Tiểu thuyết 'Midnight sun' của tác giả 'Chạng vạng' bán được 1 triệu bản ở Bắc Mỹ

Đông Phong
Đông Phong
14/08/2020 11:03 GMT+7

Tiểu thuyết Midnight sun của nhà văn nữ Stephenie Meyer - tác giả bộ truyện đình đám Twilight (Chạng vạng) đã được độc giả đón nhận nồng nhiệt khi kể chuyện tình của chàng ma cà rồng Edward dưới góc nhìn mới.

Thông tin mới nhất từ nhà xuất bản Little, Brown Books cho biết số lượng sách Midnight sun (tạm dịch: Mặt trời nửa đêm) bán ra đã cán mốc 1 triệu bản ở riêng thị trường Bắc Mỹ từ ngày tác phẩm này ra mắt (hôm 4.8). Song 1 triệu bản này là bao gồm nhiều định dạng khác nhau như sách in, sách điện tử và sách nói. Chỉ với hơn 1 tuần chào bán ở thị trường năng động này, Midnight sun cho thấy cái tên Stephenie Meyer vẫn chưa thôi "nóng" nhờ bộ truyện Chạng vạng do cô viết cách nay 15 năm. 
Rất nhiều đơn hàng đặt trước tác phẩm Mặt trời nửa đêm góp phần nâng số lượng sách bán ra lên đến 1 triệu bản. Không chỉ được mến mộ rộng khắp ở thị trường Bắc Mỹ, ở các thị trường khác thì Midnight sun cũng lập kỳ tích đáng nể. Ở Anh, Brazil, Hà Lan và Đức, sách đứng vị trí đầu tiên trong những sách bán chạy. Ở Pháp, sách nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách best-seller (bán chạy). 

Lẽ ra Stephenie Meyer đã hoàn thành Mặt trời nửa đêm cùng năm với phần thứ 4 của series sách Chạng vạng nếu không vướng vụ bản quyền

Ảnh: The Guardian

Lẽ ra nữ tác giả sinh năm 1973 đã cho xuất bản Midnight sun sớm hơn nếu như bản thảo tác phẩm của cô không bị rò rỉ trên mạng. Nối tiếp diễn biến trong loạt truyện Chạng vạng, Mặt trời nửa đêm lại kể chuyện tình của chàng ma cà rồng Edward Cullen và cô nàng Bella song từ điểm nhìn của Edward, điều mà "mẹ đẻ" của truyện The host chưa từng làm trong 4 quyển truyện trước đó. Loạt truyện Chạng vạng đã bán được 100 triệu bản trên khắp thế giới và được chuyển thể thành phim điện ảnh có sự góp mặt của cặp đôi Kristen Stewart và Robert Pattinson gây chú ý cho công chúng. 
Hiện tại, Mặt trời nửa đêm cũng nằm trong danh sách truyện thiếu nhi bán chạy của New York Times. Phía đơn vị xuất bản Midnight sun tỏ ra hào hứng khi quyển truyện được đón nhận rộng rãi: "Chúng tôi cực kỳ hồi hộp khi dắt tay mọi người trở về thế giới của loạt truyện Chạng vạng trước đây và muốn chia sẻ niềm vui này với nhà văn Stephenie Meyer, đặc biệt với người hâm mộ đã âm thầm ủng hộ loạt sách trong 15 năm qua". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.