Thùy Chi kể nỗi niềm phụ nữ lấy chồng xa ngày tết

Thành Long
Thành Long
19/01/2019 10:15 GMT+7

Lấy cảm hứng từ mong mỏi được về đón Tết cùng nhà ngoại của những phụ nữ lấy chồng xa, MV Xuân của mẹ do ca sĩ Thùy Chi thể hiện vừa ra mắt đã lay động khán giả.

Xuân của mẹ là một sáng tác của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, được cho ra mắt đúng thời điểm giáp Tết. Ghi điểm không chỉ bởi giọng hát đầy cảm xúc, da diết và sâu lắng của “công chúa nhạc phim” Thùy Chi, thông điệp Tết nhà ngoại gửi gắm trong đó cũng là nỗi niềm của bao người.
Câu chuyện hơn 5 phút kể lại nỗi niềm người mẹ có con gái lấy chồng xa, mặc dù biết Tết con không về được nhưng vẫn luôn khắc khoải chờ mong. Ngay những câu mở đầu bài hát đã khiến người nghe thấm đẫm tâm tư người mẹ: “Từ khi sinh con ra phận là con gái, mẹ biết trước sẽ đến lúc có ngày hôm nay. Lặng lẽ mong mong nhớ nhớ Tết con về đây sum vầy. Thành đô kia xa quá đôi tay mẹ chở che…”. Nữ ca sĩ khiến người nghe thổn thức với nỗi niềm Tết đến, người mẹ mong con đến “thắt ruột thắt gan”: "Mẹ chuẩn bị sẵn sàng bao món ăn ngon, còn bố sửa sang trang hoàng nhà cửa thật đẹp… tất cả chỉ chờ đón con về".
Với giai điệu da diết, ca từ dung dị cùng giọng hát và cách xử lý tinh tế đầy cảm xúc của ca sĩ Thùy Chi..., Xuân của mẹ khiến người nghe rưng rưng xúc động Ảnh chụp màn hình
Thùy Chi là một trong những giọng ca nổi lền từ trào lưu “ca sĩ mạng”. Nhiều bài hát của Thùy Chi chỉ là sản phẩm cover nhưng lại gây được sức hút mạnh, thậm chí lấn át cả phiên bản gốc. Chính giọng hát mộc mạc đầy tình cảm của cô đã “mặc áo mới” cho những ca khúc đó. Nhạc sĩ Đức Trí từng so sánh giọng hát của Thùy Chi “trong veo như pha lê”. Trong khi nhiều ca sĩ hiện nay bị chê bai khả năng hát live thì đây lại là một thế mạnh của Thùy Chi.
Được đánh giá là ca sĩ có giọng ca ngọt ngào, sâu lắng nhưng giọng ca gốc Hải Dương dường như chưa bao giờ mặn mà với những ồn ào trong showbiz. Sau khi dành nhiều năm tập trung học piano thì gần đây Thùy Chi đã có sự trở lại sân khấu âm nhạc đầy ấn tượng. Vừa qua, nữ ca sĩ gây ấn tượng khi góp giọng trong dự án âm nhạc tại Hà Nội của Hà Anh Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.