Thủ tướng dự lễ đón Bằng di tích quốc gia Khu di tích Bạch Đằng Giang

Lê Tân
Lê Tân
02/01/2021 22:28 GMT+7

Tối 2.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã dự lễ trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia cho Khu di tích Bạch Đằng Giang ở H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng .

Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang ở thị trấn Minh Đức (H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) nằm trong quần thể danh thắng Tràng Kênh, được Nhà nước công nhận từ năm 1962.
Từ năm 2008 đến năm 2016, các công trình trong khu di tích đã lần lượt được xây dựng, tạo nên một quần thể kiến trúc tâm linh mang giá trị lịch sử, văn hóa gắn liền với những trận thủy chiến bên dòng sông Bạch Đằng lịch sử. Đó là những chiến công oanh liệt của các vị Ngô Quyền, Lê Đại Hành, Trần Quốc Tuấn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ đón Bằng di tích quốc gia Khu di tích Bạch Đằng Giang

Ảnh HP

Quần thể khu di tích bao gồm: Linh Từ Tràng Kênh, đền thờ vua Lê Đại Hành, đền thờ Đức vương Ngô Quyền, đền thờ Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, đền thờ Mẫu, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trúc Lâm tự Tràng Kênh, Quảng trường chiến thắng Bạch Đằng, văn bia, nhà trưng bày và mô hình bãi cọc trên sông Bạch Đằng.
Khu di tích Bạch Đằng Giang là một trong số ít địa điểm trong cả nước thực hiện phương châm 3 không: không thương mại, không thu bất kỳ một loại phí nào khi du khách vào tham quan và không rác.
Đến ngày 4.11.2020, Bộ VH-TT-DL đã có Quyết định số 3229/QĐ-BVHTTDL về Bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia Khu di tích Bạch Đằng Giang.
Tối 2.1, với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chính thức trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia đối với Khu di tích Bạch Đằng Giang cho UBND TP.Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.