Tỉ phú Jack Ma, Lý Liên Kiệt và giấc mơ 'Công thủ đạo'

08/11/2017 13:10 GMT+7

'Một đêm nào đó, một giấc mộng nào đó' và '10 năm mài một lưỡi kiếm' là tiết lộ của tỉ phú Jack Ma và Lý Liên Kiệt về bộ phim Công thủ đạo.

Lý Liên Kiệt chia sẻ Công thủ đạo không chỉ là một bộ phim, mà còn là sản phẩm quảng bá võ thuật, trong đó cuộc thi Công thủ đạo là trọng tâm, sẽ chính thức mở màn thi đấu từ ngày 15.11 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
Nói về Công thủ đạo, Lý Liên Kiệt nhiều lần nhắc đến mơ ước của anh và tỉ phú Jack Ma là đem văn hóa võ thuật cổ truyền Trung Quốc quảng bá ra thế giới.
Thật ra, Công thủ đạo được cải biến từ Thái Cực thôi thủ, có quy tắc đơn giản hóa, áp dụng cơ chế 3 hiệp đấu, mỗi hiệp kéo dài 2 phút, thời gian nghỉ giải lao 1 phút, dẫn trước 15 điểm giành chiến thắng, thông qua các kỹ thuật để đạt đến mục đích “chế ngự người, mà không bị người chế ngự”.
Lý Liên Kiệt nói Thái Cực quyền là phiên bản 1.0, Thái cực thôi thủ là phiên bản 2.0, Công thủ đạo chính là phiên bản 3.0, chính là đem Thái Cực từ mặt phẳng làm thành lập thể.
Lý Liên Kiệt, người sáng lập ra môn Công thủ đạo Ảnh: weibo
Lý Liên Kiệt giới thiệu về môn Công thủ đạo, sẽ chính thức mở màn thi đấu từ ngày 15.11 tại Bắc Kinh
Lý Liên Kiệt cho biết anh tập võ từ năm 8 tuổi, đến nay đã 47 năm, từng đến nhiều nơi trên thế giới quảng bá võ thuật. Anh và tỉ phú Jack Ma hợp tác sáng lập, giới thiệu Công thủ đạo, chính là hy vọng quảng bá văn hóa võ thuật Trung Quốc ra thế giới.
Lý Liên Kiệt: Jack Ma giống như chiếc xe ủi đất
Lý Liên Kiệt thổ lộ: “Cá nhân tôi cho rằng Jack Ma giống như chiếc xe ủi đất. Anh ấy đem mơ ước của chúng tôi, dùng niềm tin của anh và tài nguyên bên cạnh mình, mở ra con đường chưa có lối đi. Còn tôi chính là một hòa thượng quét rác. Tôi chỉ muốn quét sạch con đường, để cho những người trẻ tuổi mang theo mong ước xuất phát”.
Chia sẻ ý tưởng sáng lập Công thủ đạo, Lý Liên Kiệt nhấn mạnh 16 chữ: “Biết ơn sâu sắc, dũng cảm đảm đương, vui vẻ chia sẻ, quên mình vì người”.
Lý Liên Kiệt bày tỏ anh sẽ dốc sức làm cho Công thủ đạo trở thành môn thể dục phổ biến, không bị hạn chế về tuổi tác. Từ những người trung niên 50 tuổi trở lên đến học sinh trung học mười mấy tuổi, đều có thể tham gia tập luyện, vì điều mà Công thủ đạo theo đuổi là duy trì đối kháng, nhưng không gây thương tổn trực tiếp cho thân thể đối phương.
Để quảng bá cho môn Công thủ đạo, tỉ phú Jack Ma đã bỏ vốn đầu tư sản xuất bộ phim ngắn Công thủ đạo quy tụ 11 ngôi sao và đạo diễn chỉ đạo võ thuật hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ, gồm: Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo, Trình Tiểu Đông, Viên Hòa Bình, Triều Thanh Long, Hướng Tả, Trứu Thị Minh, Lưu Thừa Vũ và Tony Jaa đến từ Thái Lan.
Tỉ phú Jack Ma lần đầu tiên lấn sân điện ảnh với bộ phim Công thủ đạo Ảnh: Poster phim
Bộ phim ngắn Công thủ đạo có thời lượng 20 phút, do Văn Chương đạo diễn, Lý Liên Kiệt phụ trách điều hành sản xuất, sẽ ra mắt khán giả từ ngày 11.11 trên kênh Youku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.