Tiết lộ nhiều bí mật hậu trường bất ngờ của phim 'Dâu bể đường trần'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
03/09/2020 17:26 GMT+7

Bộ phim Dâu bể đường trần của đạo diễn Xuân Phước hiện lên sóng THVL1 (Đài truyền hình Vĩnh Long) hơn nửa chặng đường. Nhiều bí mật hậu trường của phim vừa được chính những người trong cuộc tiết lộ.

Dâu bể đường trần (56 tập) là bộ phim truyền hình có kịch bản do nhà biên kịch Đặng Thanh Bình chấp bút. Câu chuyện dù lấy bối cảnh xưa nhưng vẫn chứa đựng những bài học thực tế sâu sắc khi nói lên nhân quả báo ứng của lối sống kim tiền thực dụng. Đặc biệt bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi được nhiều khán giả yêu mến: NSƯT Công Ninh, NSƯT Trịnh Kim Chi, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Thanh Duy, Kha Ly, Hà Trí Quang…

Câu chuyện lấy bối cảnh xưa nhưng vẫn chứa đựng những bài học thực tế khi nói lên nhân quả báo ứng của lối sống kim tiền thực dụng

Thúy Diễm (trái) và Kha Ly diễn xuất ăn ý trong phim

Kha Ly và Võ Hiệp (trái)

Ảnh: NSCC

Thời gian qua, dòng phim xưa đang trở lại, được khán giả màn ảnh nhỏ yêu chuộng và phim Dâu bể đường trần vì thế cũng không là ngoại lệ. Trong giới điện ảnh, Xuân Phước được nhiều người biết đến là đạo diễn rất mát tay khi thực hiện hơn 10 bộ phim xưa rất thành công như: Hoán nhân tâm, Khúc tương tư, Ải mỹ nhân, Phận làm dâu, Tơ đồng vương vấn… Anh tâm sự: “Tôi vô cùng yêu thích thể loại phim xưa vì mỗi khi thực hiện bộ phim nào đó về con người Nam bộ ngày trước, tôi đều thường dành thời gian nghiên cứu khá lâu về xã hội thời kỳ ấy. Mỗi giai đoạn lịch sử đều có văn hóa ứng xử khác nhau. Và con người Nam bộ thời xưa có nhiều điều thú vị, dễ thương, chịu thương chịu khó”.

Đạo diễn bị... ghét vì không để lộ kết phim

Nhớ lại những ngày bám trụ trên trường quay đầy nắng gió, bụi bặm, đạo diễn Xuân Phước bật mí: “Giai đoạn bấm máy thực hiện bộ phim này rất cực, nhưng khi phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long, được khán giả yêu mến chờ đợi từng tập khiến cho cả ê-kíp hạnh phúc đến rơi nước mắt vì bao nhiêu công sức, tâm huyết của cả ê-kíp được đền bù xứng đáng. Song song đó, chúng tôi cũng nhận được những phản hồi, nhận xét tâm huyết về nội dung phim, các vai diễn của diễn viên từ phía khán giả để làm bài học kinh nghiệm quý giá cho những bộ phim sau”.
Xung quanh bộ phim Dâu bể đường trần cũng có nhiều câu chuyện bên lề rất vui. Đạo diễn Xuân Phước cho biết, anh bị nhiều người thân, hàng xóm “giận hờn” liện tục vì không chịu bật mí về cái kết của bộ phim. Vì để giữ bí mật và hấp dẫn cho phim, gặp ai hỏi anh cũng chỉ nhắn nhủ “Cứ mở ti vi, chờ xem hết phim rồi sẽ biết” khiến mọi người “ghét cay ghét đắng”.
Nam diễn viên Hà Trí Quang - người thủ vai Kim Phan trong Dâu bể đường trần còn tiết lộ thêm, mới đây anh gặp một tình huống “khó đỡ” vì vai phản diện này của mình. Cụ thể là anh vào chợ mua đồ chay về ăn thì một khán giả đã chỉ thẳng vào mặt anh nói: “Cậu đóng vai ác quá nên ăn chay để sám hối đó hả?”. Bị khán giả “mắng” nhưng Hà Trí Quang rất vui vì chứng tỏ vai phản diện của anh đã tạo được ấn tượng với người xem.

Đạo diễn Xuân Phước và nhà biên kịch Đặng Thanh Bình (thứ ba và tư, từ trái sang) cùng các diễn viên tham gia phim

Ảnh: NSCC

Vợ chồng Thanh Duy - Kha Ly đang bị nhiều người “nghỉ chơi”, không ưa vì nhân vật phản diện do cả hai thể hiện quá đạt

Ảnh: NSCC

Cặp đôi vợ chồng Thanh Duy - Kha Ly đều đóng vai phản diện trong phim Dâu bể đường trần nên mấy đứa cháu nhỏ tuổi của đôi vợ chồng này xem phim đều “muốn nghỉ chơi”, do không ưa những nhân vật mà cả hai hóa thân. Diễn viên Thanh Duy nói: “Tôi cũng không câu nệ phải đóng vai phản diện hay chính diện, bởi đã là nghệ sĩ thì điều quan trọng hơn hết là phải hoàn thành vai diễn. Tôi tin khi quyết định lựa chọn một vai nào đó, phía đoàn phim, ê-kíp đã suy tính rất kỹ lưỡng. Vì vậy, tôi cũng không sợ khán giả "ném đá" vì vào vai ác".
Vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm thì ngược lại. Mới đây đi quay phim mới ở ngoại thành, gặp được khán giả hâm mộ phim Dâu bể đường trần thì cả hai được ôm thắm thiết, rồi còn được khán giả tặng một số lượng trái cây nhà vườn đủ loại để “ăn lấy sức vì trong phim thấy cả hai khóc nhiều, khổ quá” nên khán giả thương.
Được biết, hiện Dâu bể đường trần vừa đạt chỉ số rating 6.2, trở thành một trong những bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất cả nước, cả ê-kíp mừng vui khôn tả, riêng đạo diễn Xuân Phước thì nhảy cẫng lên vì quá mừng. Sau niềm vui, đạo diễn phim Dâu bể đường trần lại cặm cụi tiếp tục ra trường quay với bộ phim truyền hình Sui gia khắc khẩu để chuẩn bị cho mùa phim tết kịp phục vụ khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.