Tinh hoa hội tụ, xúc cảm thăng hoa

01/01/2016 06:36 GMT+7

Các tiết mục từng để lại dấu ấn sâu sắc trong các chương trình Duyên dáng VN và Khát vọng trẻ trước đây sẽ lại tái hiện với một phong cách mới mẻ, độc đáo.

Các tiết mục từng để lại dấu ấn sâu sắc trong các chương trình Duyên dáng VN và Khát vọng trẻ trước đây sẽ lại tái hiện với một phong cách mới mẻ, độc đáo.

Vũ đoàn Ukraine tập chương trình - Ảnh: N.VânVũ đoàn Ukraine tập chương trình - Ảnh: N.Vân
“Tôi yêu, tôi yêu ánh đèn Duyên dáng, ta lại gặp nhau bên nỗi nhớ vơi đầy. Giọt mồ hôi lẫn trong bao khúc hát, trong yêu thương những mùa nhân ái đi qua. Tôi yêu, tôi yêu những con người đi tới, Khát vọng trẻ bay lên chắp cánh ước mơ...”, đó là cảm xúc đã được nhạc sĩ Lê Quang thể hiện thành lời hát trong ca khúc 30 năm mãi là xuân, sau nhiều năm đồng hành với các hoạt động văn hóa của Báo Thanh Niên trong vai trò sáng tác lẫn biên tập âm nhạc.
“Thánh đường” đầy kỷ niệm
Không riêng nhạc sĩ Lê Quang, hầu như các nghệ sĩ đều mong chờ ngày trở lại của những tiết mục được coi là tạo dấu ấn đặc biệt trong các kỳ DDVN và Khát vọng trẻ ở chương trình Chào tuổi 30 này. Điều đặc biệt là các tiết mục ấy sẽ có những nét mới trong dàn dựng và hòa âm để hài hòa với tổng thể chương trình.
Ca sĩ Hương Lan tâm sự: “Gần 3 năm nay tôi ít về VN do đang điều trị chân. Khi nhận được email của BTC mời về hát lại Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, tôi vô cùng xúc động”. Chị là một trong những ca sĩ hải ngoại được mời về nước sớm nhất để tham gia DDVN từ lần thứ 6. Ba lần DDVN xuất ngoại Úc, Singapore, Anh chị đều tham gia và đã đem đến cho kiều bào và khán giả nước ngoài những tiết mục đậm đà tình quê hương.
Tương tự, vài năm nay ca sĩ Phương Thanh ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc mà tập trung cho phim ảnh và làm giám khảo các chương trình truyền hình thực tế. Chị cho biết: “Theo kế hoạch, năm 2016 tôi sẽ trở lại với âm nhạc, và như một cái duyên khi Thanh Niên mời tôi tham gia chương trình đầu năm với bài hit cho đến nay vẫn còn được yêu thích của tôi - Khi giấc mơ về”. Với chị, DDVN là “thánh đường” thiêng liêng, bởi những tiết mục mang ý nghĩa “cột mốc” trong sự nghiệp của chị đều đã vang lên từ sân khấu của chương trình: Giã từ dĩ vãng, Tiếng rao, Huyền thoại mẹ, Ca dao mẹ, Ngày trở về, Trộm nhìn nhau...
Ca sĩ Mỹ Linh (Trên đỉnh phù vân), Lam Trường (Hoa tím ngày xưa), Đan Trường (Đi về nơi xa), Quang Dũng (Đêm nằm mơ phố), Mỹ Tâm (Ước gì)... cũng cho biết họ cảm thấy vừa hào hứng vừa hồi hộp cho lần biểu diễn Chào tuổi 30, bởi các ca khúc mà họ sẽ biểu diễn sẽ gợi lại những thời khắc vàng son, những ký ức khó quên trong sự nghiệp.
Hồ Ngọc Hà - Ảnh: Độc Lập
“Cuộc đấu ngầm”
Khá lâu rồi mới có một chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng và được yêu thích bởi nhiều thế hệ khán giả tại TP.HCM. Vì vậy, mỗi ca sĩ khi tập, chuẩn bị tiết mục của mình, họ luôn mong muốn đó sẽ là sự xuất hiện độc đáo, đặc biệt.
Trong năm 2015, ngoài việc tham gia các chương trình ca nhạc của Thanh Niên (Tự hào Tổ quốc tôi, Tôi yêu Tổ quốc, Hiến dâng cho Tổ quốc), Hồ Ngọc Hà còn đồng hành cùng hoạt động xã hội của báo khi tặng 3 căn nhà tình thương cho 3 hoàn cảnh khó khăn mà Thanh Niên đăng tải. Đến với Chào tuổi 30, cô rất hào hứng khi sẽ hát cùng Kasim Hoàng Vũ ca khúc mới, nhiều ý nghĩa mà nhạc sĩ Lê Quang viết cho chương trình, trong tiết mục quy tụ tới 100 nghệ sĩ tham gia.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau khi tập với ban nhạc liên khúc remix (Góc phố rêu xanh và Tiếng gió xôn xao) được phối hợp giữa nhiều phong cách khác nhau, tiết lộ: “Để chuẩn bị cho tiết mục này tôi đã lo tất tần tật từ trang phục đến ý tưởng biên đạo cho nhóm múa hơn tháng nay”. Anh nói vui rằng, cuộc hội ngộ này như một “trận đấu”, tuy không có thắng thua vì bài nào cũng có ý nghĩa riêng của nó nhưng mỗi ca sĩ đều “ngầm ý” tạo cho mình sự nổi bật riêng. Và như nhiều ca sĩ khác, anh đang rất phấn khích trông đợi ngày diễn để không chỉ “tung chiêu” của mình mà còn háo hức muốn xem các tiết mục khác, nhất là tiết mục của Mỹ Linh, Mỹ Tâm.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào tuổi 30 - Từ Duyên dáng Việt Nam đến Khát vọng trẻ, diễn ra vào 20 giờ ngày 3.1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, được trực tiếp trên VTV9 - Đài truyền hình VN. Các nghệ sĩ tham gia: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hương Lan, Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Linh, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Thanh Thúy, Vân Khánh, Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Nguyên Thảo, Nhóm MTV, Phương Linh, Uyên Linh, Kimmese, Thiều Bảo Trang & Thiều Bảo Trâm, Nguyễn Kiều Anh, Rapper Karik; nghệ sĩ: Diệu Đức - Thành Lộc; vũ đoàn: Nhà hát Giao hưởng - nhạc vũ kịch TP.HCM và Đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkov, Ukraine; âm nhạc: Lê Quang, Anh Khoa, Việt Anh, Trần Nhật Minh; MC: Quỳnh Hương - Thanh Bạch, Hồng Ánh - Bình Minh, Tường Vân - Quý Bình.
Chương trình còn có sự tham gia của 30 người mẫu hàng đầu như: Thanh Mai, La Kim Phụng, Đàm Lưu Ly, Thúy Hạnh, Vi Thị Đông, Băng Châu, Xuân Lan, Tăng Huệ Văn, Thụy Quân, Yến Nhi...; diễn viên múa Thảo Dung, Mỹ Duyên (từng tham gia trình diễn DDVN từ những ngày đầu) cùng với các gương mặt không thể thiếu của làng thời trang Việt: Thanh Hằng, Trương Thị May, Trúc Diễm, Ngọc Diễm, Minh Triệu, Kim Dung, Ninh Hoàng Ngân, Hoàng Oanh, Huyền My, Diễm Trang, Lệ Hằng, Nam Em, Ngọc Quý...; các người đẹp vừa “ghi điểm” tại các cuộc thi hoa hậu (HH) Thế giới, HH Hoàn vũ, HH Quốc tế, HH Siêu quốc gia, HH Liên lục địa... như Lan Khuê, Phạm Hương, Thúy Vân, Lệ Quyên, Hà Thu...

Kết hợp múa VN và múa dân gian Ukraine
Tối 29.12, các vũ công đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkov, Ukraine đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị tập luyện cùng các nghệ sĩ múa của Nhà hát Giao hưởng - nhạc vũ kịch TP.HCM (dưới sự huấn luyện của biên đạo Nguyễn Phúc Hùng). Biên đạo Tạ Hưng cho biết trong những ngày sang Ukraine để hướng dẫn trước cho các diễn viên, anh tranh thủ xem các bạn học, diễn để hiểu hơn sở trường của họ, nhằm kết hợp hòa quyện với các kỹ thuật múa của VN khi dựng bài. Giáo sư - NSND Kolnoguzenko Borys, Trưởng đoàn múa, cho biết: “Năm 2014 chúng tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời, cả trong nghệ thuật lẫn những ngày lưu lại thủ đô Hà Nội. Lần này, cùng với những màn biểu diễn chung, chúng tôi đã chuẩn bị một bài múa dân tộc đặc biệt thể hiện tình cảm của người Ukraine dành cho khán giả nơi đây”. Ông chia sẻ thêm, học viện rất tạo điều kiện cho các sinh viên - diễn viên khi tham gia chương trình, đại diện Tập đoàn Sun Group ở Ukraine (đơn vị hỗ trợ đưa đoàn múa về VN) cũng rất tận tình quan tâm đến đoàn múa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.