Thu Vân đăng quang 'Đường đến danh ca vọng cổ'

02/04/2017 06:55 GMT+7

Với chất giọng nội lực, thí sinh Thu Vân đã chạm đến trái tim khán giả và xuất sắc giành giải quán quân mùa đầu tiên trong đêm chung kết Đường đến với danh ca vọng cổ diễn ra tối 1.4.

Đêm chung kết chương trình Đường đến danh ca vọng cổ chỉ còn lại 3 thí sinh Văn Gàn, Thu Vân và Minh Chí sau khi đội của HLV Ngọc Huyền tuyên bố rút lui vì chưa thống nhất được nội dung kịch bản. Ngoài hai huấn luyện viên (HLV) đồng hành xuyên cuộc cuộc thi là Thoại Mỹ và Kim Tử Long, bộ ba Hoài Linh - Thanh Tuấn - Thanh Kim Huệ bất ngờ xuất hiện trong vai trò giám khảo quyền lực để tìm ra thí sinh xứng đáng nhất giành giải quán quân.
Thí sinh Văn Gàn thể hiện tác phẩm cùng tên với chương trình Đường đến danh ca
Tiết mục mở màn đến từ đội HLV Kim Tử Long, thí sinh Lê Văn Gàn đã mang đến vở vọng cổ Đường đến danh ca dưới sự hỗ trợ đặc biệt của NSƯT Kim Phương và các thành viên trong “gia đình” Kim Tử Long. Đây là câu chuyện kể về sự đấu tranh nội tâm của một người nghệ sĩ khi đứng trước cám dỗ cơm áo gạo tiền với niềm đam mê được cống hiến thực sự cho khán giả.
Nhận xét về phần thi của Văn Gàn, NSƯT Thanh Kim Huệ chia sẻ giọng hát Văn Gàn lạ, nhưng những lúc lên cao thì hơi mỏng, bên cạnh đó thí sinh cần chú ý hơn trong cách luyến láy. Giám khảo Thanh Tuấn vẫn khẳng định giọng ca của Lê Văn Gàn hay, đầy uy lực và thuộc hàng giọng ca tốt của lớp trẻ. Riêng nghệ sĩ hài Hoài Linh, tuy khiêm tốn tự nhận mình là người “ngoại đạo” trong nghề cải lương nhưng anh lại đưa ra cho thí sinh nhiều lời khuyên mang tính chuyên môn cao. Anh thẳng thắn cho rằng cách dàn dựng trong tiết mục của học trò Kim Tử Long còn nhiều chỗ chưa chặt chẽ và có phần hời hợt... Tuy vậy, anh cũng dành lời khen cho nội dung của tiết mục có ý nghĩa nhân văn. Hoài Linh còn góp ý Văn Gàn nên tập lại “cơ mặt” cũng như “ánh mắt”, riêng về giọng hát thì anh không dám bàn tới.
Thí sinh Minh Chí lấy nước mắt khán giả qua tiết mục Cánh diều ước mơ
Chàng trai tật nguyền Minh Chí cũng không kém cạnh với tiết mục Cánh điều ước mơ vô cùng xúc động khi tái hiện về cuộc đời thật của mình.
Giám khảo Thanh Tuấn khẳng định rằng Minh Chí xứng đáng là một nghệ sĩ cải lương bởi chất giọng của thí sinh hội tụ đủ các yếu tố: ngọt, dày và đầy. Mặc dù bắt đầu với nghề từ tay ngang nhưng Thanh Tuấn phải công nhận một điều là chàng trai quê Bạc Liêu ca rất tốt, còn về phần diễn anh sẽ để cho Hoài Linh nhận xét. Giám khảo Thanh Kim Huệ khen ngợi giọng hát thí sinh có nhiều tương lai và khuyên Minh Chí không nên từ bỏ ước mơ mà hãy cố gắng trau đồi hơn nữa bởi vì có nhiều nghệ sĩ khuyết tật vẫn luôn được mọi người đón nhận. Nghệ sĩ Hoài Linh khá cảm động trước câu chuyện vừa rồi, anh cho rằng các khán giả gần xa nên thương những tiếng hát, thương niềm đam mê của những con người có hoàn cảnh kém may mắn.
Thí sinh Thu Vân tâm sự về câu chuyện nghề trong tiết mục Duyên nghiệp
Trước hai đối thủ ''nặng ký'', Thu Vân - thí sinh còn lại của đội Thoại Mỹ thể hiện tiết mục mà HLV viết riêng cho mình mang tên Duyên nghiệp. Câu chuyện kể về những khó khăn, trở ngại trong cuộc đời làm nghề, có những lúc tưởng chừng sẽ bỏ cuộc vì áp lực nhưng chính ngọn lửa yêu nghề đã tiếp thêm sức mạnh để người nghệ sĩ vượt qua.
Giám khảo Hoài Linh bị thuyết phục bởi phần ca lẫn phần diễn đồng thời nam danh hài còn khen ngợi về sự đầu tư kịch bản vì thí sinh đã nói lên được thực trạng sân khấu cải lương bây giờ nhưng anh hi vọng rằng những lớp kế thừa sẽ cùng nhau “vực dậy” bộ môn nghệ thuật này trong tương lai gần.
Giám khảo Thanh Kim Huệ cho biết giọng hát thí sinh vừa dày vừa cao nhưng về kỹ thuật vẫn có hạn chế đôi chút và chị cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm để Thu Vân dễ dàng nhập tâm vào nhân vật khi diễn xuất...
Kết quả, ngôi vị quán quân đã thuộc về Thu Vân - cô gái có “giọng hát đẹp từng centimet” với giải thưởng trị giá 300 triệu đồng. Còn Văn Gàn và Minh Chí, cả hai cùng nhận đồng giải á quân với số tiền thưởng là 100 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.