Thúy Nga: 'Gần 6 năm qua, ông Nam không tìm gặp hay chu cấp cho con'

11/10/2016 11:12 GMT+7

Gần hai năm sau khi 'gây bão' dư luận với vụ tố cáo chồng cũ lấy đi 7 tỉ đồng rồi bỏ trốn, Thúy Nga mới có dịp chia sẻ về quãng thời gian tăm tối trong cuộc đời...

Hẹn gặp Thúy Nga vào thời điểm này không phải chuyện đơn giản, do lịch làm việc của cô rất dày đặc. Phần nữa là vì nữ danh hài rất ngại xuất hiện trên truyền thông sau vụ tranh chấp tài sản với chồng cũ. Người viết mất khá nhiều thời gian để thuyết phục, cô mới nhận lời phỏng vấn và có những chia sẻ chân tình về cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Nếu như trên sân khấu, có một Thúy Nga luôn khiến khán giả cười rần rần thì ngoài đời, cô vốn dĩ là người khá kiệm lời và giàu cảm xúc. Trong buổi trò chuyện, danh hài liên tục bật khóc bởi vết thương lòng vẫn chưa nguôi ngoai... Dù vậy, cô vẫn gắng sức lo cho gia đình bởi theo cô, “đã là kiếp người thì phải có sự hy sinh, chứ không phải lúc nào cũng nghĩ đến việc hưởng thụ”.

Thúy Nga mãi mê cống hiến cho nghệ thuật mà quên mất tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi Ảnh: NVCC

Nhìn Việt Hương thành công cũng thấy buồn

* Gần 20 năm hoạt động nghệ thuật với hàng trăm vai diễn nổi tiếng, Thúy Nga nghĩ mình được và mất những gì?

Ngoài tài năng, thời điểm Việt Hương trở lại Việt Nam cũng là lúc gameshow truyền hình nở rộ, do đó mức độ phủ sóng của cô ấy rất dày đặc. Còn tôi, có muốn cũng không làm được vì phải lo cho con gái đang ở giai đoạn hình thành nhân cách. Vì vậy, nếu nói không chạnh lòng là nói dối
Thúy Nga

- Thúy Nga: Đó là lẽ đương nhiên, khi tham gia bất cứ việc gì cũng phải chấp nhận được và mất. Từ khi bước chân vào nghệ thuật, tôi may mắn được “tổ đãi” nên sớm nổi tiếng nhờ tình cảm và sự yêu mến của khán giả. Từ trước đến giờ mọi người chỉ thấy những gì tôi đang có nhưng ít ai biết tôi đã phải hy sinh rất nhiều thứ. Khi trót yêu và đam mê nghệ thuật, tôi mãi mê cống hiến mà quên mất tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi, đến khi có tuổi thì vội vàng lập gia đình để rồi chịu đau khổ. Giờ đây, sau khi gắn bó với nghề được một thời gian, tôi phải khựng lại để tập trung lo cho con gái vì chỉ có một đứa duy nhất, nếu không sẽ có ngày mất con.

* Là người trụ cột trong gia đình, Thúy Nga vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống bằng cách nào?
 Thay vì nằm suy nghĩ, tôi chọn cách lao đầu vào công việc, làm cái này cái kia để quên những thứ không muốn nhớ, đó cũng là cách hay giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Mà bao nhiêu năm qua, tôi vẫn luôn tâm niệm một điều, đã là kiếp người thì phải có sự hy sinh, chứ không phải lúc nào cũng nghĩ đến việc hưởng thụ. Là nghệ sĩ tôi phải có trách nhiệm phục vụ khán giả dù ở bất cứ nơi đâu, còn khi làm mẹ mình phải biết hy sinh cho con cái. Nếu không làm được việc tốt cho đời thì còn gì gọi là con người?
Nữ danh hài vừa đưa con gái về Việt Nam thăm ông bà ngoại Ảnh: NVCC

* Sau khi về Việt Nam hoạt động, sự nghiệp của Việt Hương ngày càng phát triển nhờ tham gia các gameshow thực tế, trong khi đó Thúy Nga vẫn ở im hơi lặng tiếng ở Mỹ. Có khi nào chị tủi thân trước sự thành công của đồng nghiệp?

- Thật ra mỗi nghệ sĩ có những giai đoạn phát triển sự nghiệp khác nhau, lúc này Việt Hương đang gặp nhiều thuận lợi. Cô ấy may mắn có sự hỗ trợ của người chồng trong việc chăm lo con cái bên Mỹ nên dễ dàng sắp xếp thời gian đi lưu diễn. Ngoài tài năng, thời điểm Việt Hương trở lại Việt Nam cũng là lúc gameshow truyền hình nở rộ, do đó mức độ phủ sóng của cô ấy rất dày đặc. Còn tôi có muốn cũng không làm được vì phải lo cho con gái đang ở giai đoạn hình thành nhân cách. Vì vậy nếu nói không chạnh lòng là nói dối. Nhiều lúc gặp Việt Hương, nhìn thành công của bạn, tôi cũng thấy buồn nhưng con cái vẫn là trên hết. Bây giờ làm việc gì tôi cũng phải cân nhắc làm sao có nhiều thời gian bên cạnh con.  

Bé Nguyệt Cát không bao giờ hỏi về cha ruột

* Ông Nam luôn khẳng định bé Nguyệt Cát là con ruột, sau khi chị tiết lộ sự thật thì ông ấy có liên lạc và chu cấp tiền để nuôi con như đã từng tuyên bố trước đó?

Ngày xưa lúc ông Nam phát biểu đa số mọi người đều tin ông ấy đi tìm con nhưng tôi biết không bao giờ có chuyện đó, vì tôi đã từng chờ đợi, hy vọng để rồi sau đó phải thất vọng, thậm chí còn tuyệt vọng do bị lừa hết lần này đến lần khác. Gần 6 năm qua, ông Nam vẫn không tìm gặp hay gửi tiền chu cấp cho con ruột như đã từng tuyên bố trước đó. Thử nghĩ xem có người chồng người cha nào đối xử với vợ con mình như vậy? Đối với phụ nữ, chỉ cần bị người đàn ông lừa tiền bạc, lừa tình cảm thì coi như đời đã xuống địa ngục nhưng may mắn là tôi đã vượt qua sóng gió.

Thúy Nga và chồng cũ không nhìn mặt nhau suốt thời gian qua Ảnh: NVCC

* Dù Nguyệt Cát còn vô tư, chưa biết chuyện gì về mối quan hệ giữa ba mẹ, nhưng sẽ đến lúc chị phải đối diện với những câu hỏi của bé. Lúc này, chị đã chuẩn bị tinh thần và giải thích ra sao để bé hiểu?

Hiện tại, con tôi còn rất nhỏ để hiểu rõ mọi chuyện nên không bao giờ hỏi về cha ruột mặc dù chỉ có tôi bên cạnh. Nhưng bù lại, Nguyệt Cát có cuộc sống đầy đủ về vật chất. Mà từ nhỏ tới lớn, tôi chỉ sống với mẹ vì cha lập gia đình với người phụ nữ khác nhưng tôi chưa bao giờ oán trách ông ấy. Mỗi lần đi đâu về tôi cũng mua quà và gửi ít tiền cho cha. Đó là trách nhiệm và bài học về lòng nhân ái mà tôi muốn dạy cho con mình. Khi lớn lên, con sẽ tự biết ai là cha và ai xứng đáng ở vị trí đó trong tim.

Ngày xưa, lúc ông Nam phát biểu đa số mọi người đều tin ông ấy đi tìm con. Nhưng tôi biết không bao giờ có chuyện đó, vì tôi đã từng chờ đợi, hy vọng để rồi sau đó phải thất vọng. Thậm chí, còn tuyệt vọng do bị lừa hết lần này đến lần khác...

Thúy Nga

* Bé đang trong quá trình hình thành nhân cách, trong khi chị gánh áp lực kiếm tiền nuôi con và gia đình nên thường xuyên vắng nhà. Có khi nào chị cảm thấy có lỗi với Nguyệt Cát?

Nguyệt Cát vốn thông minh và nhạy cảm nên đôi lúc khiến tôi không khỏi đau lòng. Bạn biết không, mỗi lần thấy tôi xách vali đi lưu diễn, con bé dù chưa biết nói nhưng lại chạy vòng quanh rồi khóc nức nở. Đến khi biết nói, con lại đòi đi diễn cùng mẹ, mỗi lần như thế tôi thấy tim mình đau như cắt. Từng nắm số tiền lớn trong tay, nhưng lại để mất hết vì cả tin vào người khác, giờ đây tôi chỉ nghĩ đến việc kiếm đủ tiền lo cho gia đình, nếu dư chút đỉnh thì đi làm từ thiện. Do đó mỗi lần về nước tôi chỉ ở khoảng nửa tháng rồi tức tốc trở về Mỹ để chăm sóc con gái.

* Dù mạnh mẽ đến cỡ nào, người phụ nữ vẫn cần một bờ vai vững chãi để dựa vào, nhất là lúc mệt mỏi. Lúc này, chị có nghĩ đến chuyện đón nhận một mối quan hệ mới hay chưa?

Là phụ nữ thì ai cũng muốn có người đàn ông ở bên cạnh, nhưng sau vấp ngã trong hôn nhân, tôi rất đau nên chưa thể mở lòng với bất kỳ ai. Giờ tôi nhìn đàn ông hay đàn bà cũng giống như nhau. Nếu có người yêu thì tôi cảm thấy có lỗi với họ vì phần lớn thời gian đều dành cho con gái và công việc. Thậm chí, mỗi lần bạn bè rủ đi chơi tôi phải dẫn con đi cùng, vừa nói chuyện vừa trông con. Hơn nữa, nhiều người bảo tính cách của tôi khá đàn ông, khác xa ngoại hình bên ngoài. Để khi nào học được một nửa Ngọc Trinh thì mới yêu được nữa (cười).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.