"Tiếng hát mãi xanh" đến với khán giả

16/03/2011 23:43 GMT+7

Hôm qua, buổi họp báo cuộc thi ca hát lần đầu tiên dành cho lứa tuổi trung và cao niên đã diễn ra tại Đài truyền hình TP.HCM.

Theo ban tổ chức, ngay khi cuộc thi khởi động đã có nhiều khán giả lớn tuổi gọi điện, gửi thư về BTC bày tỏ tình cảm và sự quyết tâm đến với cuộc thi. Với họ đây là sân chơi cần thiết đã được nhiều thí sinh lớn tuổi chờ đợi từ lâu. Vào ngày 21.3 này, Đài truyền hình TP.HCM sẽ chính thức bắt đầu tuyển sinh cho cuộc thi. Ông Huỳnh Văn Nam (Tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi) cho biết: “Ở Việt Nam, trước giờ các cuộc thi hát trên truyền hình thường có quy định giới hạn về số tuổi, nên ít nhiều hạn chế niềm đam mê ca hát của một bộ phận không nhỏ công chúng là những người đã quá tuổi dự thi. Chính vì vậy, tiêu chí của cuộc thi là tạo ra một sự kiện âm nhạc chú trọng sự gắn bó, ấm cúng và thân thiện, ít mang tính cạnh tranh thi thố. Các thành viên ban giám khảo chuyên môn, báo chí, và cả những người dẫn chương trình, người làm đồng hành... cũng được chọn lựa theo đúng tiêu chí này”.


Bác Tô Đình Thư (77 tuổi), một trong số các thí sinh đăng ký dự thi - Ảnh: BTC 

Sau thời gian khởi động, vòng sơ tuyển của cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 7-10.4 tại Nhạc viện TP.HCM. Vòng bán kết diễn ra trong hai ngày 15, 16.4 tại Nhà hát Truyền hình HTV, TP.HCM. Sau vòng bán kết, 5 thí sinh mỗi bảng được chọn sẽ bước vào vòng chung kết (diễn ra 4 đêm: 23, 27.4; đêm 2.5 và chung kết xếp hạng đêm 11.5). Các thí sinh sẽ trải qua các đêm nhạc với những ca khúc trữ tình, lãng mạn; ca khúc mang âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng và các ca khúc tự do được phép lưu hành. Giải thưởng cuộc thi gồm: 2 giải nhất (20 triệu đồng/giải), 2 giải nhì (15 triệu đồng/giải); 2 giải ba (10 triệu đồng/giải); 4 giải khuyến khích (5 triệu đồng/giải) và 9 giải phụ, trong đó không chỉ cho thí sinh dự thi mà còn cho ủng hộ viên.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.