Thuận Nguyễn làm 'phi công' lái 'máy bay bà già' Thu Trang

02/01/2018 14:40 GMT+7

Chuyện vợ già chồng trẻ thường bị người đời nhạo báng bằng câu 'phi công lái máy bay bà già'. Nhưng khi lên sân khấu kịch, câu châm biếm bỗng trở thành một câu chuyện nhân văn.

Vở Bao giờ mẹ lấy chồng (tác giả Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn Ngọc Hùng) vừa công diễn suất đầu tiên tại Nhà hát Thế Giới Trẻ đã làm sôi sục đêm Tết Dương lịch bằng những tràng cười no bụng lẫn những giọt nước mắt nhẹ nhàng của khán giả.
Đúng là có một chàng phi công đẹp trai lồng lộng như Minh (Thuận Nguyễn đóng) mà chưa cần liếc mắt thì các cô gái đã vây quanh, sẵn sàng ngã vào lòng chàng. Bên cạnh đó là những anh bạn cùng ngành sinh lòng ghen tị. Thế là họ cá độ với nhau. Minh bắt đầu tấn công một người phụ nữ 40 tuổi, hơn mình đúng một con giáp.
Diệu Nhi vai Mai, Thuận Nguyễn vai Minh trong vở Bao giờ mẹ lấy chồng Ảnh: H.K
Người phụ nữ đó là má Xuân, mẹ của một bầy trẻ mồ côi trong ngôi nhà mở Thiện Nguyện. Ngôi nhà do ông Thiện (Tiểu Bảo Quốc) bán hết ruộng đất để thành lập, đùm bọc nhau dù trong cảnh khó khăn. Và má Xuân (Thu Trang), má Năm (Phương Lan) đã bỏ hết tuổi xuân của mình để chăm sóc bầy con không phải là ruột thịt. Nhưng tất cả đều sống trong đầm ấm, yêu thương, tiếng cười rộn vang xóm nhỏ.
Cho đến khi Minh xuất hiện... Từ chỗ háo thắng, kiêu ngạo, Minh đã dần thâm nhập vào thế giới của những người nghèo khổ, anh rung động, cảm mến, thậm chí dám đánh nhau để giải cứu cho cô bé mồ côi bị bắt cóc. Họ gắn bó với nhau, và tình yêu thực sự lên tiếng. Kết thúc là một đám cưới mà người ta chấp nhận trong vui vẻ, khâm phục.
Dàn diễn viên cứng cựa của Nhà hát Thế Giới Trẻ như Tiểu Bảo Quốc, Thu Trang, Hoàng Phi, Tiến Luật, Anh Tú, La Thành đã được khán giả ái mộ từ lâu. Nhưng những gương mặt mới như Thuận Nguyễn, Diệu Nhi, Phương Lan khiến mọi người thú vị. Diệu Nhi mới bật sáng mấy năm nay, diễn ngày càng sinh động. Cô vào vai Mai, cháu gái của má Xuân, từ Mỹ mới về, tung tẩy mảng miếng đến ngộp thở khán giả vì... cười.
Và cũng tinh tế trong lớp diễn thất tình với Minh, cố gắng tỏ ra thoải mái theo kiểu Mỹ, nhưng quay đi là sự nghẹn ngào thầm lặng và vỡ òa nước mắt. Một cô đào quá đẹp, đối trọng với má Xuân (Thu Trang) gầy gò, mặc hoài một bộ đồng phục, rõ ràng là một trận tuyến không cân sức. Nhưng Thu Trang đã diễn nhẹ nhàng như không, thể hiện một sức mạnh từ sự giản dị, hi sinh, chân thành, đủ sức kéo đổ anh phi công hào hoa. Còn Phương Lan với tài diễn hài rất duyên qua vai má Năm và giọng nói miền Trung khiến người nghe cứ hiểu lầm và cười ngặt nghẽo. Cô đào đẹp này hình như rất thành công trong các vai độc lẳng, đã từng đóng cô Bảy cán vá trong vở kịch Đời cô Lựu (nhóm kịch Hồng Trang, tại sân khấu kịch cà phê Eyes Cafe) khán giả xem một lần là ấn tượng ngay không thể nào quên.
''Nữ quái nhí'' Kim Thư và Minh Dự trong vai cậu bé thiểu năng Ảnh: H.K
Thế đó, nét riêng của Thế Giới Trẻ là rất trẻ, rất sinh động, nhất là những màn ca hát, nhảy múa được đạo diễn Ngọc Hùng đặt vào một cách hợp lý, không lê thê, không màu mè khó chịu, đã chinh phục khán giả trẻ lẫn trung niên. Những kiểu dàn dựng này như đu trên dây, chỉ cần lố một chút là vở diễn trở thành câu khách rẻ tiền. Nhưng với liều lượng hợp lý, thời điểm hợp lý thì nó là một thứ gia vị rất ngon. Ngọc Hùng có ngôn ngữ đạo diễn duyên dáng và chừng mực, vở nào của anh dàn dựng cũng vừa trẻ vừa hài vừa hiện đại, mà cũng vừa nghiêm túc và có cả những tinh tế lặng thầm.
Cần nói thêm, vở này có những bộ trang phục bằng giấy đáng yêu như cổ tích. Ngôi nhà của những đứa trẻ mồ côi bỗng tưng bừng sắc hoa. Sân khấu bỗng tưng bừng sắc xuân. Các em bé như những thiên thần nhỏ khiến khán giả rung động cả trái tim. Nhất là “nữ quái nhí” Kim Thư tròn quay như búp hoa, đã từng làm tưng bừng các đài truyền hình, và đóng cả mấy bộ phim nhựa, mấy vở kịch lẫn cải lương, giờ xuất hiện trong ngôi nhà mở thật là dễ thương. Kim Thư thoại rõ lời rõ chữ, biết đóng bi lẫn hài, biết ca cải lương, biết nhảy múa, đúng là một “cô đào nhí” hút khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.