Tiếng đàn vang lên từ bóng tối trong 'Sô diễn cuộc đời' của nghệ sĩ Thanh Điền

09/02/2021 17:00 GMT+7

Khán giả truyền hình sẽ có dịp gặp gỡ nghệ sĩ khiếm thị Thanh Điền - một cao thủ guitar ẩn danh biến tiếng đàn thành niềm lạc quan trong cuộc sống, khi anh là nhân vật chính của Sô diễn cuộc đời.

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền có lẽ không còn xa lạ với bà con ở Cần Thơ bởi tài năng đánh đàn cùng lối sống lạc quan của anh (hiện đang sống tại chùa Long Sơn, TP.Cần Thơ). Người đời hay nói về nghệ sĩ ẫn danh này trong 5 chữ “thiệt thòi mà tài năng”, khi anh bị mù bẩm sinh, song sở hữu kỹ thuật đánh đàn khó ai sánh bằng.

Với nghệ sĩ Thanh Điền, cây đàn guitar như người bạn tri kỷ

Ảnh: Đ.Q

Biết chơi guitar từ khi mới lên 6 tuổi nhưng theo nghệ sĩ Thanh Điền: “Phải mất 15 năm mới có thể thành thạo đàn như bây giờ”. Người bình thường học đã khó, người khiếm thị như anh lại càng chông gai. “Cao thủ” guitar Thanh Điền đã không ít lần suy nghĩ sẽ rời xa cây đàn vì bấm phím đàn đau đến nản chí. Nhưng khi nhìn lại, trong cuộc đời ngoài cây đàn để bầu bạn là đáng giá nhất thì mình đâu còn gì... Chính suy nghĩ ấy mà tiếng đàn cứ vậy theo anh gần cả đời người, giúp người nghệ sĩ “ẩn danh” có thêm niềm vui và mưu sinh bằng cách đi đánh đàn trong các lễ tiệc, đám cưới.

Color Man - Bửu Điền (nhà sản xuất Sô diễn cuộc đời) tặng đàn guitar cho nghệ sĩ Thanh Điền

Ảnh: Đ.Q

Dù thiếu may mắn nhưng nghệ sĩ Thanh Điền chưa một lần oán trách cuộc đời mà thay vào đó, “cao thủ” guitar lại chọn cho mình lối sống lạc quan, hài lòng với cuộc sống. Anh chia sẻ: “Ông trời lấy của tôi đôi mắt, lại cho tôi đôi tai thật là thính để chơi nhạc”. Không có đôi mắt để nhìn đời,  anh tìm cho mình lối cảm nhận cuộc sống theo một cách riêng. Cây đàn như chiếc bút, tiếng đàn như tập giấy để anh vẽ cuộc sống bằng âm thanh, bằng  giai điệu. Với người đàn ông khiếm thị này, cây đàn như tri kỷ nên khi nhận được món quà từ Color Man - nhà sản xuất chương trình, anh nghẹn ngào: “Cảm ơn anh Bửu Điền đã cho Thanh Điền một món quà mà chắc đến chết Thanh Điền cũng không bao giờ quên cây đàn này được”.
Tinh thần lạc quan và tài năng của nghệ sĩ guitar Thanh Điền một lần nữa được lan tỏa trên sân khấu của Sô diễn cuộc đời, phát sóng lúc 20 giờ 35 ngày 10.2 trên kênh HTV7. Sô diễn của nghệ sĩ ẩn danh Thanh Điền còn có sự góp mặt của các ca sĩ trẻ: Hiền Trân, Chu Chu (giọng ca "làm mưa làm gió" trong Giọng ải giọng ai).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.