Thuở hàn vi, NSND Hoàng Dũng cùng vợ bán quần áo trẻ con trên phố Hàng Đường

14/02/2021 18:27 GMT+7

Để có được thành công trên sân khấu kịch và phim truyền hình, NSND Hoàng Dũng đã trải qua những khoảng thời gian khó khăn.

NSND Hoàng Dũng từng chia sẻ, khi vợ chồng ông lấy nhau, cuộc sống rất vất vả. “Vợ mình đi dạy mẫu giáo. Đến khi có con, vợ chồng định gửi ở nhà trẻ mà tiền gửi trẻ gấp đôi tiền lương của vợ. Tôi mới bảo vợ: “Thôi anh chịu khó lao động thêm tí nữa, em ở nhà trông con”, NSND Hoàng Dũng kể lúc sinh thời.

Một thời gian sau, vợ ông muốn làm thêm để phụ giúp chồng. Có cái tủ kính nhỏ, bà bán linh tinh, kiếm được tiền đi chợ, dần dà, hai vợ chồng nghĩ đến chuyện kinh doanh thêm. Ông quyết định tạm nghỉ việc ở nhà hát kịch Hà Nội để cùng vợ lo việc kinh doanh.

“Một năm nghỉ ấy gia đình mình kinh doanh rất tốt. Hai vợ chồng bán quần áo trẻ con ở nhà trên phố Hàng Đường, thuê cả người mà làm không xuể, nếu mình không ở nhà quản lý cùng vợ thì hỏng hết. Những năm 1990, mình cũng đã có chút hình ảnh trên truyền hình, sân khấu rồi nên có nhiều cái lợi, nhiều người bán hàng và mua hàng cho mình.
Vợ chồng đang nghèo, mình đi diễn nghèo lắm, nên có cơ hội kiếm tiền là cắm đầu cắm cổ vào thôi. Khoảng thời gian này hỗ trợ rất nhiều cho kinh tế gia đình. Rồi đến giai đoạn người người đi đánh hàng, vợ mình ngồi bán lẻ. Có khi 3 ngày không bán được gì, mình mới bảo thôi, không bán nữa”, NSND Hoàng Dũng từng cho biết.

Tuy nhiên, sau thời gian đó, khi kinh tế gia đình đã ổn hơn, Hoàng Dũng đã có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp của mình.

NSND Hoàng Dũng - 'ông trùm Người phán xử' qua đời vào mùng 3 Tết

Chia sẻ về vợ, NSND Hoàng Dũng từng kể, ông và bà quen nhau khi ông còn đang học trong trường nghệ thuật. “Hai người chơi cùng nhóm bạn, có mấy cô bạn gái, cả anh Hồng Sơn (cố diễn viên Hồng Sơn - PV) nữa. Vợ mình rất thích xem mình diễn, tạm gọi là khán giả hâm mộ. Hâm mộ ở đây không phải là khi mình đã nổi tiếng mà mới là thằng sinh viên. Vợ mình là người hiền lành, thuộc người phụ nữ ngày xưa, không có mưu cầu gì cho bản thân cả”, ông nói lúc sinh thời.

NSND Hoàng Dũng cũng từng nói: "Làm trong môi trường nghệ thuật, cũng có người có tình cảm với mình. Thấy họ quá nhiệt tình, vất vả vì mình, mình cũng rung động với tình cảm ấy. Nhưng khi có gia đình rồi, tình cảm ấy chưa đến ngưỡng để có thể mà tặc lưỡi, đánh đổi, hay hy sinh gia đình mình đang có”.

Ông từng bảo, cuộc sống vợ chồng ông tương đối êm đềm. Vợ ông cũng có ghen, nhưng kiểu ghen không giống người khác. “Có khi bạn ấy lì ra, hỏi không nói, nấu cơm đậy vào đấy xong rồi đi, không ăn, chứ không như người khác tung hê đi. Chỉ vậy thôi”, ông từng chia sẻ.

Ông có hai người con trai. Con trai lớn của ông hồi còn nhỏ hay tham gia những chương trình Thư giãn, Văn nghệ chiều thứ 7... của Trung tâm sản xuất nghe nhìn, giờ là Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), rồi phim Chú dế nhỏ tội nghiệp, Bà và cháu… Ông và con cùng làm chung phim Quà năm mới, Hồi sinh. Đến khi lên cấp 3, người con trai kiên quyết không đóng phim nữa.

Còn cậu con trai thứ 2 của ông, lúc còn nhỏ bảo đi làm phim thì “giãy đành đạch”, nhưng đến một ngày đẹp trời về bảo với bố muốn trở thành diễn viên và thi vào Trường đại học Sân khấu - điện ảnh.

Hỏi ông trong gia đình, ông có phải “người phán xử”, khi đó ông nói: “Gần như tôi nói cái gì, vợ con đều cứ thế mà làm. Tôi không nói to cái gì cả, chỉ nói: “Thôi, cái này là phải thế”. Ở đây không phải là mệnh lệnh, uy quyền mà là sự thuyết phục về quyết định của mình. Mình cũng phải thấy hợp tình hợp lý, thì vợ con mới nghe theo”.

Khi con trai có gia đình nhỏ, được lên chức ông nội, ông vui lắm, cứ vài ngày lại sang chơi với cháu. Ông vẫn thường chia sẻ ảnh chụp cùng cháu trên Facebook. Ở đó, khán giả có thể thấy những hình ảnh gần gũi của NSND Hoàng Dũng ngoài đời thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.