Thủ tướng chỉ đạo về việc quản lý chứng nhận tôn vinh của các hội

11/10/2017 06:00 GMT+7

Ông Phạm Xuân Phúc, Phó chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho biết Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 10316 ngày 29.9 do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng ký về quản lý việc chứng nhận, tôn vinh của các hội.

Văn bản cho biết xét báo cáo của Bộ VH-TT-DL về quản lý việc chứng nhận, tôn vinh của các tổ chức, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có 3 ý kiến chỉ đạo.
Thứ nhất, Bộ VH-TT-DL trong phạm vi thẩm quyền xử lý dứt điểm và có văn bản trả lời kiến nghị của Liên hiệp Các hội UNESCO VN theo Công văn số 16/CV-LH ngày 27.3.2017. Thứ hai, Bộ Nội vụ phối hợp các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về hội và việc thực hiện điều lệ của hội, bảo đảm phù hợp quy định của pháp luật. Thứ ba, các bộ, cơ quan ngang bộ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ quản lý nhà nước về hội, trong đó quản lý chặt chẽ việc công nhận, tôn vinh, phong tặng các danh hiệu theo quy định của pháp luật và điều lệ của hội; xử lý theo thẩm quyền đề nghị, phản ánh của các hội, không chuyển công việc thuộc thẩm quyền xử lý lên cấp trên.
Trước đó, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về tình trạng nhiều danh hiệu tôn vinh, việc tôn vinh không đúng theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.