Thủy Tiên: 'Tôi giữ Bánh Gạo kỹ vì sợ ảnh hưởng xấu'

24/06/2015 12:59 GMT+7

(iHay) Dù khuyến khích các bậc phụ huynh cho con cái bộc lộ tài năng sớm nhưng nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng lại có khuynh hướng giấu con rất kỹ.

(iHay) Thủy Tiên kể có lần, bé Bánh Gạo bị ói lênh láng ra sàn nhà sau khi được 'người lạ' khen đi xe hơi giỏi. Thế nên nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng rất kiêng kị trong việc để người khác nhận định, đánh giá về con gái và đó cũng là lý do khiến cô quyết định giữ kín hình ảnh của Bánh Gạo từ trước đến nay.

Thủy Tiên: 'Tôi giữ Bánh Gạo kỹ vì sợ ảnh hưởng xấu' - ảnh 1Dù khuyến khích các bậc phụ huynh cho con cái bộc lộ tài năng sớm nhưng Thủy Tiên lại có khuynh hướng giấu con rất kỹ. Cô nói mình làm thế vì suy nghĩ khác và hoàn cảnh khác

* Chào Thủy Tiên, so với hai giám khảo Đoan Trang và Minh Hằng trong Bước nhảy Hoàn vũ nhí, chị thấy mình có lợi thế nào?

Thủy Tiên: 'Tôi giữ Bánh Gạo kỹ vì sợ ảnh hưởng xấu' - ảnh 2

Lý do là tôi thấy khoe con nít sớm thì không hay, khi nó được khen thì hay có khuynh hướng làm ngược lại. Con nít rất "kỳ" ở chỗ đó nên tôi cũng sợ, chứ không phải bảo vệ con quá kỹ

Thủy Tiên: 'Tôi giữ Bánh Gạo kỹ vì sợ ảnh hưởng xấu' - ảnh 3
Ban đầu, tôi không tự tin lắm với việc giành giật thí sinh. Tôi chỉ thực hiện điều này một cách từ tốn vì cũng hiểu được tâm lý của các bé. Bé Bánh Gạo nhà tôi đi học rồi nên tôi cũng học được ít nhiều trong việc nắm bắt tâm lý trẻ con. Tôi được cô giáo của Bánh Gạo truyền đạt rất nhiều "chiêu". Nói chung là so với Minh Hằng chỉ tham khảo qua sách vở, chị Đoan Trang có con chưa đến tuổi đi học thì chắc tôi có lợi thế hơn. (cười)
* Kinh nghiệm của một người làm mẹ đã giúp ích gì cho chị?
Tôi giành được hầu hết các thí sinh mình yêu thích. (cười)
* Bao giờ thì chị mới có thể giới thiệu bé Bánh Gạo với khán giả?
Chắc để bé lớn một chút nữa. Lý do là tôi thấy khoe con nít sớm thì không hay, khi nó được khen thì hay có khuynh hướng làm ngược lại. Con nít rất "kỳ" ở chỗ đó nên tôi cũng sợ, chứ không phải bảo vệ con quá kỹ.
Như lần đưa bé đi Nha Trang chơi, khi bé được bác tài xế khen đi xe giỏi, không ói thì vừa bước xuống khách sạn là ói lênh láng luôn. Trong khi Bánh Gạo từ nhỏ đến giờ đi xe hơi quen rồi, có ói bao giờ đâu. Thế mới biết, con nít kiêng kị rất nhiều thứ cho nên tôi sợ mình khoe ra thì những lời nói không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến con. 
* Bé Bánh Gạo có ảnh hưởng đến quyết định ngồi 'ghế nóng' của chị?
Nhờ có Bánh Gạo mà tôi có chút xíu kinh nghiệm để hiểu tâm lý trẻ con, chứ khi tôi quyết định nhận lời chương trình thì không ảnh hưởng gì từ con.
* Chị có dự định để cho Bánh Gạo xem những tập phát sóng mà mình làm giám khảo?
 Con nít đứa nào cũng thích xem những chương trình nhảy múa nên nếu bé thích xem thì tôi sẽ để cho bé xem. 
* Nếu con thích, chị có dẫn bé đi xem các vũ công nhí trực tiếp không?
Thời gian này chắc là chưa được vì Gạo còn phải đi học nên không có nhiều thời gian.
* Chị nghĩ thế nào khi nhiều phụ huynh cho con đi thi thố quá sớm?
Mỗi một gia đình sẽ có cách khác nhau, quan điểm khác nhau. Tôi nghĩ việc này cũng bình thường thôi, con mình có năng khiếu nào mình hướng con theo đó, quan trọng là nó phải thích chứ mình đừng bắt buộc nó phải như thế này, phải như thế nọ.
Ngày xưa tôi thích hát lắm nhưng không có điều kiện để thi thố như thế này. Nếu ngày xưa có điều kiện thì gia đình cũng đồng ý cho tôi đi thi sớm. Đó cũng là niềm vui của bố mẹ, bản thân trẻ con cũng sẽ va chạm nhiều và có kinh nghiệm nhiều để khi lớn lên nó sẽ tự quyết định theo ngành nghề đúng với sở trường, sở thích của nó. Khi đó nó cũng đã có kinh nghiệm rồi, chứ không như tôi không có kinh nghiệm gì hết nên những ngày đầu đứng trên sân khấu cực kỳ run và phải mất thời gian rất dài để học hỏi, làm quen.
Thủy Tiên: 'Tôi giữ Bánh Gạo kỹ vì sợ ảnh hưởng xấu' - ảnh 4Con gái Thủy Tiên luôn xuất hiện với hình ảnh được che mặt
* Dù đồng tình nhưng sao chị vẫn giữ Bánh Gạo khá kỹ?
Tôi giữ con vì có suy nghĩ khác và hoàn cảnh của tôi cũng khác nữa.
* Chứng kiến những thí sinh nhí khóc vì không được lựa chọn, cảm giác chị ra sao?
Tôi không biết những người khác như thế nào nhưng với tôi, khi thấy một số bé khóc vì không được mình chọn là đã thấy ray rứt, đêm về không ngủ được rồi. Lý do tôi không thể chọn bé, đa phần vì tôi không muốn chọn thêm nữa dù vẫn có thể. Tôi không muốn có quá nhiều bé giỏi trong đội của mình rồi đến khi vào vòng trong mình bắt buộc phải loại đi. Tôi cũng cố gắng giải thích cho các bé hiểu nhưng tôi biết các em cũng không nắm được hết những gì mình diễn giải.
Con nít từ 6-7 tuổi thường không có khả năng hiểu hết những câu nói quá dài. Còn từ khoảng 7 tuổi trở lên một chút thì mình nói nó cũng hiểu được chút chút, nhưng chỉ nhớ được những ý mình muốn nhấn mạnh, chứ cũng không thể hiểu hết ý nghĩa mà mình muốn truyền đạt.
* Vậy tiêu chí chọn thí sinh về đội của chị như thế nào?
Phải có duyên với sân khấu. Dù tôi vẫn chọn các bé có ngoại hình sáng, đẹp nhưng nhiều khi cũng vô cùng bất ngờ với những bé bình thường, nhìn vậy thôi chứ lên sân khấu thì cực kỳ thu hút. Vậy là với những bé được chọn vì đẹp nhưng kỹ thuật, độ làm sôi nổi sân khấu thì không có làm mình phải xem lại, tìm hiểu cách hoàn thiện cho các em. Dĩ nhiên, ông trời không bao giờ cho con người quá nhiều thứ, ai cũng có khuyết điểm, các bé cũng vậy và mình phải nhìn thấy khuyết điềm đó để sửa cho các em.
* Phong cách của chị là sexy, chị có định hướng cho đội mình như thế không?
Về bài vở, vũ đạo như thế nào thì Lâm Vinh Hải phụ trách chứ không phải tôi. Còn thật ra có để cho các bé biểu diễn sexy một chút hay không tôi nghĩ đó cũng không phải là vấn đề. Con nít dù có biểu diễn sexy một chút mình nhìn thấy nó cũng dễ thương, đáng yêu. Chỉ có người lớn biểu diễn sexy nhìn mới ra dáng sexy thôi. (cười)
* Chị sử dụng cách gì để huấn luyện các em nhỏ?
Nhất định là mình không thể nóng giận hoặc quá nghiêm khắc với các bé được. Khi nhìn thấy các bé tập luyện nhiều khi còn muốn rớt nước mắt vì tụi nhỏ tập rất khổ. Tôi nghĩ phải có sự đam mê, yêu thích lắm thì tụi nhỏ mới vào khuôn khổ tập luyện vất vả như vậy được.
Có những màn ép dẻo mà tôi ngồi nhìn thôi cũng cảm thấy đau giùm. Tuy nhiên, tụi nhỏ bắt buộc phải tập luyện như vậy thì người mới dẻo ra và có những kỹ thuật tốt. Đó là những kỹ thuật mà Lâm Vinh Hải đã lên bài tập, tôi cũng không thể can thiệp.
Thủy Tiên: 'Tôi giữ Bánh Gạo kỹ vì sợ ảnh hưởng xấu' - ảnh 5Nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng thích thú khi được làm việc với nhiều em nhỏ trong Bước nhảy Hoàn vũ nhí 
* Nhiều chương trình tài năng nhí nở rộ nhưng qua mùa thi rồi thì các em đoạt giải gần như bị lãng quên, chị nghĩ gì về điều này?
Thật ra có một thời còn hơn không có thời nào cả. Tôi luôn tin tài năng thật sự sẽ vững bền còn khi dựa vào chương trình để đi lên thì chắc chỉ được vài ba tháng. Trong khi đó, theo đuổi nghệ thuật là cả quá trình dài 10 năm, 20 năm. Nếu bản thân không định hướng cũng không có người giúp đỡ thì chắc chắn chỉ có giai đoạn nào đó rồi sẽ qua luôn.
Người giỏi thì nhiều nhưng để có chỗ đứng đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Con người không ai hoàn hảo và giữ mãi được sự hoàn hảo. Khán giả thì luôn thay đổi thị hiếu, có người thích cái này có người thích cái kia. Bởi vậy, sau tất cả thì may mắn chính là thứ quyết định thành công.
* Sau cuộc thi sẽ có nhiều thí sinh trông đợi vào sự giúp đỡ của huấn luyện viên để phát triển, chị đã chuẩn bị tâm thế ra sao?
Tôi nghĩ là chỉ giúp được trong chương trình, còn có đi được đường dài và xa thế nào thì hoàn toàn khác. Mỗi người luôn có một giai đoạn phát triển, nhiều trường hợp nổi lên quá sớm nhưng cũng không giữ được lâu, vậy thì tham chín ép để làm gì. Ai sinh ra đời cũng có một số may mắn nhất định, do đó phải biết để dành cho những cơ hội phía trước. 
* Chị định ứng xử thế nào nếu trong thời gian ngồi ghế giám khảo xảy ra scandal?
Phải xảy ra thì mới biết mà tính. Tuy nhiên, bản thân tôi luôn nghĩ đơn giản là ngồi "ghế nóng" một chương trình toàn là trẻ con thì xác suất xảy ra chuyện không hay là gần như rất thấp. Bây giờ, cứ mỗi cuối tuần là được vào xem các em nhảy múa rất dễ thương. 
Ngày đầu tiên, khi tôi đến gặp các em đã được tặng quà. Có những món quà chỉ đơn giản là con gấu nhỏ nhưng làm tôi thấy ấm áp lắm. Tham gia chương trình, tôi chỉ thấy được nhiều chứ không mất gì cả. Làm việc với con nít thật sự rất thích, bình thường mình còn muốn bỏ thời gian để chơi với tụi nó nữa là. (cười)

* Thủy Tiên thường xuất hiện với những món đồ hàng hiệu tiền tỉ nên nhiều người đoán chị tham gia chương trình để khoe hàng hiệu là chủ yếu?

Tôi biết nơi mình đến là thế nào và cần phải làm gì cho phù hợp. Tôi dùng những món đồ hàng hiệu để phục vụ cho công việc. Những sản phẩm mà tôi dùng không nói lên con người và tính cách tôi ra sao, nó chỉ thể hiện công việc và phục vụ cho mục đích của mình.

Bằng chứng là ở vòng ngoài Bước nhảy Hoàn vũ nhí, tôi biết mình cần phải xuất hiện phù hợp với hình tượng đang xây dựng nên sẽ chọn lựa những trang phục phù hợp. Tuy nhiên, khi lên "ghế nóng" là tôi cởi bỏ hết những món đồ tiền tỉ đó ra vì chương trình dành cho các bé thiếu nhi nên mình cũng không "show up" (thể hiện) làm gì. 
* Hay tin chị làm giám khảo Bước nhảy Hoàn vũ nhí, Công Vinh góp ý thế nào?
Công việc của tôi và anh Vinh không liên quan với nhau lắm. Anh Vinh cũng bận nên không thể theo sát để góp ý. Có những hôm tôi về nhà thì anh Vinh đã đi, chắc anh ấy chỉ có thể ủng hộ tôi qua ti vi thôi chứ cũng không thể nào ủng hộ trực tiếp được. Thấy vậy chứ công việc của anh Vinh nhiều hơn tôi. Đến chụp hình cưới cả hai cũng không chụp được bộ nào cho ra hồn. Đến ngày hẹn ra chụp ảnh thì thay đổi, công việc cá nhân cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chúng tôi.
* Thời gian này chị xuất hiện sự kiện nhiều nhưng không thấy giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới?
Đúng là từ khoảng đầu năm đến giờ tôi chỉ tung ra MV Happy wedding chứ chưa có gì mới. Những năm qua, tôi thường cho ra mắt sản phẩm vào đầu năm. Tuy nhiên, năm nay tôi muốn thay đổi một chút là dồn hết vào khoảng giữa năm. Tôi muốn có thêm nhiều thời gian để đầu tư cho sản phẩm của mình. 
Bên cạnh đó, đi sự kiện nhiều cũng là cách xuất hiện hình ảnh trước khán giả. Tôi nghĩ đến đầu tháng 8 sẽ tung ra loạt sản phẩm mới. Khi xuất hiện, tôi cũng muốn làm cái gì đó mới, lạ chứ không muốn lặp đi lặp lại cái cũ. Chính vì vậy, tôi quyết định dừng lại một thời gian. Mình tạm ngưng để tập trung thôi chứ không phải vì không có gì để làm. 

* Cảm ơn Thủy Tiên đã chia sẻ!

Nhất Tiếu (thực hiện)
Ảnh: Anh Toàn, FBNV

>> Bước nhảy Hoàn vũ nhí: Minh Hằng, Thủy Tiên bối rối trước thí sinh 'lắm chiêu'
>> Thủy Tiên, Minh Hằng cùng ngồi 'ghế nóng' Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2015
>> Những nhóc tì nhà sao gây tò mò nhất showbiz Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.