cô đơn…”.
Nữ diễn viên Mặt nạ máu cho rằng, ở trong nhà, cô luôn cảm thấy cô đơn bao trùm, khi ra đường thì càng tệ hại hơn. “Tôi thuộc tuýp người luôn đau lòng khi chứng kiến những sự bất công trong xã hội. Tôi muốn giúp đỡ những người bị thiệt thòi nhưng không có cách nào. Còn khi lên mạng xã hội để tìm niềm vui, tôi lại dễ bị ngã quỵ mỗi khi đọc những lời bình luận không tốt về mình, nó làm tôi suy sụp tinh thần, tôi dễ bị những bình luận tiêu cực ảnh hưởng tâm lý, dù tôi không làm gì họ và họ cũng không quen biết họ. Tôi nhớ cảm giác cô đơn, buồn bã, bế tắc và bi quan ấy rất rõ. Nó khiến tôi chỉ muốn được kết thúc mọi thứ, kết thúc cuộc đời mình một cách âm thầm, không ai biết, không lời từ biệt càng sớm càng tốt. Và vào tối ngày 18.12, năm 27 tuổi, tôi chọn cách tự tử để làm lối thoát”, cô nói.
Tinna Tình nói nếu đủ duyên và điều kiện, cô sẽ làm bộ phim về nam ca sĩ Jong Hyun ẢNH: NSCC
Tinna cho biết cô “nhớ rất rõ cảm giác lạnh từ từ khắp cơ thể, từng hơi thở trở nên ngắt quãng và lịm dần. Sau khoảng lặng với mọi thứ dừng lại và như lịm hết, trước mắt tôi tối sầm. Tôi suy nghĩ nhiều lắm… Lúc đó tôi mới biết thể xác và linh hồn là hai thứ khác nhau. Cảm giác của một người chết vì tự tử rất tệ… Tôi hoảng sợ, và nghĩ, chắc vì lẽ nào đó, tôi chưa được phép chết đi nên… hôm nay tôi hiện diện nơi này”.
Trải qua những giây phút đó nên khi đọc thông tin “năm 27 tuổi, ngày 18.12 và tên ca sĩ Jong Hyun qua đời vì tự tử, tôi bị quay lại ký ức của chính tôi… Tôi hiểu được tâm trạng của một người, nhất là nghệ sĩ, vì sao họ lại tự tử. Tôi hiểu được sự cô đơn của một người nghệ sĩ. Họ xem âm nhạc là cứu cánh, nhờ âm nhạc để trút bầu tâm sự nhưng khi showbiz với những áp lực biến họ không còn là mình mà phải làm theo người khác thì sự bế tắc đó không thể được giải tỏa”.
"Điều duy nhất mình có thể làm để thoát ra khỏi sự đau khổ và bế tắc tối tăm ấy là chính nhờ bản thân mỗi chúng ta", cô nói. ẢNH: Minh Tuấn
Cô cho rằng mình muốn thông qua nghệ thuật và âm nhạc của Jong Hyun, mang những thông điệp mà cậu ấy muốn nhắn nhủ tới mọi người. Đó là lý do cô thực hiện chương trình “Kim Jong Hyun living forever”, trong đó thể hiện lại những bài hát nổi tiếng của nam ca sĩ này và viết riêng một bài hát cho anh: Vô hình (Invisible).
Tinna cho biết: “Tôi đọc báo và thấy mỗi năm trên thế giới có khoảng một triệu người tự tử vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Họ tìm đến cái chết như một giải thoát. Thông qua trải nghiệm của cá nhân, tôi muốn chia sẻ với mọi người rằng, sự bế tắc và đau khổ không bao giờ kết thúc được bằng việc tự sát. Chết bằng cách tự tử là một việc làm dại dột. Điều duy nhất mình có thể làm để thoát ra khỏi sự đau khổ và bế tắc tối tăm ấy là chính nhờ bản thân mỗi chúng ta, biết cách chuyển hóa sự đau khổ, sợ hãi, bế tắc thành hạnh phúc, tự tại và tự do”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.