Thủy Tiên: 'Không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi'

17/03/2020 13:05 GMT+7

Vừa qua, ca sĩ Thủy Tiên cùng ông xã Công Vinh liên tục đi khảo sát tình hình những nơi xảy ra hạn mặn với mong muốn có thể giúp đỡ được những người dân thật sự cần nguồn nước ngọt.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên vui mừng chia sẻ số tiền quyên góp để mua máy lọc nước cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long đã được gần 9,5 tỉ đồng. Trong ngày thứ 2 khảo sát, Công Vinh đã đồng hành cùng Thủy Tiên đến những nơi vùng sâu vùng xa để nắm bắt tình hình. 
Chia sẻ với Thanh Niên, ca sĩ Thủy Tiên cho biết: "Hiện tại, tôi vẫn đang đi khảo sát ở hai tỉnh là Tiền Giang và Bến Tre, sau đó sẽ là một số điểm ở các tỉnh như Kiên Giang, Vĩnh Long và một số tỉnh bị ngập mặn khác. Hiện tại, vẫn chưa lắp máy ở bất kỳ địa điểm nào, đến thứ 5 mới bắt đầu thực hiện. Vì đây là những máy có công suất lớn và cũng không có sẵn. Những chiếc máy này rất to, không giống như của mọi người tặng, máy này có thể cho mười mấy nghìn người sử dụng. Vào thứ 5, ở Hà Nội sẽ gửi máy vào, còn bây giờ tôi cùng với kỹ thuật đi để chuẩn bị trước, xác định địa điểm lắp đặt, nguồn nước rồi điện 3 pha cùng nhiều thứ khác. Nó không giống những máy khác, mua buổi sáng thì buổi chiều có dùng". 

Công Vinh đồng hành cùng bà xã đến khảo sát những địa điểm cần lắp đặt máy lọc mặn cho người dân đồng bằng sông Cửu Long

Ảnh: FBNV

Trong chuyến đi từ thiện về các vùng sâu vùng xa, Thủy Tiên thường nhận sự đón tiếp nhiệt tình của người dân tại các tỉnh cũng như hỗ trợ cô tìm những địa điểm phù hợp để lắp đặt máy lọc nước. Tuy nhiên, cô vẫn gặp không ít khó khăn ở một số địa điểm vì không nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền. Thủy Tiên viết trên trang cá nhân: "Dĩ nhiên là có những xã vừa nhận tin là mừng vui cho dân tiếp đón, cảm ơn và cố gắng hết sức để giúp cho dân mình có nước sạch. Có những xã mình đến nhưng lãnh đạo thờ ơ như kiểu chuyện của dân, chủ tịch xã không chịu giúp, đi đường xa nắng nóng tốn công sức mà như vậy mình cũng buồn và tiếc công sức". Bên cạnh đó, giọng ca Giấc mơ tuyết trắng còn tiết lộ thêm: "Dĩ nhiên cũng có những xã có điều kiện, dân đủ nước sinh hoạt ăn uống nhưng xã vẫn xin thêm, một số đơn vị nổi tiếng đến cho nhiều vì không khảo sát thực tế mà cứ mang đến cho thôi. Mình thấy họ đủ nên để dành cho những nơi cần hơn, khổ hơn".

Thủy Tiên đích thân làm việc với kỹ thuật để nắm rõ tình hình và chuẩn bị lắp đặt những máy lọc mặn có công suất lớn

Ảnh: FBNV

Thủy Tiên khẳng định cô muốn đích thân khảo sát tình hình vì không yên tâm giao cho người khác. Bà xã Công Vinh chia sẻ: Dù da sạm đen nhưng tôi vẫn cố gắng để đi khảo sát vì nếu như tôi không đi thì không thể biết được tình hình thực tế. Giao cho người khác thì người đó cũng báo lại nhưng khi tôi xuống kiểm tra thì lại có nhiều vấn đề xảy ra mà phải đi thực tế mình mới nắm được. Phải đích thân tôi đi còn không tôi không tin. Tôi phải làm việc với chính quyền và người dân chứ còn chỉ chở máy xuống lắp đặt thôi thì không được". Quan điểm này cũng được nữ ca sĩ khẳng định trên trang cá nhân, bà xã Công Vinh mong muốn số tiền quyên góp sẽ được sử dụng đúng mục đích và có ý nghĩa. Thủy Tiên viết: "Đồng tiền mình làm ra từ mồ hôi nước mắt, và mọi người gửi gắm bằng cả tấm lòng, mình phải đích thân đi khảo sát tận nơi để hiểu và cho đúng nơi cần. Vậy đồng tiền mới có ý nghĩa, máy đắt tiền bằng cả tấm lòng của mình, thức đêm nghiên cứu loại tốt nhất công suất lớn nhất thì phải được bảo quản từ người có tâm và sử dụng lâu dài. Mình không thể dư tiền, vứt ra cho có rồi mai hư hỏng không sử dụng được. Chẳng thà là dư tiền thì mình sẽ giúp bà con nông dân nghèo, ruộng lúa mất trắng mùa này, chứ không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi dù mình sẽ phải còn đi rất cực".
Về vấn đề những tài khoản giả mạo tên của Thủy Tiên để lừa đảo, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc cũng cảm thấy "bất lực": "Thật ra vấn để này nằm trên mạng nên bữa giờ tôi cũng không biết phải xử lý như thế nào. Có nhiều khán giả phản ánh với tôi là có một số tài khoản giả mạo làm phiền nên tôi chỉ biết cảnh báo mọi người trên Facebook thôi. Khán giả cũng thường báo với tôi và tôi cũng có cảnh báo nhưng tôi nghĩ tình trạng lừa đảo này vẫn còn". 
Chia sẻ với Thanh Niên về số tiền quyên góp, Thủy Tiên cho hay: "Hiện tại, số tiền quyên góp được 10 tỉ đồng. Tôi nghĩ hiện tại cũng không còn dư bao nhiêu nhưng nếu tiếp tục, tôi hy vọng còn dư vì đi khảo sát thì địa điểm nào cũng cần máy cả. Tôi cũng không biết còn dư hay không nhưng theo dự tính của tôi nếu còn dư mình sẽ tặng tiền cho bà con nông dân nghèo bị mất mùa, mất trắng luôn. Có những nơi ruộng lúa mất trắng và chưa chắc năm sau người ta trồng lại được vì nước mặn xâm nhập". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.