Thùy Trang 'Mưa bụi': Người ta đồn tôi qua đời vì vắng bóng suốt 5 năm

08/02/2020 10:25 GMT+7

Xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt Hãy nghe tôi hát, ca sĩ Thùy Trang đã có những trải lòng về khoảng thời gian 5 năm vắng bóng trên sân khấu.

* Chào ca sĩ Thùy Trang. Chị đánh giá như thế nào về dàn thí sinh của Hãy nghe tôi hát năm nay?
- Ca sĩ Thùy Trang: Tôi có nghe các bạn hát và thấy các bạn có chất giọng đẹp và hát tốt. Các bạn có độ vang và sáng, từ bạn nhỏ tuổi nhất. Nhiều người nói ca sĩ trẻ bây giờ thiệt thòi hơn vì không được tiếp xúc với các nhạc sĩ, nắm bắt câu chuyện để thể hiện, tôi thấy không đúng. Bây giờ các bạn có điều kiện nhiều hơn. Báo đài, trên mạng nhiều lắm, các bạn muốn tìm hiểu về nhạc sĩ thì lên Google sẽ có hết. Còn chúng tôi ngày xưa bị thiệt thòi nhiều hơn. Vì đâu phải ai cũng có cơ duyên gặp được nhạc sĩ đâu và thông tin ngày xưa đâu nhiều như bây giờ. Hiện tại, các bạn muốn tìm thông tin gì cũng có thể lên Google, đó là điều kiện thuận lợi cho các bạn.
* Ngày xưa đi hát, đi diễn thì khó khăn như thế nào?
- Ngày xưa để một ca sĩ nổi tiếng cũng rất khó bởi vì đâu có nhiều thông tin báo đài như bây giờ. Trường lớp cũng không nhiều, hầu như ca sĩ chỉ tự học và hát theo bản năng của mình. Bây giờ thì các bạn đều học qua trường lớp kết hợp cùng tài năng nên các bạn tỏa sáng. Còn chúng tôi ngày xưa tự vận động mình, nghề dạy nghề nên họ phải cố gắng. Đó là lý do mà những ca sĩ thành danh ngày xưa đều rất giỏi. Nói ngày xưa ca sĩ ít, cạnh tranh ít là không đúng. Tôi thấy ca sĩ ngày xưa cũng nhiều nhưng thông tin báo đài ít. Thời nào cũng có ca sĩ đông hết, nhưng người thành danh rất ít. Quan trọng ai là người biết tỏa sáng, để công chúng biết đến. Đâu phải ai là nghệ sĩ cũng đều nổi tiếng.
Ngày xưa đi hát không có điều kiện nhưng có nhiều kỷ niệm vui buồn lắm. Hồi đó, chúng tôi đi hát không được đi xe hơi đâu, thậm chí tôi chạy lên Hóc Môn, Bình Dương biểu diễn đều phải đi xe máy. Chính vì điều đó nên ảnh hưởng sức khỏe chúng tôi rất nhiều. Có khi đi trời khuya, ca sĩ thường dễ bị ảnh hưởng đến giọng nên họ bảo vệ sức khỏe nhiều lắm.

Thùy Trang khiến nhiều người trầm trồ bởi vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp

Ảnh: BTC

* Thùy Trang từng có khoảng thời gian dài vắng bóng. Giờ trở lại sân khấu, chị cảm nhận như thế nào về tình cảm khán giả dành cho mình?
- Hơn 5 năm tôi không hoạt động nghệ thuật vì có một số công việc riêng. Trong thời gian tạm ngưng, tôi cảm thấy rất nhớ. Nói thật là lúc đó mới sinh em bé nên tôi không thể hoạt động được. Bây giờ thì bé đã lớn rồi, nên tôi thỏa sức đam mê, muốn làm nhiều thứ lắm nhưng cần nhất vẫn là sức khỏe. Khi tôi trở lại, tôi được khán giả đón nhận rất nhiều. Tôi nghĩ chắc nhờ Tổ nghiệp thương mình, cộng thêm mình có sức khỏe nên làm những sản phẩm tốt. Đến giờ khi xuất hiện khán giả vẫn còn nhớ. Chẳng hạn như những lần xuất hiện gần đây, có người nhận ra tôi hát Em đi trên cỏ non, Sa mưa dông, tự nhiên tôi thấy hạnh phúc.
* Thời điểm 5 năm đó, chị làm như thế nào để vượt qua được nỗi nhớ nghề?
- Tôi cũng được sự động viên của gia đình. Tôi đi hát tính ra cũng gần 30 năm rồi. Trong thời gian đó, ông xã động viên tôi rằng tạm ngưng thời gian để nạp thêm năng lượng. Tôi thấy điều đó đúng. Tại vì trong thời gian đó, tôi suy nghĩ xem mình làm được gì, còn thiếu gì và sẽ tự xét lại để bản thân trở lại tốt hơn. Thời gian đó, tôi không dám mở ti vi xem. Tôi nhớ có lúc bật ti vi, thấy các bạn của mình hát, tôi chịu không nổi. Niềm đam mê âm nhạc nó ăn sâu vào trong máu tôi rồi. Nên trong thời gian đó, tôi nhớ nghề lắm, nhớ đồng nghiệp, khán giả. Khi trở lại làm nghề, tôi vui lắm và rất muốn làm những cái mình đã ấp ủ. Trong năm 2020, tôi cầu mong mình có sức khỏe để thỏa sức đam mê, cống hiến nhiều tác phẩm hay.
* Nhìn lại khoảng thời gian đó, có bao giờ chị tiếc nuối vì quyết định từ bỏ sự nghiệp đang ở giai đoạn đỉnh cao để sinh con không?
- Nói không tiếc nuối thì không đúng. Vì làm nghề này cũng phải trẻ trung nữa. Trong thời gian ngưng hoạt động, sắc vóc của mình không còn như ngày xưa mặc dù giọng hát chín hơn. Nhưng bù lại vì ở thời điểm này, gia đình tôi đã yên ổn rồi nên tôi sẽ có nhiều thời gian để hoạt động. Tôi xem thời gian vừa rồi là lúc bản thân nghỉ ngơi để nạp năng lượng.

Tổ ấm hạnh phúc của giọng ca Em đi trên cỏ non

Ảnh: BTC

* Trong 5 năm vắng bóng, có nhiều tin đồn không hay về chị. Chị và gia đình vượt qua như thế nào?
- Hầu như là tôi không biết vì lúc đó tôi không dùng Facebook. Khi rảnh rỗi, tôi chỉ biết đến gia đình và tụng kinh niệm Phật. Nhưng có một tin đồn rất khắc nghiệt là Thùy Trang qua đời, tôi cũng không hay luôn. Cho đến khi khán giả gọi đến, người ta lịch sự hỏi tôi có khỏe không, sau đó họ mới nói có tin đồn tôi mất khiến tôi cũng giật mình. Thậm chí, khán giả này còn kêu tôi lên trên mạng đi, có tin tôi ra đi vào ngày nào đó và gắn những bài hát của tôi, nên mọi người sẽ tin liền. Khi khán giả biết tôi vẫn còn bình an thì họ rất xúc động, còn tôi yêu thương họ vô cùng. Còn nhiều tin đồn khác như Thùy Trang lấy chồng đại gia, bỏ nghề, phẫu thuật thẩm mỹ… nhưng tôi không có. Trong 5 năm, tôi chỉ ở nhà, sinh em bé và chăm lo gia đình. Tôi cảm ơn bản thân vì có lập trường, tinh thần an lạc nên khi đối mặt với những tin đồn đó, tôi không hoang mang gì cả.
* Còn cảm giác trong lần đầu trở lại sân khấu sau 5 năm của chị như thế nào?
- Tôi vui lắm. Ngày hôm đó được mời đi hát, tôi chuẩn bị nhiều thứ lắm. Nguyên ngày tôi không dám đi đâu hết, chỉ ngủ nghỉ cho đủ sức khỏe để hát. Khi tôi bước ra sân khấu, đúng là Tổ nghiệp thương vì khán giả vẫn còn nhớ đến mình. Tôi nhớ lần đầu tiên trở lại là trong liveshow của anh Quang Lê. Có một khán giả ở Hà Nội vô, đã lớn tuổi nhưng bác đến xin chụp hình cùng tôi. Bác nói rằng khi đọc báo thấy chương trình có tôi nên mua vé cho gia đình vào xem. Tôi nói thật lòng là lúc đó nước mắt tôi rơi, hạnh phúc còn hơn là trúng số. Rồi mấy bạn trẻ cũng lại xin chụp hình, nói rằng mẹ thích nghe nhạc của tôi, hay mở nghe nên các bạn thích tôi luôn. Tôi rất trân trọng tình cảm khác.
* Cuộc sống hiện tại của Thùy Trang như thế nào?
- Tôi cũng như bao ca sĩ khác, cũng có một mái ấm gia đình với hai bé. Bé lớn bây giờ đã 17 tuổi, còn bé nhỏ thì 5 tuổi. Tôi được ông xã hỗ trợ về mặt tinh thần nên cuộc sống rất bình an. Mỗi sáng thức dậy, tôi dọn dẹp nhà cửa mà không cần ai phụ vì đó cũng như cách mình tập thể dục. Xong xuôi thì tôi niệm Phật, có chương trình mời thì tôi tham gia, không thì dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ. Tôi lúc nào đặt công việc lên trên hết vì gia đình nhỏ của mình đã ổn định. Khi nhận lời một show diễn thì ngày hôm đó tôi chăm chút lắm, không muốn ra đường mà ở nhà giữ sức khỏe để tối đi hát. Đêm đó hát xong là tôi vui lắm vì được làm việc mình thích.
Các con đều biết tôi là nghệ sĩ nổi tiếng. Mới đây, tôi phát hành bài hát Bông vạn thọ của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Khi ra mắt, con của tôi thuộc cả giai điệu và hát nghêu ngao, điều đó khiến tôi hạnh phúc. Tôi thấy hai bé có năng khiếu nghệ thuật hết. Dù còn nhỏ tuổi nhưng bé sau này thuộc hầu như các bài hát của ca sĩ tuổi teen bây giờ như Jack… Những bài hát của mẹ bé cũng biết dù tôi không dạy gì. Thậm chí tôi thấy bé mê hơn mình. Còn định hướng thì tôi chưa biết thế nào, cái đó là do bẩm sinh của bé, nên để mọi thứ tự nhiên.
* Cảm ơn ca sĩ Thùy Trang. Chúc chị thật nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.