Tiến sĩ trí tuệ nhân tạo kể chuyện về châu Âu huyền bí

22/01/2021 06:39 GMT+7

Châu Âu huyền bí (ảnh) là cuốn sách thứ 3 của Philippe Ngo, tiến sĩ ngành trí tuệ nhân tạo (AI) ở Đại học Francois Rabelais Tours (Pháp), sau các cuốn Mật mã Tarot, Tarot hằng ngày - Hỏi nhanh đáp gọn.

Về cảm hứng để viết quyển sách này, Philippe Ngo cho biết “khi nhận học bổng du học, cơ hội ấy như một lời mời gọi đặc biệt của vũ trụ, bắt đầu nhen nhóm ngọn lửa phiêu lưu bên trong tôi”. Đến lúc Philippe Ngo học lên tiến sĩ, được làm trong các dự án mã hóa sách cổ bằng AI, tiếp cận vô vàn cổ thư, hệt như trong bộ phim phép thuật mà nhân vật chính lạc vào thư viện cổ với cơ man là sách thần bí xa xưa chứa đựng tri thức lẫn phép màu nhân loại, ngọn lửa ấy như được thổi bùng lên... Vốn là một tín đồ của hình thức du lịch đen (dark tour - xu hướng du lịch rất hot trên thế giới, đưa khách đến tham quan những địa điểm rùng rợn), Philippe Ngo không ngại ngần xách ba lô lên và đi đến các “điểm đen” theo lời đồn, tận mắt chứng kiến và cảm nhận để hôm nay có trong tay một Châu Âu huyền bí đậm dấu ấn của riêng mình.
24 địa điểm được nhắc đến trong cuốn sách là những lâu đài, giáo đường, hầm mộ có mặt ở các nước châu Âu có tuổi thọ trên hàng trăm năm (trước khi trở thành “điểm đen” rùng rợn trên bản đồ châu Âu, những tòa lâu đài đa phần là nơi ở của vua chúa, các nhà quý tộc). Cùng với các câu chuyện huyền bí, cuốn sách cung cấp nhiều thông tin khác về lịch sử, văn hóa, kiến trúc của những địa điểm nổi tiếng này. Dịp ra mắt, NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu cùng tác giả Philippe Ngo và nhóm cộng sự, vào 9 giờ ngày 24.1 tại Đường sách TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.