Tiếng hát mãi xanh: Sân chơi không tuổi

20/06/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Với khán giả đã theo dõi Tiếng hát mãi xanh ngay từ những đêm thi đầu tiên, có lẽ ai cũng cảm nhận rằng các thí sinh vẫn giữ được sự trẻ trung, tươi mới qua từng đêm thi. Được nghe những thí sinh hát, được nhìn cách họ trình diễn trên sân khấu, có lẽ ít ai nghĩ đây là sân chơi dành cho các giọng ca 35 tuổi trở lên.

(TNO) Với khán giả đã theo dõi Tiếng hát mãi xanh ngay từ những đêm thi đầu tiên, có lẽ ai cũng cảm nhận rằng các thí sinh vẫn giữ được sự trẻ trung, tươi mới qua từng đêm thi. Được nghe những thí sinh hát, được nhìn cách họ trình diễn trên sân khấu, có lẽ ít ai nghĩ đây là sân chơi dành cho các giọng ca 35 tuổi trở lên.

Mở đầu chương trình với Trở về dòng sông tuổi thơ của tốp ca Tiếng hát mãi xanh
Đêm Chung kết thứ hai của Tiếng hát mãi xanh diễn ra tối 19.6 với nội dung thi: Mỗi thí sinh thể hiện ca khúc về quê hương, đất nước mang âm hưởng dân ca. Và những ca khúc cách mạng trữ tình ấy đã được các thí sinh thể hiện rất lãng mạn, rất “tình” trong đêm thi này.
Lần đầu ngồi “ghế nóng” Tiếng hát mãi xanh, nhạc sĩ Quốc Trung thắc mắc có phải đây là cuộc thi dành cho những ca sĩ, thí sinh từ 35 tuổi trở lên hay không mà sao tự tin, chuyên nghiệp và bản lĩnh sân khấu đến thế.
Hay cách nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu gọi thí sinh Vũ Văn Quảng là "chàng thanh niên"... 71 tuổi làm cho khán giả chỉ nhớ chàng thanh niên giọng hát hay, trẻ khỏe khi trình diễn Hồ trên núi.
Với chất giọng cao, đẹp, thông minh trong lựa chọn ca khúc, thí sinh Danh Thị Hiền không làm khán giả thất vọng khi vẫn giữ được phong độ từ đêm thi trước. Mạnh mẽ, đầy nội lực với Đá trông chồng ở đêm thi thứ nhất thì ở đêm nay, Danh Thị Hiền ngọt ngào với Quê hương tuổi thơ tôi khiến ban giám khảo thích thú. Danh Thị Hiền cũng chính là thí sinh thể hiện ca khúc về quê hương, đất nước, âm hưởng dân ca truyền cảm nhất đêm thi thứ hai.
Mặn mà, da diết trong từng ca khúc thể hiện là giọng hát 52 tuổi Lê Thị Cẩm Loan. Hay người đẹp hát hay Hồng Thúy với Gánh hàng rong đã nói lên nỗi khổ của hình ảnh người mẹ. Nguyễn Thị Hồng Liên vẫn rất bản lĩnh sân khấu và cách hát chuyên nghiệp suốt những đêm thi.
Những thí sinh chủ động xử lý ca khúc, trình diễn chuyên nghiệp như ca sĩ có kinh nghiệm, như một nghệ sĩ thực thụ là nhận xét chung của ban giám khảo. Những phần trình diễn tự tin khoe chất giọng sáng, khỏe, ít ai nghĩ là của một người 60, 70 tuổi hát. Cách họ đứng trên sân khấu hát cứ như rằng họ quên hết tuổi tác, quên cả những nỗi lo của người đã đi qua gần nửa cuộc đời để được sống cùng những giai điệu, được thể hiện mình qua từng ca khúc.
 Hà Nội niềm tin và hy vọng với giọng hát đầy cảm xúc của thí sinh Dương Hữu Hùng (71 tuổi)
 Thí sinh Bùi Trần Quyền lựa chọn ca khúc Kỷ niệm của tôi của nhạc sĩ Phú Quang
"Chàng thanh niên" 71 tuổi Vũ Văn Quảng đem đến không khí sôi động với ca khúc Hồ trên núi
 Thí sinh Đinh Văn Long chất giọng sáng, khỏe với Mùa hoa đỏ, hai đêm thi liên tục là thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.
Mặn mà, tươi mới với ca khúc Mùa xuân của thí sinh Lê Thị Cẩm Loan
Phần dự thi của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Thúy với Gánh hàng rong
Ngọt ngào, đằm thắm với Quê hương tuổi thơ tôi, Danh Thị Hiền xứng đáng là thí sinh thể hiện ca khúc về quê hương, đất nước âm hưởng dân ca truyền cảm nhất
Trầm lắng với Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang của thí sinh Lưu Thị Ngọc Phượng Em
Luôn có sự tự tin và bản lĩnh sân khấu, Nguyễn Thị Ngọc Liên chuyên nghiệp với Điệp khúc tình yêu
Danh Thị Hiền là thí sinh thể hiện ca khúc về quê hương, đất nước âm hưởng dân ca truyền cảm nhất và thí sinh Đinh Văn Long tiếp tục là thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.