Tìm thấy xác người mẫu Nga trong vali trôi trên biển

07/04/2017 09:10 GMT+7

Xác của Katerina Laktionova, một người mẫu đến từ Nga, vừa được phát hiện nằm trong chiếc vali trôi lênh đênh trên biển. Và kinh ngạc hơn, người làm chuyện đó chính là mẹ của cô.

Ngày 5.4, tờ Daily Mail đưa tin các ngư dân đi đánh cá tại khu vực biển Rimini của Ý đã phát hiện một chiếc vali trôi trên mặt nước. Sau khi vớt lên thuyền và mở ra, mọi người tá hỏa khi nhìn thấy một thi thể phụ nữ gầy gò bên trong, trên người cô không mảnh vải che thân.
Danh tính của người này nhanh chóng được cơ quan chức năng xác định là Katerina Laktionova, 27 tuổi, một công dân Nga đang làm người mẫu tại Ý. Các thám tử đang theo vụ việc khẳng định với hãng thông tấn Tass rằng cô qua đời vì suy dinh dưỡng bởi chứng biếng ăn trong một thời gian dài. Được biết, trước khi trút hơi thở cuối cùng, Katerina chỉ nặng 35 kg.
Tại thời điểm chết, Katerina chỉ nặng 35 kg Ảnh: Chụp màn hình Daily Mail
Việc tại sao cái xác của Katerina lại nằm trong vali và trôi trên biển dần được sáng tỏ khi một người thân của mẹ cô gọi đã cho cảnh sát và trình bày câu chuyện.
Sau cái chết của cô con gái, mẹ của Katerina Laktionova, 48 tuổi, đang hành nghề y tá đã trở về Nga và đau khổ kể với bạn mình rằng chính bà đã chứng kiến cái chết của con gái. Bà đã tự tay gói xác của cô lại, bỏ vào vali và thả trôi ra biển.
“Katerina chết rồi. Tôi đã ngắm gương mặt nó suốt vài ngày. Rồi tôi dường như mất trí khi cho xác con bé vào trong chiếc vali và ném ra biển”, tờ Daily Mail trích dẫn lại lời của người mẹ nói với bạn. Người mẹ kể rằng bà gần như phát điên sau khi chứng kiến thảm kịch xảy ra với con gái và muốn xóa sạch mọi ký ức.
Báo cáo từ phía cảnh sát Nga cho biết người mẹ đã phát hiện Katerina bị suy nhược trong thời gian dài và tìm cách giúp đỡ. Gần đây, bà có ý định đưa cô về quê nhà ở Nga để chữa trị. Được biết, Katerina cũng đã từng nhập viện để điều trị chứng biếng ăn của mình.
Chiếc vali có chứa xác Katerina Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Ông Alexander bố của Katerina Laktionova chia sẻ rằng ông rất sốc sau khi biết tin về cái chết của con gái. “Tôi có những bức ảnh của con bé. Nó sở hữu một thân hình tuyệt vời, là một người mẫu ảnh”, ông tự hào nói về Katerina.
Theo Alexander, vợ cũ và con ông đã chuyển sang Ý định cư cách đây hai năm. Ông có biết Katerina mắc bệnh biếng ăn nhưng nghĩ rằng đó là chuyện bình thường.
Biếng ăn là căn bệnh khá phổ biến trong giới người mẫu. Để có được một thân hình gầy trơ xương, đúng chuẩn “mình hạc xương mai”, nhiều người mẫu đã không ngần ngại nhịn ăn, ép cân để sở hữu vóc dáng gầy gò như mong muốn. Tuy nhiên, ẩn đằng sau chuẩn mực đẹp đẽ của ngành công nghiệp thời trang này là nhiều câu chuyện đau lòng.
Tháng 11.2006, cả thế giới bàng hoàng trước cái chết của siêu mẫu Brazi Anna Carolina Reston. Cô ra đi ở tuổi 21 sau một thời gian dài trải qua vô số cuộc hành hạ cơ thể cực kỳ khắc nghiệt. Vào thời điểm qua đời, Anna cao 1,72m nhưng chỉ nặng 39kg. Trước đi qua đời, Anna là người mẫu sáng giá của những thương hiệu nổi tiếng như Dior, Armani...
Anna Carolina Reston qua đời vì chứng biếng ăn Ảnh: Reuters
Cũng vào năm 2006, thêm một người mẫu nữa qua đời vì chứng biếng ăn là Luisel Ramos. Luisel đã ngất xỉu ngay trên sàn diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Montevideo tại Uruguay. Cô rơi vào trạng thái mất nhận thức và qua đời ở tuổi 22.
Bố của Luisel cho biết trước khi bước lên sàn diễn cho chương trình này, cô đã nhịn ăn nhiều ngày liền để giữ vóc dáng thanh mảnh. Cô cao 1,75m nhưng chỉ nặng khoảng 44kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.