Tình khúc Ngô Thụy Miên

26/04/2008 00:13 GMT+7

Một hợp tuyển những tình khúc Ngô Thụy Miên với chủ đề Áo lụa Hà Đông vừa được giới thiệu trên các kệ băng đĩa (do Trung tâm băng nhạc Lạc Vũ sản xuất) trong tuần qua. Sự kỹ lưỡng trong khâu chọn lọc, biên tập cùng những tên tuổi hải ngoại: Lệ Thu, Tuấn Ngọc, Elvis Phương, Khánh Hà, Thanh Hà và trong nước: Thanh Lam, Hồng Nhung... khiến người xem không thể không để mắt đến.

Về âm nhạc Ngô Thụy Miên, có lẽ không cần nói nhiều hơn nữa, khi đã có vô vàn những giai điệu "đẹp lãng mạn và buồn nhè nhẹ nhưng đủ làm se lại con tim trong nỗi rung động thật thà" như ai đó đã từng nhận định, nó đi vào lòng người qua bao thế hệ. Trong tuyển tập này, người nghe sẽ lại thấy mình đâu đó trong đầy đủ những cung  bậc của yêu thương. Đó là một tình yêu thời son trẻ yêu say đắm (Áo lụa Hà Đông, Mùa thu cho em, Từ giọng hát em...); là nỗi xót xa, đắng cay chất ngất khi tình yêu đã hết (Niệm khúc cuối, Bản tình cuối); là những tiếc nuối trong nỗi nhớ muộn màng (Riêng một góc trời)...  Thế nên, dù không phải là những bản thu âm mới, dù chất lượng âm thanh không hoàn hảo lắm, nhưng chính những tiếng hát mang màu thời gian này lại tạo nên không gian âm nhạc thật lắng dịu, một chút mênh mang.

Yêu chuộng nhạc xưa, tìm về với dòng nhạc xưa không hẳn là quay lưng hay hờ hững với âm nhạc hiện tại, mà vì đôi khi, người ta bỗng thấy cần được nghe nhạc để tìm một cảm giác mơ hồ, mông lung, dù là trong tưởng nhớ. Những lúc như thế, hãy thử một lần với Áo lụa Hà Đông...

N.Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.