'Tình đồng đội' đoạt huy chương vàng Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ

16/08/2017 15:14 GMT+7

Tác phẩm ảnh ghi lại khoảnh khắc những người lính đi tìm mộ đồng đội do nhiếp ảnh gia Huỳnh Nam (thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Tĩnh) đã đoạt huy chương vàng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ.

Sáng 16.8, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Trị, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 24 năm 2017. Với chủ đề “Thiên nhiên - con người Bắc Trung bộ”, liên hoan đã quy tụ được 1.245 tác phẩm của 176 tác giả đến từ 6 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

Triển lãm thu hút được nhiều người đến tham quan

Hội đồng giám khảo đã chọn ra 120 tác phẩm của 81 tác giả để trưng bày triển lãm. Về giải thưởng, hội đồng giám khảo đã chọn và xếp hạng cho 11 tác phẩm, trong đó có 1 huy chương vàng là tác phẩm Tình đồng đội của nhiếp ảnh gia Huỳnh Nam (Hội VHNT tỉnh Hà Tĩnh), 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 5 giải khuyến khích.

Theo ông Nguyễn Hoàn, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Trị thì liên hoan ảnh lần này đã phản ánh chân thực, sinh động về mảnh đất và con người Bắc Trung bộ đồng thời tạo nên sân chơi bổ ích và trải nghiệm thú vị cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh, tạo tiền đề cho tác phẩm nhiếp ảnh địa phương đạt chất lượng cao.

Ngay tại buổi khai mạc đã có đông đảo giới nhiếp ảnh, những người yêu thích đã đến tham quan. Được biết, triển lãm kéo dài đến ngày 22.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.