Tình ái thành chiêu trò PR sản phẩm?

04/03/2016 06:47 GMT+7

Không tốn nhiều công cũng chẳng phải mất tiền, chiêu thức mượn chuyện tình ái tạo scandal gây sự chú ý để quảng bá cho sản phẩm sắp ra mắt của mình đang được nhiều nghệ sĩ lạm dụng.

Không tốn nhiều công cũng chẳng phải mất tiền, chiêu thức mượn chuyện tình ái tạo scandal gây sự chú ý để quảng bá cho sản phẩm sắp ra mắt của mình đang được nhiều nghệ sĩ lạm dụng.

Sau khi lộ ảnh hôn nhau, hình ảnh poster phim Bệnh viện ma mà Hari Won và Trấn Thành đóng chung cũng được công bố
Thật giả lẫn lộn
Vừa qua, khán giả “dậy sóng” việc người mẫu - ca sĩ Quế Vân lên mạng xã hội tố danh hài Trường Giang bắt cá hai tay, lừa dối và đùa cợt tình cảm với cô. Trong khi hai người liên quan là Trường Giang và diễn viên Nhã Phương (được coi là “người thứ ba”) im lặng, thì Quế Vân... tung ra album Đường tình đôi ngả. Cô chia sẻ với báo giới rằng các bài hát trong album đã được cô hát bằng những cảm xúc chân thật mà mình đã trải qua với Trường Giang.
Dù Quế Vân cho biết mình “vạch tội” Trường Giang không phải để tạo scandal nhằm nổi tiếng, mà vì cô cảm thấy bị tổn thương, nhưng cô vẫn bị nghi vấn mượn chuyện yêu đương để quảng bá đĩa nhạc. Bởi sau khi chia sẻ chuyện tình ái với Trường Giang, danh hài đang nổi tiếng mà nhất cử nhất động của anh đều được người hâm mộ quan tâm, người theo dõi trang cá nhân của cô cũng tăng thêm, lượt “like” cũng tăng cao so với trước đó.
Ồn ào và cũng gây hoang mang dư luận không kém là câu chuyện tình của ca sĩ Hari Won, rapper Tiến Đạt và danh hài Trấn Thành. Dù người quản lý của Hari khẳng định “chẳng có scandal nào ở đây cả”, nhưng lại có sự trùng hợp là mọi ồn ào (như việc lộ ảnh Hari và Trấn Thành hôn nhau) lại đến khi bộ phim Bệnh viện ma mà cả hai đóng vai chính sắp ra rạp. Đáng nói, trước đó không lâu, thông tin Hari Won và rapper Tiến Đạt chia tay cũng vừa được khai thác. Năm ngoái, khi phim 49 ngày sắp ra rạp, nghi án hẹn hò của cặp nhân vật chính Trường Giang - Nhã Phương cũng khiến bộ phim “nóng” hơn. Rồi không lâu sau, cặp đôi này cũng “đường tình đôi ngả”. Đặc biệt, cả hai phim đều chung một đơn vị sản xuất.
Quế Vân tung album sau khi “tố” Trường Giang bắt cá hai tay
Dễ mất hình tượng và niềm tin
Khán giả từng chứng kiến nhiều cuộc úp mở liên quan đến chuyện tình cảm của các cặp đôi nghệ sĩ trước khi công bố chương trình, sản phẩm nào đó. Có thể họ muốn công khai thật với công chúng hạnh phúc mới của mình, nhưng người ta không thể không nghi ngờ khi hầu như những lần công khai ấy đều diễn ra trước các dự án nghề nghiệp, hoặc song song với giai đoạn mà dự án đó đang được quảng bá. Có thể kể các cặp đôi như: Trương Ngọc Ánh - Kim Lý, Hoàng Thùy Linh - Harry Lu, Cao Thái Sơn - Adam Nguyễn...; hoặc “chuyện tình tự tung lên mạng” của một hot girl miền Tây “phá đám” tình yêu giữa một nữ nghệ sĩ trẻ và một thiếu gia nức tiếng giàu có, để ngay sau đó, khi các báo mạng ồn ào “vào cuộc”, cô cùng mẹ lên TP.HCM xin làm người mẫu, và ảnh của cô lại tràn ngập các trang mạng...
“Việc công bố hay bị phát hiện mối quan hệ tình cảm của những ngôi sao là một vấn đề khá tế nhị. Thực sự mỗi trường hợp sẽ có những hoàn cảnh riêng, lý do riêng, việc đánh giá hay phê phán trên bình diện từng cá nhân có thể chủ quan. Tuy nhiên, những chiêu thức dùng bí mật cá nhân, nỗi đau tình ái hay chuyện gối chăn để gây hiệu ứng hình ảnh hoặc quảng bá cho các sản phẩm sắp ra mắt là điều không nên”, PGS-TS Huỳnh Văn Sơn, Trưởng khoa Tâm lý học - Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhìn nhận. Theo ông, “sự mất mát trên bình diện niềm tin sẽ mang đến những cảm xúc rất tiêu cực đối với con người, đặc biệt là với hình tượng của người nghệ sĩ. Hơn nữa, việc lợi dụng tình cảm cho thấy sự ì trong tư duy và sự “hạn chế” trong những ý tưởng sáng tạo của người nổi tiếng xét trên bình diện truyền thông”.
Nếu như nghệ sĩ Trấn Thành từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng “hãy yêu thương một nghệ sĩ bằng tài năng, tính cách và đạo đức, chứ đừng bằng tình trạng hôn nhân của họ”, thì hẳn khán giả của họ cũng mong được thưởng thức những sản phẩm giải trí, nghệ thuật đúng nghĩa mà thần tượng của họ đem đến, chứ không phải là những sản phẩm gắn mác scandal.
“Nhà phát hành không thể tự dựng scandal”
Đại diện nhà phát hành Galaxy, đơn vị phát hành bộ phim Bệnh viện ma có diễn viên hài Trấn Thành và Hari Won đóng vai chính, cũng như vụ Trường Giang - Nhã Phương có yêu nhau thật hay không từ phim 49 ngày, cho biết: “Dư luận cứ nói do bộ phận PR của phim tung tin, gây scandal nhằm gây sự chú ý và thu hút khán giả về chuyện “phim giả tình thật” của các diễn viên, nhưng thật ra chúng tôi không thể tự cho mình cái quyền làm những chuyện ấy được; cũng như các diễn viên có tên tuổi, họ cũng không cho phép chúng tôi tự dựng chuyện động trời liên quan đến họ được. Làm sao chúng tôi có thể bày chiêu như thế, vì nghệ sĩ họ còn phải giữ gìn hình ảnh và có tự trọng riêng của họ. Nếu có scandal này nọ thì có thể đó là do kế hoạch của tự nghệ sĩ họ quyết định. Ở VN, việc PR phim chưa phải là chuyên nghiệp khi chưa có những cam kết trong hợp đồng là sẽ phải làm thế này thế nọ, hay quy định diễn viên chính không được làm những việc gì ảnh hưởng đến bộ phim trước khi phim phát hành. Chúng tôi không thể tác động đến dư luận, làm xoay chiều dư luận được. Ngay cả việc dọn dẹp sạch sẽ những scandal ảnh hưởng đến phim, với chúng tôi cũng là khó khăn chứ không dễ dàng gì”.
P.C.Tùng (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.