Tiko Tiến Công: 'Tôi chạm tới giấc mơ điện ảnh từ những vai quần chúng'

10/02/2018 16:58 GMT+7

Tiko Tiến Công mới đây đã trình làng vai diễn thứ chính đầu tiên trong sự nghiệp trong phim điện ảnh Về quê ăn Tết của Ngô Thanh Vân. Anh hạnh phúc gọi đây là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Tiko Tiến Công xuất thân là một diễn viên chuyên đóng các phim ngắn, kịch, clip viral trên mạng xã hội. Từ khi tách khỏi nhóm kịch cũ, anh định hướng cho mình trở thành một diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp. “Có thể nói tôi chạm tới giấc mơ điện ảnh từ những vai quần chúng đầu tiên trong phim Scandal, Để Hội tính. Từ hồi còn là diễn viên quần chúng tôi đã hay nhìn ngắm các anh chị diễn viên nổi tiếng trong phim và ước được một lần giao cho một vai có tên, có đất diễn hẳn hoi. Tôi chưa một lần đòi hỏi đạo diễn phải cho mình vai quan trọng vì với tôi mỗi một vai diễn đều có ý nghĩa riêng. Được đóng phim điện ảnh là giấc mơ lớn nhất của tôi”, nam diễn viên nói.
Tiko Tiến Công thừa nhận từ lúc đóng phim điện ảnh đến giờ vẫn chưa một lần được đóng vai chính nhưng anh không buồn. Bởi nhìn từ lúc mới bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật, anh nhận thấy mỗi một vai diễn mình nhận được đều có sự đột phá và mang đến sự phát triển từng ngày. Nam diễn viên nhận định: “Tôi nhận thấy khả năng diễn xuất của mình trưởng thành lên từng ngày, hồi còn đóng phim Hot boy nổi loạn 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tôi vẫn còn lóng ngóng lắm. Tại vì tôi lúc đó toàn đóng kịch nên quen với lối diễn khoa tay múa chân nhiều nên một cảnh nói chuyện đơn giản với anh Lương Mạnh Hải thôi mà tôi phải diễn đến mười mấy lần. Giờ nghĩ lại thấy cũng vui. Tôi chấp nhận việc đi chậm mà chắc”.
Trước khi đến với vai Phụng của Về quê ăn tết, Tiko từng đóng vai phụ trong 4 phim điện ảnh và nhiều vai quần chúng
Nói về việc được Ngô Thanh Vân chọn vào vai diễn thứ chính quan trọng trong dự án Về quê ăn Tết vừa ra rạp mới đây. Anh cho hay lúc đầu mình đi casting cho vai Củ Hành, một nhân vật nhỏ bị… viêm cánh nặng nhằm gây cười cho phim. Tuy nhiên, ngày đi thử vai Tiko ăn vận rất có đầu tư, hóa thân vào nhân vật bằng cách mặc đồ quê mùa, mang dép tổ ông, tóc tai bù xù. “Sau đó mọi người nhận thấy tuy là đi casting cho một vai nhỏ nhưng tôi lại rất nghiêm túc với công việc nên rất hài lòng. Có lẽ một phần cũng vì điều đó mà chị Vân mới tin tưởng giao luôn cho tôi vai Phụng, một nhân vật thứ chính trong phim”, nam diễn viên bồi hồi kể.
Chia sẻ về vai diễn có nhiều đất diễn nhất từ trước đến nay, Tiko Tiến Công hồi hộp xen lẫn xúc động: “Đây là vai diễn đầu tiên mà tôi vừa hồi hộp lại cảm thấy rất vui. Vai thứ chính này là bước ngoặt mới cho sự nghiệp của tôi hiện tại. Mọi người đã từng biết tôi là diễn viên hài online và không được mọi người trong nghề đánh giá cao. Vì vậy qua đây tôi có một sự chuyển mình và chứng minh rằng mình là diễn viên có thực lực và cầu tiến”. Bất ngờ được đảm nhận vai lớn đầu tiên trong sự nghiệp, anh hồi hộp đến mức trước ngày phim sắp ra rạp vẫn mất ngủ nhiều đêm liền. Nam diễn viên nhắn tin cho mẹ, Jun Phạm và nhiều đồng nghiệp khác để chia sẻ tình cảm và sự lo lắng của mình. Và trong ngày ra mắt, Tiko rơi nước mắt khi nhận được lời khen và động viên từ phía bạn bè và người hâm mộ.
Nam diễn viên cho biết đây là món quà ý nghĩa nhất trong Tết này và hi vọng khán giả sẽ ủng hộ anh trong hai bộ phim điện ảnh này cùng dự án Remake mang tên Mối tình đầu của tôi sắp lên sóng truyền hình.
Việc hoạt động nghệ thuật đều đặn, nhiều lĩnh vực cũng mang đến cho anh thu nhập dư dả để trang trải cuộc sống
Nam diễn viên hạnh phúc bên mẹ và em gái trong ngày ra mắt phim mới
Tiko và Huỳnh Lập có tình cảm khá thân thiết, từng hoạt động chung nhóm hài
Tiko Tiến Công tiết lộ anh là người Hoa và chưa có gia đình nên theo phong tục vẫn còn được nhận lì xì từ người lớn trong nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.