Thúy Vân, MC Thanh Mai chia sẻ xúc động tại diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế

06/03/2016 08:18 GMT+7

(iHay) Thúy Vân bộc bạch cô đã từng mất hết toàn bộ số tiền tiết kiệm trong 10 năm khi bắt đầu khởi nghiệp.

(iHay) Nếu MC Thanh Mai cho rằng phụ nữ cần mạnh dạn thử sức mọi lĩnh vực để vượt qua kết quả bài nghiên cứu đến lúc chết chúng ta sử dụng 5-7% tiềm năng hay khả năng của chính mình, thì Thúy Vân bộc bạch cô đã từng mất hết toàn bộ số tiền tiết kiệm trong 10 năm khi bắt đầu khởi nghiệp.

Thúy Vân "đọ dáng" Hoa hậu Liên lục địa 2012 Daniela Chalbaud
Hoa hậu Việt Nam Quốc tế 2014 Victoria Thúy Vy và Thúy Vân
Nhận lời mời từ Á hậu Quý bà Nguyễn Thu Hương (Hoa khôi Thể thao 1995), Thúy Vân đảm nhận vai trò chủ tọa buổi tọa đàm Nữ lãnh đạo trẻ - Cơ hội và thách thức trong khuôn khổ diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2016.
Chương trình có sự tham gia của các Hoa hậu, Á hậu đăng quang tại các cuộc thi danh tiếng gồm Hoa hậu Liên lục địa 2012 - Daniela Chalbaud, Á hậu Mỹ - Crystal Lee, Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2014 Victoria Thúy Vy, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2012 Janine Tugonon và các doanh nhân đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.
Các Hoa hậu, Á hậu đều là những người nổi tiếng nên buổi tọa đàm càng trở nên hấp dẫn hơn với khán giả theo dõi. Mang đến những câu chuyện khác nhau, nhưng điểm chung của các người đẹp đều là đã phải trải qua rất nhiều những khó khăn, thử thách. Thành tích của mỗi người là cả một quá trình phấn đấu, không đơn thuần là sự nổi tiếng của danh hiệu.
Hoa khôi Thu Hương bên các khách mời quốc tế:  Hoa hậu Liên lục địa 2012 - Daniela Chalbaud, Á hậu Mỹ - Crystal Lee, Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2014 Victoria Thúy Vy, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2012 Janine Tugonon
Buổi tọa đàm diễn ra gần như hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thúy Vân đã có một bài phát biểu riêng về mình trước khi làm chủ tọa cho buổi tọa đàm. Trong đó, cô chia sẻ mọi người chỉ biết nhiều đến cái tên Thúy Vân khi đăng quang ngôi vị Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, nhưng trước đó, Thúy Vân từng thi trượt tới 5 cuộc thi khác nhau.
Năm 20 tuổi, Thúy Vân đã từng mất hết toàn bộ số tiền tiết kiệm trong 10 năm khi bắt đầu khởi nghiệp. Lúc đó Thúy Vân cảm thấy mọi cánh cửa như đóng lại nhưng sau một thời gian khó khăn, cô đã vượt qua cú sốc tâm lý và trở nên cứng rắn, kiên cường hơn. Hiện tại, sau thành công tại Miss International 2015 với vị trí Á hậu 3, Thúy Vân đang làm việc như MC song ngữ, đảm nhận vai trò giám đốc đối ngoại và đồng sáng lập của một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm digital. Trong năm nay Vân sẽ đồng hành cùng hai quỹ FFD và KOTO trong vai trò đại sứ.
Thúy Vân bên Á hậu Mỹ - Crystal Lee 
Quý bà Thu Hương
Thúy Vân thay hai váy dự sự kiện
Trong vai trò chủ tọa của buổi tọa đàm, các khách mời đã có dịp trò chuyện sâu hơn về nhiều chủ đề xung quanh cuộc sống của các nữ doanh nhân, từ những cơ hội cho các lãnh đạo nữ trẻ ở lĩnh vực công nghệ vốn là thế mạnh của năm giới, đến các khó khăn ở từng giai đoạn khởi nghiệp hay các bước phát triển ra quy mô toàn cầu. Cuối cùng, các người đẹp cũng đưa ra những cách thức khác nhau thay đổi quan niệm, định kiến cũ đã hạn chế những người phụ nữ phát huy khả năng của bản thân.
Sau buổi tọa đàm buổi chiều, các người đẹp cùng tham dự buổi tiệc tối với sự có mặt của nhiều nữ doanh nhân thành đạt. Mặc trang phục đầm vàng của NTK Lê Thanh Hòa, Thúy Vân tự tin trò chuyện với các người đẹp đến từ nhiều quốc gia. Cô cũng được vinh danh là một trong 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu cùng các Hoa hậu, Á hậu và doanh nhân của chương trình.
Trong khi đó, Á hậu điện ảnh Thanh Mai nhận được bằng khen Top 50 Women Leader International Forum 2016. Trẻ trung với mái tóc dài thẳng và chiếc váy dạ hội đen phá cách của nhà thiết kế Minh Tú, MC Thanh Mai có bài phát biểu xúc động.
Chị chia sẻ: “Mai đọc một nghiên cứu chia sẻ rằng, đến lúc chết chúng ta sử dụng 5-7% tiềm năng hay khả năng của chính mình. Và chúng ta có thể làm nhiều việc không liên quan đến nhau. Mai xin phép lấy ví dụ của Mai. Vì Mai đã học nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau 12 năm phổ thông như tất cả mọi người, Mai đi học 7 năm múa ballet, piano, sau đó làm nghệ thuật như tham gia làm người mẫu, diễn viên, MC".
Cô tâm sự vì biết công việc trong ngành giải trí không lâu dài và cố định nên lại học thêm tấm bằng ngoại ngữ, quản trị kinh doanh và tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế. Trong 2 thập niên, Thanh Mai diễn hàng trăm show múa solo với đoàn nhạc nhẹ Sài Gòn hoặc thời trang, đóng rất nhiều tập phim truyền hình, làm MC trên 1.000 chương trình, và chừng ấy năm vận hành cơ sở kinh doanh của mình.
“Tất cả Mai muốn lấy ví dụ cho những công việc khác nhau nhưng chúng ta đầu có thể thực hiện được. Khi đã xác lập được mục tiêu thì dấn thân với ý chí và sự bền bỉ, hãy luôn lạc quan, cứ đi rồi sẽ tới. Nếu may mắn thì chúng ta sẽ thành công hơn, còn không thì chúng ta sẽ tiếp tục cố gắng và có những trải nghiệm để sau này không ân hận là chúng ta đã không làm những điều mình muốn trong quá khứ”, Thanh Mai tâm sự.
MC Thanh Mai chia sẻ câu chuyện của mình với hi vọng phụ nữ có thể mạnh dạn ước mơ và thử sức nhiều lĩnh vực khác nhau
MC Anh Quân
Á hậu diễn viên Băng Châu
Mai Thu Huyền
Bên cạnh các tọa đàm với những chủ đề đặc biệt đang được quan tâm như “Dấn thân”; “Nữ lãnh đạo trong thế giới phẳng”; “Nữ lãnh đạo trẻ – Cơ hội và thách thức”; “Nữ lãnh đạo - Thành công và hạnh phúc”, chương trình còn có nhiều hoạt động như Bisiness Tour; City Tour; Trồng cây vì thế hệ tương lai; Trao quà từ thiện cho Quỹ Trẻ em Việt Nam; Lễ vinh danh Top 50 Nữ lãnh đạo quốc tế tiêu biểu…
Chim Gõ Kiến
Ảnh: Khoa Nguyễn, Tiên Nguyễn





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.