Tiết lộ lý do Ngô Thanh Vân được tham gia 'Star Wars: The Last Jedi'

Việc Ngô Thanh Vân tham gia Star Wars khiến đông đảo khán giả Việt vui mừng. Mới đây, đạo diễn nổi tiếng Hollywood Jordan Vogt-Roberts đã tiết lộ lý do khiến Ngô Thanh Vân nhận được vai diễn này.

Vào tháng 5.2017, dàn diễn viên mới của bom tấn Star Wars: The Last Jedi lộ diện. Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân sẽ thủ vai nữ phi công Paige của quân Kháng chiến. Điều này khiến người hâm mộ Việt Nam vui mừng vì diễn viên Việt Nam đã đến được với Hollywood.
Là một người bạn của đạo diễn Star Wars: The Last Jedi Rian Johnson, Jordan đã giới thiệu Ngô Thanh Vân đến thử vai. Anh tiết lộ đánh giá của Rian về nữ diễn viên Việt Nam trong một bữa ăn tối của cả hai: “Anh ấy đánh giá rất cao về Vân, về những gì cô ấy đã làm cho bộ phim mặc dù đó chỉ là một vai nhỏ. Tôi biết rằng cô ấy làm việc rất cật lực, tài năng, tinh tế và có diện mạo của một ngôi sao điện ảnh. Vân là một trong những người siêng năng nhất mà tôi từng biết”.
“Cô ấy hoàn toàn có thể đi nghỉ mát, nhưng Vân luôn muốn cải thiện chất lượng phim sản xuất ở Việt Nam, cô ấy muốn thúc đẩy bản thân mình với tư cách là một nghệ sĩ. Và tôi thật sự rất trân trọng cô ấy về điều đó”, Jordan nói thêm.
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và Ngô Thanh Vân có mối quan hệ thân thiết. Anh từng muốn Ngô Thanh Vân tham gia Kong: Skull Island Ảnh: Phan Giang
Đạo diễn trẻ và Ngô Thanh Vân thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện, thậm chí khi Jordan Vogt-Roberts đến Việt Nam lần đầu tiên để khảo sát các cảnh quay ở Ninh Bình cũng đã gặp gỡ Ngô Thanh Vân. Có nhiều tin đồn cho rằng "đả nữ" đã từ chối một vai diễn trong bộ phim này. Chia sẻ về điều này, Jordan tiết lộ: “Tôi đã đề xuất vài diễn viên Việt Nam cho phim Kong nhưng lại không thành vì kịch bản liên tục có sự thay đổi. Ngô Thanh Vân đáng lẽ đã có một vai trong phim”. 
Vị đạo diễn này cũng cho biết theo quan điểm của anh để Việt Nam có thể trở thành một quốc gia sản xuất phim ảnh lớn hơn trên thế giới chỉ cần có thời gian. “Tôi nghĩ rằng vấn đề của đạo diễn khi casting diễn viên cho phim chính là họ luôn muốn tìm được người tốt nhất, phù hợp tuyệt đối cho vai diễn. Và tài năng của các nghệ sĩ Việt vẫn đang phát triển, một khi họ tiếp tục thúc đẩy bản thân ra bên ngoài, tạo ra sự ấn tượng, có tính thu hút thì hoàn toàn có cơ hội được nhận vai. Hollywood buộc sẽ phải tuyển chọn những người với đủ hình dáng, thể loại, màu da để phản ánh được thế giới. Với những gì đã làm, Ngô Thanh Vân là tấm gương tuyệt vời cho mọi phụ nữ và diễn viên Việt Nam”, Vogt-Roberts nói. 
Jordan Vogt-Roberts muốn truyền cảm hứng đến giới trẻ Việt Nam
Sáng 9.8 tại Trường đại học RMIT Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã có những chia sẻ, cảm nhận về đất nước, con người Việt Nam.
Tại đây, anh dành nhiều lời cảm ơn đến Việt Nam, nơi mang đến cho anh nhiều cảm hứng và sáng tạo trong công việc. Đặc biệt là thành công của bộ phim Kong: Đảo đầu lâu ở phòng vé Việt Nam và trên thế giới. Anh cũng không quên gửi lời tri ân đến những khán giả, các cơ quan truyền thông đã luôn hỗ trợ thông tin, đồng hành cùng anh trong thời gian qua.
Jordan đã chia sẻ với các bạn sinh viên về những khó khăn trong quá trình làm phim của mình: “Vì những điều này giống tôi 15 năm trước. Hãy lấy những điểm yếu đó để trở thành điểm mạnh. Và một điều nữa, tôi cũng từng nghèo khó, ba mẹ tôi cũng không có tiền cho tôi thực hiện ước mơ, vì vậy, chúng ta phải bắt đầu và cố gắng thực hiện điều đó... Những gì các bạn cần là nghe theo bản năng của mình”. Anh cho biết đôi lúc sẽ có những lời nhận xét khiến bản thân lung lay và gần như bỏ cuộc, nhưng vì tin vào khả năng bản thân nên anh đã giữ lại được những ý tưởng của mình.
Jordan chia sẻ về những dự định sắp tới của mình tại Việt Nam Ảnh: CTV
Khi được hỏi dự định về bộ phim tiếp theo, Jordan cho biết sau bom tấn Kong, anh đã nhận được nhiều lời mời làm phim tại Los Angeles (Mỹ) gồm những bộ phim ngắn, phim bom tấn và phim siêu anh hùng, nhưng anh đã từ chối và chọn ở lại Việt Nam.
“Việt Nam không giống bất cứ nơi nào trong hành tinh này. Tôi từng du lịch nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa từng thấy ở đâu đặc biệt như Việt Nam, có những con người có trái tim, tâm hồn đôn hậu ấm áp”, anh nói.
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts tại buổi chia sẻ với các học viên khóa học làm phim do đạo diễn Charlie Nguyễn giảng dạy Ảnh: CTV
Anh muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ tiếp nhận nghệ thuật và chấp nhận nghệ thuật. Hiện tại, Vogt-Roberts có rất nhiều dự án muốn mang từ Mỹ về Việt Nam như phim ngắn, TV show, thậm chí là video games với những diễn viên là người Việt Nam.
Song song đó, Vogt-Roberts cũng có dự định phát triển nội dung dành cho những người trẻ làm phim. Bởi khi anh có dịp tiếp xúc với các bạn trẻ tại một lớp làm phim do đạo diễn Charlie Nguyễn trực tiếp giảng dạy, anh nhận thấy rằng vấn đề của những bạn trẻ đang theo nghề làm phim là thiếu những điều kiện, so sánh những điều kiện của Hollywood và hiện tại. Và anh muốn những suy nghĩ đó không còn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.