Thủy Tiên chia sẻ chuyện gia đình hiến đất xây chùa tại quê nhà Kiên Giang

05/09/2019 10:54 GMT+7

Tham gia hành trình Việt Nam tươi đẹp , ca sĩ Thủy Tiên trong vai “hướng dẫn viên” đưa các nghệ sĩ về quê hương Rạch Giá (Kiên Giang) của mình. Đây cũng là lần đầu cô chia sẻ câu chuyện hiến đất xây chùa của gia đình mình.

Trong chương trình Việt Nam tươi đẹp số ghi hình tại Kiên Giang – nơi có địa hình đa dạng vừa đồng bằng vừa đồi núi và biển đảo, dàn nghệ sĩ: Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập, Khả Như, Quang Trung, Jin Ju đã được ca sĩ Thủy Tiên đồng hành và tư vấn các hoạt động vui chơi và du lịch trải nghiệm.

Thủy Tiên đồng hành cùng các nghệ sĩ trong hành trình Việt Nam tươi đẹp tại quê hương Kiên Giang

ẢNH: VIVIAN

Một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thể hiện rõ nét văn hóa vùng đất Kiên Giang chính là chùa Láng Cát. Thủy Tiên đã gặp mẹ của mình khi ghé tham quan ngôi chùa cùng các nghệ sĩ. Đặc biệt, bà xã của Công Vinh và mẹ lần đầu chia sẻ về lịch sử ngôi chùa Láng Cát khi đây chính là nơi gắn liền với gia đình và tuổi thơ của cô. Cụ thể, gia đình của Thủy Tên (từ thời ông của cô) đã hiến đất xây dựng chùa, góp phần duy trì nét đẹp văn hóa tín ngưỡng vùng đất Kiên Giang.
Nói đến Kiên Giang, một trong những tỉnh có đông đồng bào Khmer sinh sống, không thể không nhắc đến văn hóa của người Khmer – vốn được xem là nguồn tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch. Tại đây, các nghệ sĩ có dịp tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo, trải nghiệm điệu múa đặc trưng của người Khmer.

Thủy Tiên và các nghệ sĩ thích thú khi học điệu  múa Khmer

ẢNH: VIVIAN

Lần lượt các nghệ sĩ đã thể hiện và biểu diễn đầy vui nhộn. Đặc biệt, người dẫn chương trình chính – ca sĩ Jin Ju cảm thấy thích thú khi bản thân là người Hàn Quốc lần đầu được tiếp cận văn hóa đặc sắc của Việt Nam rõ nét hơn qua chuyến hành trình này.

Ngô Kiến Huy cũng hào hứng với điệu múa này

ẢNH: VIVIAN

Chương trình tham quan, trải nghiệm văn hóa du lịch Kiên Giang của dàn nghệ sĩ: Ngô Kiến Huy, Quang Trung, Huỳnh Lập, Khả Như, Jin Ju cùng vị khách mời đặc biệt Thủy Tiên được phát sóng vào lúc 17 giờ 10 ngày 8.9 trên kênh HTV9 và phát lại lúc 10 giờ 15 ngày 13.9 trên kênh HTV7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.