Tiếng vọng ngọt ngào từ London

23/10/2015 13:00 GMT+7

Bước vào năm thứ 59, Liên hoan phim London (LFF) của Viện Phim Anh diễn ra từ ngày 7 đến 18.10 trong không khí mà ban tổ chức đã tự hào tuyên bố trước đó “Với LFF, 2015 là năm của người phụ nữ mạnh mẽ”.

Bước vào năm thứ 59, Liên hoan phim London (LFF) của Viện Phim Anh diễn ra từ ngày 7 đến 18.10 trong không khí mà ban tổ chức đã tự hào tuyên bố trước đó “Với LFF, 2015 là năm của người phụ nữ mạnh mẽ”.

Tiếng vọng ngọt ngào từ London 1Cate Blanchett (trái) và Rooney Mara. Ảnh: Reuters
Không ngoa khi nói rằng nếu có một góc nào đó của ngành công nghiệp điện ảnh dành riêng cho những tiếng nói đi tìm sự công bằng giới tính thì không nơi nào khác chính là LFF. Người cầm chịch vai trò đạo diễn của LFF 2015 - bà Clare Stewart hãnh diện cho biết: “Năm nay, chúng tôi may mắn khi rất nhiều phim tham gia tranh giải liên quan đến phụ nữ. Hạng mục nữ diễn viên chính và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất là cuộc đua khốc liệt nhất từ trước đến nay”.
Tinh thần này được giương cao mạnh mẽ khi Suffragette được chọn chiếu mở màn LFF. “Đây là một bộ phim lớn của những phụ nữ Anh với chủ đề về vai trò thay đổi cục diện lịch sử của phụ nữ Anh”, bà Stewart nhận xét.
Những bộ phim “phải xem” của LFF năm nay phần nhiều có sự góp sức của phái đẹp như Carol với 2 nữ diễn viên Cate Blanchett và Rooney Mara, Brooklyn với Saoirse Ronan, Steve Jobs với Kate Winslet và một số phim có sự tham gia của Maggie Smith, Helen Mirren, Diane Lane và Dakota Johnson.
Trên màn ảnh và sau ống kính máy quay - tất cả đều là lãnh địa của phụ nữ mùa phim này. Có đến 46 phim của các nữ đạo diễn tham gia chương trình năm nay. Một niềm hãnh diện lớn nhưng vẫn chưa đủ bởi con số 46 ấy chỉ chiếm 20% tổng số phim của LFF.
Tiếng vọng ngọt ngào từ London 2Rachel Weisz
Tiếng vọng ngọt ngào từ London 3Diễn viên Anne-Marie Duff và chồng James McAvoy
Tiếng vọng ngọt ngào từ London 4Meryl Streep
Tiếng vọng ngọt ngào từ London 5Helen Mirren
Tiếng vọng ngọt ngào từ London 6Bryan Cranston bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Helen Mirren
Tiếng vọng ngọt ngào từ London 7Các ngôi sao nữ (từ trái sang): Ramola Garai, Helena Bonham-Carter, Anne-Marie Duff and Carey Mulligan
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.