Tình ca bolero trên sân khấu sang trọng, lung linh

01/05/2016 09:37 GMT+7

Đây là chương trình nghệ thuật nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long, do Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện, diễn ra vào tối 1.5 tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Phú Quốc.

Đây là chương trình nghệ thuật nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long, do Công ty cổ phần Báo Thanh Niên cùng  Vinpearl Land Phú Quốc thực hiện, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 1.5 tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Phú Quốc.

Và đây cũng là lần đầu tiên, dòng nhạc trữ tình vốn thường được biểu diễn trong không gian của phòng trà hay nhà hát được ra sân khấu mở cho hơn 3.000 khán giả thưởng thức. Chính vì vậy, bên cạnh việc dàn dựng lồng sân khấu trong sân khấu để người xem vừa thấy sự gần gũi và bình dị với dòng nhạc này, đạo diễn Trần Vi Mỹ còn “khoác” lên vẻ đẹp mới cho những tuyệt phẩm ấy từ sự kết hợp ca - vũ - nhạc - kịch.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ thường xuyên lên sân khấu để hướng dẫn từng động tác cho các ca sĩ

Trên sân khấu, có khi khán giả sẽ thấy thấp thoáng hình ảnh một miền quê sông nước với những con người chân chất, thân thương khi hòa cùng những giai điệu quen thuộc Hoa học trò, Nỗi buồn hoa phượng, Người ngoài phố, Nỗi buồn gác trọ... Và cũng từ sân khấu, người xem sẽ bất ngờ với những chuyển cảnh trong chớp nhoáng để trở thành không gian lung linh, sang trọng, khi bolero hòa cùng dàn nhạc giao hưởng.

Có thể thấy được sự đầu tư không nhỏ của ê kíp thực hiện khi đưa ban nhạc Saigon Pop Orchestra với hơn 30 nhạc công về Phú Quốc, không ngoài mong muốn tạo nên một không gian nghe giàu cảm xúc và mới lạ cho khán giả.

Ngay khi đặt chân đến Phú Quốc, các nghệ sĩ đã tới thẳng sân khấu để chuẩn bị cho chương trình

Tham gia trong chương trình, diễn viên, ca sĩ Quý Bình vừa là MC, là nhân vật trong câu chuyện tình xuyên suốt phần 1 - Thương hoài ngàn năm, và là ca sĩ. Vì thế anh cho biết những ngày qua mình gần như “vắt kiệt sức” để tập trung cho các vai trò của mình. Tuy nghe có vẻ “nặng” nhưng tất cả đều là công việc mà anh đã - đang đam mê, theo đuổi, nên sự kết hợp ba trong một này của anh hy vọng sẽ tạo được dấn ấn trong lòng người hâm mộ.

Với Tố My, nếu trước đây cô là thí sinh của một cuộc thi hát bolero mà Quý Bình chính là MC chương trình, thì nay lần đầu tiên cả hai gặp nhau trong cùng… câu chuyện tình nhiều trắc trở, với liên khúc Giã từ - Đường tình đôi ngã - Không bao giờ quên anh. Giọng ca mùi mẫn  và tình cảm của cặp đôi này có thể xem là phát hiện mới đầy hứa hẹn cho dòng nhạc trữ tình, cho sân khấu ca nhạc trong thời gian tới.

Quý bình vừa là MC, vừa là nhân vật trong câu chuyện tình xuyên suốt phần 1 và là ca sĩ
Quý Bình và Tố My lần đầu song ca trong Tình khúc Bolero

Đảm nhận vai trò “mở màn” với ca khúc vốn đã được người nghe đất phương Nam yêu thích, say mê - Bài ca đất phương Nam, ca sĩ Hàn Thái Tú chia sẻ “không khỏi áp lực, vì phải… vận hết nội công để tập luyện, sao cho chuyển tải tình cảm, cảm xúc của bài hát một cách ngọt ngào nhất”. Bên cạnh đó, anh còn thể hiện một ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương - Thiên đàng ái ân.

Ca sĩ Hàn Thái Tú tập luyện cho đêm nhạc

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Thủy Tiên, Hàn Thái Tú, Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Hà Vân, Tố My, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Quế Trân, Mỹ Uyên, Quý Bình, vũ đoàn HBSO với sự biên đạo của Phúc Hùng - Tạ Hưng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.