Tiếp bước vợ cũ Jennifer Aniston, Brad Pitt quyên 1 triệu USD cho người da màu

Huệ Bình
Huệ Bình
15/06/2020 10:53 GMT+7

Theo chân vợ cũ Jennifer Aniston, tài tử Brad Pitt quyên 1 triệu USD cho tổ chức Color of Change - quỹ từ thiện đấu tranh vì quyền lợi của người da màu.

Đầu tuần trước, Jennifer Aniston đã quyên góp 1 triệu USD đến quỹ từ thiện Color of Change sau vụ cảnh sát dùng gối chẹn cổ George Floyd khiến người đàn ông da màu này tử vong. Nguồn tin thân cận minh tinh này cho biết: “Jennifer Aniston bị sốc nặng bởi những gì đang diễn ra tại Mỹ cũng như sự bất công khủng khiếp mà người da màu trải qua mỗi ngày. Cô ấy muốn thể hiện sự ủng hộ của mình và quyên góp cho tổ chức từ thiện cô ấy tin tưởng nhất. Cô ấy chia sẻ trên mạng xã hội Instagram việc làm của mình để người hâm mộ biết và có thể quyên góp theo”.
Đến cuối tuần qua, Brad Pitt cũng quyên góp 1 triệu USD đến tổ chức này. Thông tin được nguồn tin trên tờ The Mirror xác nhận. Nguồn tin trên tờ The Mirror tiết lộ: “Nam tài tử Brad Pitt biết đến và muốn quyên góp cho tổ chức từ thiện này là vì Jennifer Aniston. Anh ấy có suy nghĩ giống Jennifer Aniston khi quyết định quyên tiền”.
Brad Pitt và Jennifer Aniston cũng như nhiều ngôi sao khác đã tham gia các cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd và ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Người da màu đáng được sống) diễn ra ở thành phố Los Angeles, bang California của Mỹ. Daily Mail dẫn một nguồn tin hé lộ Brad Pitt tham gia biểu tình trong tuần trước và “đã ở nhà Jennifer Aniston vào ngày hôm sau. Cả hai đều muốn giúp đỡ hết mức có thể để chống nạn phân biệt chủng tộc”.
Jennifer Aniston thời gian gần đây tích cực với các hoạt động từ thiện. Cô đồng ý để bạn thân lâu năm là nhiếp ảnh gia Mark Seliger đưa bức ảnh khỏa thân chụp năm 1995 của mình để đấu giá. Toàn bộ số tiền được chuyển cho quỹ từ thiện hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Tài tử Brad Pitt và Jennifer Aniston ly hôn năm 2005, sau 5 năm gắn bó. Khi Brad Pitt ly dị Angelina Jolie, Jennifer Aniston cũng trở lại đời độc thân, mối quan hệ giữa Brad Pitt và Jennifer Aniston được các báo phương Tây thông tin rằng đã cải thiện đáng kể. Cả hai trở thành bạn thân. Sự thân thiết giữa nam tài tử và vợ cũ khiến nhiều người hâm mộ cặp đôi này kỳ vọng họ tái hợp.
 

Sự thân thiết giữa Brad Pitt và Jennifer Aniston khiến nhiều người hâm mộ cặp đôi này kỳ vọng họ tái hợp

Ảnh: Getty Images

Taylor Swift “phát ốm” vì tượng 2 nhân vật lịch sử kỳ thị chủng tộc
Theo Đài CNN, từng là một nghệ sĩ ít khi bàn đến chuyện chính trị nhưng thời gian gần đây, nữ ca sĩ Taylor Swift đã sử dụng các nền tảng của mình để thể hiện quan điểm cá nhân. Mới nhất, hôm 14.6, Taylor Swift đề nghị chính quyền bang Tennessee (quê nhà của cô) dỡ bỏ tượng của 2 nhân vật lịch sử không phù hợp trong thời đại ngày nay do họ là những người kỳ thị chủng tộc.
Taylor Swift viết trên Twitter: “Là một công dân bang Tennessee , tôi phát ốm khi thấy những tượng đài trong bang của chúng ta tôn vinh những nhân vật lịch sử phân biệt chủng tộc đã làm những điều xấu xa. Edward Carmack và Nathan Bedford Forrest là những nhân vật không nên được tôn vinh như vậy”.
“Gỡ bỏ các bức tượng sẽ không xóa bỏ được hàng thế kỷ áp bức, bạo lực và thù hận mà người da màu phải chịu đựng nhưng điều đó có thể phần nào đó khiến tất cả người dân và du khách đến bang của chúng ta cảm thấy an toàn”, Taylor Swift viết tiếp.

Taylor Swift lên tiếng ủng hộ làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc nổ ra ở Mỹ

Ảnh: Getty Images

Edward Carmack là luật sư, thượng nghị sĩ bang Tennessee giai đoạn 1901-1907, có quan điểm đối địch với nhà báo da màu Ida B. Wells. Taylor Swift cho biết ông này thuộc nhóm người có tư tưởng người da trắng thượng đẳng. Còn Nathan Bedford Forrest là thiếu tướng của quân đội Liên minh miền Nam trong thời Nội chiến Mỹ (1861–1865). Ông Forrest bị nhiều người tố cáo là đã gây tội ác chiến tranh trong trận đồn Pillow khi ra lệnh tàn sát tù binh da đen đã buông súng đầu hàng.
Cũng tương tự như Brad Pitt, Jennifer Aniston và nhiều nghệ sĩ khác, Taylor Swift ủng hộ làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc. Nữ ca sĩ từng chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì phát ngôn phân biệt chủng tộc trong bối cảnh biểu tình lan rộng khắp nước Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.