Tỉ suất người xem lễ trao giải Cannes tăng vọt

27/05/2015 19:15 GMT+7

(TNO) Theo thống kê mới nhất thì đêm trao giải LHP Cannes 2015 đã thu hút lượng người xem qua truyền hình tăng đến 40% so với năm ngoái.

(TNO) Theo thống kê mới nhất thì đêm trao giải LHP Cannes 2015 đã thu hút lượng người xem qua truyền hình tăng đến 40% so với năm ngoái, Hollywood Reporter ngày 26.5 đưa tin.

Đạo diễn của bộ phim giành giải Cành cọ vàng Dheepan phát biểu trong lễ trao giải - Ảnh: Reuters
Lễ bế mạc và trao giải của LHP lớn nhất thế giới diễn ra vào đêm 24.5 tại Cannes được đánh giá là thành công trọn vẹn với những kết quả giải thưởng đầy bất ngờ, sức thu hút truyền thông sau sự kiện lớn. Và mới đây nhất Canal Plus, kênh truyền hình của Pháp phát sóng trực tiếp buổi lễ này còn vui mừng thông báo tỉ suất khán giả theo dõi của buổi lễ đã tăng đến 40%, chạm mốc 1,5 triệu người xem trên toàn nước Pháp. 
Con số tăng vọt này được đánh giá là nhờ vào việc buổi lễ trao giải năm nay đã thiên về xu hướng giải trí với nhiều phần trình diễn, âm nhạc và vũ điệu hơn hẳn. Đặc biệt là phần trình diễn của nghệ sĩ dương cầm Benjamin Clementine hay tiết mục hát Just a Gigolo của nam diễn viên kỳ cựu John C. Reilly.
Dù vậy con số tỉ suất người xem này vẫn giảm nhẹ so với 2,2 triệu người xem của LHP Cannes 2013, năm mà bộ phim gây chú ý lớn Blue is the Warmest Color giành giải Cành cọ vàng. 
Đây là tín hiệu đáng mừng cho LHP Cannes trong tình hình tỉ suất người xem lễ trao giải Oscar 2015 hồi tháng 2 đã trở nên vô cùng ảm đạm so với trước đây. Theo tính toán của công ty thông tin đo lường Nielsen thì có 36,6 triệu người xem lễ trao giải Oscar qua kênh ABC vào tối chủ nhật 22.2 (giờ địa phương). Đây là số khán giả truyền hình theo dõi sự kiện thấp nhất trong các lần trao giải Oscar từ năm 2009 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.