Tình cũ của Lee Min Ho phải đền tiền vì đăng tin thất thiệt về doanh nghiệp

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/06/2019 14:36 GMT+7

Theo All Kpop , nữ ca sĩ Suzy cùng hai cá nhân khác vừa phải bồi thường cho studio Once Picture số tiền 20 triệu won (hơn 394 triệu đồng) vì đăng tải thông tin thiếu chính xác về doanh nghiệp này.

Khép lại phiên tòa hôm 13.6, Tòa án quận phía nam Seoul (Hàn Quốc) buộc tội Suzy đăng tin chưa qua kiểm chứng, gây thiệt hại nghiêm trọng đến Once Picture.

Mọi rắc rối bắt đầu khi một người mẫu tên Yang Ye Won lên tiếng tố chủ của studio nói trên lạm dụng tình dục cô hồi năm 2015. Sự kiện này từng gây phẫn nộ trong dư luận xứ kim chi khiến hai người Hàn đã đăng một bản kiến nghị lên trang web của Nhà Xanh nhằm yêu cầu cơ quan chức năng điều tra rõ vụ việc, trả lại công bằng cho Yang. Trên trang cá nhân, Suzy đã đăng lại thông tin về bản kiến nghị nói trên với mục đích kêu gọi mọi người ủng hộ cô gái bị lạm dụng.

Hồi tháng 1.2019, Yang Ye Won vừa được trả công bằng trong vụ kiện bị 20 người cưỡng hiếp tập thể. Tuy nhiên, thủ phạm không phải ê-kíp mới của Once Picture như nhiều người vẫn lầm tưởng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER

Nhờ danh tiếng và sức ảnh hưởng của mỹ nhân 25 tuổi, làn sóng ủng hộ Yang Ye Won đươc lan tỏa rộng rãi và thu về hơn 188.000 chữ ký chỉ sau vài giờ. Trớ trêu thay, trong quá trình điều tra, cảnh sát cho biết studio Once Picture hiện tại không có liên quan gì đến vụ cưỡng hiếp người mẫu trẻ nói trên bởi doanh nghiệp này đã đổi chủ sở hữu mới. Cơ quan chức năng nhấn mạnh rằng ê-kip đã cưỡng hiếp tập thể và ép Yang chụp ảnh khỏa thân là nhân viên của chủ cũ, người từng sở hữu studio này vào giai đoạn 2014 - 2015.

Ở thời điểm Yang Ye Won lên tiếng tố cáo (giữa năm 2018), doanh nghiệp trên đã đổi chủ và không còn mối liên quan với những người cũ. Điều này khiến lời kêu gọi của Suzy vô tình làm mọi người tẩy chay đội ngũ mới của Once Picture - những người không hề có liên quan đến vụ ồn ào nói trên. Thậm chí, hành động của nữ ca sĩ gây ra những thiệt hại nặng nề cho studio, khiến ông Lee, Giám đốc điều hành của Once Picture đâm đơn kiện những người có liên quan, yêu cầu bồi thường 100 triệu won.
Suzy từng nhận không ít chỉ trích vì đăng bài ủng hộ Yang Ye Won nhưng lại vô tình gây thiệt hại cho những người không liên quan. Không ít cá nhân thậm chí còn ký vào bản kiến nghị đệ lên Nhà Xanh nhằm yêu cầu xử tử nữ ca sĩ ẢNH: INSTAGRAM NV

Khi biết rõ sự việc, Suzy từng đăng bài xin lỗi trên mạng xã hội đồng thời mong muốn khép lại vụ kiện bằng cách hòa giải. Tuy nhiên, phía ông Lee không đồng ý và yêu cầu tình cũ của Lee Min Ho làm việc với luật sư của mình. Đại diện pháp lý của Suzy tỏ rõ lập trường: “Mặc dù chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm đạo đức trong việc này nhưng hòa giải và bồi thường là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ trở thành tiền lệ để hạn chế quyền tự do ngôn luận của người nổi tiếng. Chúng tôi cảm thấy chuyện bồi thường tài chính không hợp lý”.

Sau khi hai bên không tìm được tiếng nói chung, tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng vào hôm 13.6 theo hướng có lợi cho phía nguyên đơn. Tuy nhiên, ông Lee không nhận được số tiền 100 triệu won như mong muốn mà chỉ được Suzy cùng hai cá nhân khác bồi thường 20 triệu won.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.